ผมใช้โทรศัพท์ iphone 6+ ios 12.5.7
เมื่อประมาณวันที่ 5/5/66 เกิดปัญหาในการเข้าใช้งาน application my ais ไม่ได้ เนื่องจากมีการอัพเดทเป็นเวอร์ชั่น 10.5.0 ผมจึงได้ติดต่อทาง call center ของ ais ได้รับการแจ้งกลับมาว่า "อาจจะเป็นปัญหาที่ตัวเครื่องโทรศัพท์ของผม เนื่องจากทางพนักงาน call center ท่านั้น ได้ลองใช้เครื่องโทรศัพท์อื่น ๆ ทั้งระบบแอนดรอยด์และ iOS ก็สามารถเข้าใช้งานได้
ผมจึงได้แจ้งกลับทาง mail ไปว่า
1. ตามที่ได้แจ้งมาว่าอาจจะเป็นปัญหาที่ตัวเครื่องโทรศัพท์เพราะลองใช้เครื่องอื่น ๆ ทั้งแอนดรอยด์และ iOS ก็เข้าใช้งานได้ มองในมุมกลับ ในเครื่องผมนี้ตอนนี้ที่มีปัญหาก็มีแต่ My AIS แอพเดียว แอพอื่น ๆ ก็ยังใช้ได้ปกติ โดยเฉพาะ true iservice ก้ยังสามารถใช้ได้
2. ถ้าแอพ MyAIS ยังใช้งานไม่ได้ ก็มีแนวทางแก้ไขอยู่ 2 ประการ คือ 2.1 ซื้อเครื่องโทรศัพท์ใหม่ หรือ 2.2 ย้ายค่ายไปค่ายที่แอพยังใช้ได้
ทาง ais ได้ส่ง sms มาว่า "จะแก้ไข app my ais เป็น version 10.5.1 ให้ภายในวันที่ 12/05/66"
ซึ่งวันนี้ 13/5/66 แล้ว app my ais ยังใช้ไม่ได้เหมือนเดิม และก็ยังเป็น version เก่า 10.5.0 ผมก็ได้แจ้งปัญหากลับไปอีกครั้ง ก็ได้รับคำตอบมาว่า "หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างแก้ไข โดยสำหรับลูกค้า iPhone ที่ไม่สามารถ Login เข้าใช้งาน myAIS ได้ ท่านสามารถ Update app myAIS version 10.5.1 อีกครั้งภายในวันที่ 01/06/2023 เพื่อใช้งานได้ตามปกติ" ผิดนัดที่ได้นัดกันไว้ วันที่ 12/05/66 แล้วผิดนัด
ผมอยากถามผู้รู้ว่า แค่ roll back my ais กลับไปเป็นเวอร์ชั่นก่อน 10.5.0 ที่ไม่มีปัญหานี่ จะสามารถทำได้มั๊ยครับ ผมคิดว่าไม่น่ายากสำหรับองค์กรใหญ่ขนาด ais
ปล. ผมคิดว่าผมจะรอถึงก่อนหมดรอบบิลในเดือนนี้ วันที่ 31/05/66 เป็นเวลา 3 วัน คือ ในวันที่ 27/05/66 ถ้ายังใช้งาน my ais ไม่ได้ ผมจะได้สามารถทำเรื่องย้ายไปใช้ค่ายที่ผมเข้าแอพได้โดยใช้เครื่องเดิม เบอร์เดิมได้ทันวันที่ 1/06/66 เพราะค่ายใหม่บอกว่าจะใช้เวลา 3 วัน ในการจัดการ ครับ เนื่องจากทาง ais นัดผมแล้วในวันที่ 12/05/66 แล้วผิดนัด ก็เสียดายเหมือนกันนะครับ ผมใช้ ais มาตั้งแต่ประมาณปี 2538 ตั้งแต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายรายเดือน เดือนละ 500 บาท ต่างหากจากค่าโทร
