ผมอยู่พื้นที่หนามแดง บางพลี สมุทรปราการ ใช้ais fiber ตั้งแต่ย้ายเข้ามาอยู่ที่นี้ประทาณ5ปี นานๆก็จะมีเน็ตหลุด ซ่อมบ้าง แต่ช่วง3อาทิตย์นี้ ais fiber คุณภาพแย่มาก
1. วันที่26/4 ช่วงเช้ามีพายุ ลมแรง ทำให้ไฟดับ แต่ที่น่าสังเกตุคือ ais fiber เน็ตดับตามไฟไปด้วย ในขณะที่ค่ายอื่นสอบถามคนในหมู่บ้านกลับใช้ได้ปกติ แต่คนที่ใช้AIS Fiber ใช้ไม่ได้หมด พอไฟมาช่วงเย็น เน็ตไม่ได้กลับมา สอบถามไปทางcall center แจ้งว่าเสาไฟแถวบางบ่อล้มทำให้สายไฟเบอร์ขาด เน็ตมาใช้ได้ประมาณเที่ยงคืน-ตี1ของวันถัดไป สำหรับ compensate คือลดค่าเน็ตวันที่ใช้ไม่ได้และให้เน็ตมือถือ 10gb
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
2. วันที่29/4ช่วงเช้าเน็ตเสียอีก ใช้ได้อีกทีบ่าย3
3. วันที่7/5ช่วงดึกเน็ตเสียอีก ใช้ได้อีกที6โมงเช้าของอีกวัน
4. การไฟฟ้าประกาศดับไฟล่วงหน้าว่าจะซ่อมสายไฟแรงสูงวันที่ 11/5 8.30 -15.30 ดับจริง 9.00-14.00 ทายสิว่า ais fiber ที่บ้านใช้ได้ไหม--->ไม่ได้จ้าเสียตั้งแต่9.40-20.38!! ในระหว่างนั้นเน็ตค่ายอื่นใช้ได้ปกติ compensate คือลดค่าเน็ต กับเน็ตมือถือ 10gbเหมือนเดิม
5. ล่าสุดวันนี้ 10.00 เน็ตเสียดื้อๆ ไม่มีประกาศว่าจะซ่อมล่วงหน้า เช็คใน Line AIS คือสายไฟเบอร์มีปัญหา (

มีปัญหาตลอด) ซ่อมเสร็จ 16.00 โทรเข้า call center จองคิวให้โทรกลับมาร่วมชั่วโมงได้ ระหว่างระเบิดลงกับ cc ccบอกว่าใช้ได้แล้วให้ลอง connect ดู!! คือไรวะ พอโทรไปด่าเลยใช้ได้แบบนี้หรอ
สรุป3week เน็ตล่มไป5ครั้ง ทุกครั้งที่โทรไปก็จะบอกว่าเป็นเพราะ factorข้างนอกที่คุมไม่ได้ทำให้สายชำรุด แต่วันที่การไฟฟ้าประกาศดับไฟเค้าบอกล่วงหน้าเป็นสัปดาห์ AIS Fiber ไม่เตรียมพร้อมอะไรเลยหรอครับ คุณจะมาโทษฟ้า โทษฝน อากาศร้อน หมาเห่า แมวขี้ อย่างเดียวไม่ได้ในขณะที่ค่ายอื่นไม่ล่มกับคุณด้วยบนพื้นที่เดียวกัน สถาณการณ์เดียวกัน สภาพอากาศเดียวกัน คุณต้องมี back up plan สิถ้ามันเกิดกรณีแบบนี้ คือถ้าค่ายอื่นมันล่มพร้อมกันหมดยังพอเข้าใจ ถ้ามันนานๆเป็นที่ก็ยังพอเข้าใจ แต่5ครั้งใน 3 week คือมากไปไหม ค่าโทรศัพท์เข้า call center 1175 3week น่าจะเกือบร้อยได้แล้วมั้ง
CC บอกว่าทางทีมเร่งซ่อมเร็วที่สุดไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่ลูกค้าต้องการคือให้มันใช้ได้ดีอย่างที่ควรเป็น ไม่ใช่มาเสียรัวๆแล้วบอกจะซ่อมให้เสร็จเร็วที่สุด ถ้าจะอยากจะปรับปรุงก็ประกาศมาเลยว่าจะซ่อมวันนึงเต็มๆแต่ขอให้ทำแล้วจบ ซ่อมแล้วดีขึ้นจริงๆ
ตอนนี้ถึงขั้นต้องซื้อ 4G Router มาต่อเป็น failover backupเน็ตแล้ว ที่บ้านทำ smarthome+cctv ถ้าเน็ตล่มก็เข้าจากข้างนอกไม่ได้
ผมบอก CC ไปแล้วนะครับว่าถ้าเดือนนี้ยังจะมี incident โง่ๆแบบนี้อีก ผมก็จะไม่ทนล่ะครับ แล้วก็จะลากเพื่อนบ้านย้ายหนีไปด้วย ถ้า AIS Fiber จะเพิกเฉย service ในพื้นที่นี้
ผมเองไม่ได้อยากจะระเบิดใส่ cc แต่ในเมื่อผมไม่สามารถคุยกับผู้บริหาร engineer technical team ได้โดยตรง CC ก็ต้องเอาความเกรี้ยวกราดของลูกค้าไปส่งต่อครับ
