[CR] Julian Alps in Spring 2023 [ชายแดน Slovenia-Italy] Part 2




https://pantip.com/topic/42014807
กระทู้ที่แล้วจบ 2 คืนแรก+ที่เที่ยว 1-5
กระทู้นี้มาต่อคืนที่ 3-4 และที่เที่ยว 6-7 ครับ


6. Log pod Mangartom ข้ามฝั่งกลับมา Slovenia คือหมู่บ้านที่เราพักในคืนที่ 3-4 อยู่ห่างจากที่พักที่แรก 40 km. ขับรถ 50 นาที เป็นอีกหมู่บ้านชายแดนตะวันตกของ Slovenia ติดกับ Italy ที่ถูกล้อมโดยภูเขาแต่อยู่ถัดลงมาทางใต้เล็กน้อยจากแถบที่พัก 2 คืนแรก มีเมืองใหญ่คือ Bovec อยู่ห่างไป 10 km. ขับรถ 15 นาที เป็นครั้งแรกที่ได้มาสำรวจแถบนี้และประทับใจกับความ "ไม่มีอะไร" นอกจากธรรมชาติ ภูเขาสูงกับหมู่บ้านเล็กๆที่เงียบสงบ 
ห่างจากที่พักไปไม่ถึง 500 เมตร เป็นที่ตั้งของสุสานทหาร Austro-Hungarian ที่รบกับทหาร Italian ในยุทธการไอซอนโซ (Battles of the Isonzo) เมื่อครั้ง WWI เมืองนี้ยังเคยเป็นที่ตั้งของ Mosque ที่สร้างโดยทหารชาว Bosnia ที่มาร่วมรบกับฝ่าย Austro-Hungarian ในช่วงปี 1916-1920 หลังจากจบ WWI ทหารบอสเนียกลับบ้าน Italy ทำลาย Mosque ทิ้ง เหลือไว้แต่เพียงรูปถ่ายและเรื่องเล่า







ห่างจากที่พักไป 4 km. มีเส้นทางเดินเข้าไปในหุบเขา Loška Koritnica เป็นเส้นทางที่เจอ Local หลายท่านเดินออกกำลังตอนเย็น บางคนจูงหมา บางคนจูงแฟน บางคนมาคนเดียว


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

6.1 Strmec na Predelu ชุมชนเล็กๆบนเขาห่างจาก Log pod Mangartom เพียง 4 km. ขับรถ 6 นาที 




7. Bovec เมืองที่มีชื่อเสียงด้านกิจกรรมทางน้ำ มีแม่น้ำ Soča ไหลผ่าน อยู่ภายใต้ร่มเงาของยอดเขา Kanin (2,587 m.) ซึ่งกั้นพรมแดนระหว่าง Slovenia กับ Italy เป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่กว่า Log pod Mangartom มีร้านอาหาร-ร้านค้ามากมาย พลุกพล่านเกินไปสำหรับรสนิยมของผมในการค้างคืน ขอใช้บริการ Super Market เพื่อตุนเสบียง รับประทานอาหารบางมื้อ แล้วออกมาอยู่ข้างนอกดีกว่าครับ



แม่น้ำ Soča ความยาว 138 km. ใส มีหลายสีตั้งแต่เขียวอ่อนถึงเขียวเข้ม หลายช่วงมีทางเดินเลียบริมน้ำที่เดินไม่ยาก คนทุกวัยสามารถเดินได้
ต้นน้ำอยู่ที่ Trenta Valley (หมายเลข 3 ตามภาพ) ปลายน้ำไหลออกสู่ทะเล Adriatic ที่เมือง Monfalcone, Italy ครั้งนี้มีโอกาสสำรวจเฉพาะช่วง Bovec ไปจนถึง Trenta Valley ซึ่งเป็นช่วงที่มีการโฆษณาเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวมากที่สุดด้วยรูปน้ำสีเขียวและคนพายเรือคายัค เราขับรถแวะตามจุด 1,2,3
ตามภาพด้านล่าง ระยะทาง 20 km. เดินชมธรรมชาติและถ่ายรูป แล้วกลับไปพักที่ Log pod Mangartom
Map
1. ฺBovec : https://goo.gl/maps/ogakSSqbjhNwBV6e7
2. Soča Gorge : https://goo.gl/maps/hQ8P8JYPznkZ6sEy5 
3. Trenta Valley : https://goo.gl/maps/yD25yAHPWVwb4XNS6?coh=178572&entry=tt



 
Trenta Valley




คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
สุดท้ายนี้ขอน้อมกราบครูบาอาจารย์ตลอดจนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ดลบันดาลให้ผมได้มีโอกาสไปสัมผัสสถานที่ที่สวยงามและคุ้มครองให้ผู้ร่วมเดินทางทุกคนปลอดภัย ด้วยความเคารพต่อเจ้าของสถานที่ทุกท่าน ทุกภูมิ
ขอบคุณครับ
ชื่อสินค้า:   Julian Alps Slovenia Italy
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่