ปัญหาการใช้งาน application MyAIS
เมื่อประมาณวันที่ 5/5/66 เกิดปัญหาในการเข้าใช้งาน application my ais ไม่ได้ เนื่องจากมีการอัพเดทเป็นเวอร์ชั่น 10.5.0 ผมจึงได้ติดต่อทาง call center ของ ais ได้รับการแจ้งกลับมาว่า "อาจจะเป็นปัญหาที่ตัวเครื่องโทรศัพท์ของผม เนื่องจากทางพนักงาน call center ท่านั้น ได้ลองใช้เครื่องโทรศัพท์อื่น ๆ ทั้งระบบแอนดรอยด์และ iOS ก็สามารถเข้าใช้งานได้
ผมจึงได้แจ้งกลับทาง mail ไปว่า
1. ตามที่ได้แจ้งมาว่าอาจจะเป็นปัญหาที่ตัวเครื่องโทรศัพท์เพราะลองใช้เครื่องอื่น ๆ ทั้งแอนดรอยด์และ iOS ก็เข้าใช้งานได้ มองในมุมกลับ ในเครื่องผมนี้ตอนนี้ที่มีปัญหาก็มีแต่ My AIS แอพเดียว แอพอื่น ๆ ก็ยังใช้ได้ปกติ โดยเฉพาะ true iservice ก้ยังสามารถใช้ได้
2. ถ้าแอพ MyAIS ยังใช้งานไม่ได้ ก็มีแนวทางแก้ไขอยู่ 2 ประการ คือ 2.1 ซื้อเครื่องโทรศัพท์ใหม่ หรือ 2.2 ย้ายค่ายไปค่ายที่แอพยังใช้ได้
ทาง ais ได้ส่ง sms มาว่า "จะแก้ไข app my ais เป็น version 10.5.1 ให้ภายในวันที่ 12/05/66"
ซึ่งวันนี้ 13/5/66 แล้ว app my ais ยังใช้ไม่ได้เหมือนเดิม และก็ยังเป็น version เก่า 10.5.0 ผมก็ได้แจ้งปัญหากลับไปอีกครั้ง ก็ได้รับคำตอบมาว่า "หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างแก้ไข โดยสำหรับลูกค้า iPhone ที่ไม่สามารถ Login เข้าใช้งาน myAIS ได้ ท่านสามารถ Update app myAIS version 10.5.1 อีกครั้งภายในวันที่ 01/06/2023 เพื่อใช้งานได้ตามปกติ" ผิดนัดที่ได้นัดกันไว้ วันที่ 12/05/66 แล้วผิดนัด
ผมอยากถามผู้รู้ว่า แค่ roll back my ais กลับไปเป็นเวอร์ชั่นก่อน 10.5.0 ที่ไม่มีปัญหานี่ จะสามารถทำได้มั๊ยครับ ผมคิดว่าไม่น่ายากสำหรับองค์กรใหญ่ขนาด ais
ปล. ผมคิดว่าผมจะรอถึงก่อนหมดรอบบิลในเดือนนี้ วันที่ 31/05/66 เป็นเวลา 3 วัน คือ ในวันที่ 27/05/66 ถ้ายังใช้งาน my ais ไม่ได้ ผมจะได้สามารถทำเรื่องย้ายไปใช้ค่ายที่ผมเข้าแอพได้โดยใช้เครื่องเดิม เบอร์เดิมได้ทันวันที่ 1/06/66 เพราะค่ายใหม่บอกว่าจะใช้เวลา 3 วัน ในการจัดการ ครับ เนื่องจากทาง ais นัดผมแล้วในวันที่ 12/05/66 แล้วผิดนัด ก็เสียดายเหมือนกันนะครับ ผมใช้ ais มาตั้งแต่ประมาณปี 2538 ตั้งแต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายรายเดือน เดือนละ 500 บาท ต่างหากจากค่าโทร