บอกเพิ่มเติมเลย ผมติดต่อย้ายไปทรูมาทีนึงแล้ว แต่ deal มันไม่ได้อย่างที่ต้องการเลยจบไม่ลง แต่ถ้าไม่มีทางเลือกก็ช่าง

ล่ะ ขอหนีดีกว่า
ใครจะติด AIS Fiber พื้นที่หนามแดง บางพลี สมุทรปราการ อ่านก่อน
1. วันที่26/4 ช่วงเช้ามีพายุ ลมแรง ทำให้ไฟดับ แต่ที่น่าสังเกตุคือ ais fiber เน็ตดับตามไฟไปด้วย ในขณะที่ค่ายอื่นสอบถามคนในหมู่บ้านกลับใช้ได้ปกติ แต่คนที่ใช้AIS Fiber ใช้ไม่ได้หมด พอไฟมาช่วงเย็น เน็ตไม่ได้กลับมา สอบถามไปทางcall center แจ้งว่าเสาไฟแถวบางบ่อล้มทำให้สายไฟเบอร์ขาด เน็ตมาใช้ได้ประมาณเที่ยงคืน-ตี1ของวันถัดไป สำหรับ compensate คือลดค่าเน็ตวันที่ใช้ไม่ได้และให้เน็ตมือถือ 10gb
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
2. วันที่29/4ช่วงเช้าเน็ตเสียอีก ใช้ได้อีกทีบ่าย3
3. วันที่7/5ช่วงดึกเน็ตเสียอีก ใช้ได้อีกที6โมงเช้าของอีกวัน
4. การไฟฟ้าประกาศดับไฟล่วงหน้าว่าจะซ่อมสายไฟแรงสูงวันที่ 11/5 8.30 -15.30 ดับจริง 9.00-14.00 ทายสิว่า ais fiber ที่บ้านใช้ได้ไหม--->ไม่ได้จ้าเสียตั้งแต่9.40-20.38!! ในระหว่างนั้นเน็ตค่ายอื่นใช้ได้ปกติ compensate คือลดค่าเน็ต กับเน็ตมือถือ 10gbเหมือนเดิม
5. ล่าสุดวันนี้ 10.00 เน็ตเสียดื้อๆ ไม่มีประกาศว่าจะซ่อมล่วงหน้า เช็คใน Line AIS คือสายไฟเบอร์มีปัญหา (
สรุป3week เน็ตล่มไป5ครั้ง ทุกครั้งที่โทรไปก็จะบอกว่าเป็นเพราะ factorข้างนอกที่คุมไม่ได้ทำให้สายชำรุด แต่วันที่การไฟฟ้าประกาศดับไฟเค้าบอกล่วงหน้าเป็นสัปดาห์ AIS Fiber ไม่เตรียมพร้อมอะไรเลยหรอครับ คุณจะมาโทษฟ้า โทษฝน อากาศร้อน หมาเห่า แมวขี้ อย่างเดียวไม่ได้ในขณะที่ค่ายอื่นไม่ล่มกับคุณด้วยบนพื้นที่เดียวกัน สถาณการณ์เดียวกัน สภาพอากาศเดียวกัน คุณต้องมี back up plan สิถ้ามันเกิดกรณีแบบนี้ คือถ้าค่ายอื่นมันล่มพร้อมกันหมดยังพอเข้าใจ ถ้ามันนานๆเป็นที่ก็ยังพอเข้าใจ แต่5ครั้งใน 3 week คือมากไปไหม ค่าโทรศัพท์เข้า call center 1175 3week น่าจะเกือบร้อยได้แล้วมั้ง
CC บอกว่าทางทีมเร่งซ่อมเร็วที่สุดไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่ลูกค้าต้องการคือให้มันใช้ได้ดีอย่างที่ควรเป็น ไม่ใช่มาเสียรัวๆแล้วบอกจะซ่อมให้เสร็จเร็วที่สุด ถ้าจะอยากจะปรับปรุงก็ประกาศมาเลยว่าจะซ่อมวันนึงเต็มๆแต่ขอให้ทำแล้วจบ ซ่อมแล้วดีขึ้นจริงๆ
ตอนนี้ถึงขั้นต้องซื้อ 4G Router มาต่อเป็น failover backupเน็ตแล้ว ที่บ้านทำ smarthome+cctv ถ้าเน็ตล่มก็เข้าจากข้างนอกไม่ได้
ผมบอก CC ไปแล้วนะครับว่าถ้าเดือนนี้ยังจะมี incident โง่ๆแบบนี้อีก ผมก็จะไม่ทนล่ะครับ แล้วก็จะลากเพื่อนบ้านย้ายหนีไปด้วย ถ้า AIS Fiber จะเพิกเฉย service ในพื้นที่นี้
ผมเองไม่ได้อยากจะระเบิดใส่ cc แต่ในเมื่อผมไม่สามารถคุยกับผู้บริหาร engineer technical team ได้โดยตรง CC ก็ต้องเอาความเกรี้ยวกราดของลูกค้าไปส่งต่อครับ
บอกเพิ่มเติมเลย ผมติดต่อย้ายไปทรูมาทีนึงแล้ว แต่ deal มันไม่ได้อย่างที่ต้องการเลยจบไม่ลง แต่ถ้าไม่มีทางเลือกก็ช่าง