พนักงาน 7-11 ทำงานแบบเราไหม?

คือเราเป็นพนักงาน 7-11 ตอนเราไปสมัครด้วยความว่างงาน เจ้าของร้านก็ถามทำไมถึงมาสมัครที่นีปกติ มีคำถามปกติ เวลาทำงานกี่โมงถึงกี่โมง
แต่ที่เรามีปัญหาคือ ตอนมาสมัครเค้าแจ้งว่า บ่ายเค้า บ่ายถึง 4 ทุ่ม แต่ถ้างานไม่เสร็จก็ต้องเคลียงานให้เสร็จก่อน เราก็โอเค เราบอกเค้าไปว่าเวลาทำงาน ประมาณ 8-9 ชม. ใช่ไหมคะ รวมพักชั่วโมงนึง อันนี้เค้าไม่ได้บอกเราพูดเอง เป็นคำถาม เจ้าของร้านก็อ่ำๆอึ้งๆ ว่าประมาณนั้น
พอถึงงานจริง เราไปกินข้าว ผจก บอกที่นี่ไม่มีเวลาพักชั่วโมงเต็มกินข้าวได้ไม่เกินครึงชั่วโมง กินข้าวก็ห้ามออกนอกร้านประมาณนั้น
ปัญหาที่ 1 คือ
เวลาทานจริงก็ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงเพราะเราวิ่งเดลิ ก็จะมีคนคอยเดินมาบอกว่ามีเดลินะ แต่เรากินข้าวอยู่ มันก็เหมือนกดดันเราเราก็ต้องรีบกินแล้วไปทำงานต่อ
ปัญหาที่ 2 คือ
4 ทุ่ม เราจะกลับบ้าน ผู้ช่วยนางก็บอกว่าจะกลับแล้วหรอ ยังไม่ถึงเวลาเลิกงานนะ ต้องเลิก 4 ทุ่มครึ่งเราก็งง ไหนบอกว่าเลิก 4 ทุ่ม
ปัญหาที่ 3 คือ
เราทำงานที่ยังไม่เสร็จแบบของมาส่งเราก็ต้องอยู่เคลียจนกว่าจะเสร็จเลยเวลาเป็นชั่วโมง แต่ไม่ได้โอที นางแจ้งว่า โอทีจะได้ก็คือ ต้องอยู่คิดเงินหน้าเครื่องถ้าเคลียของเติมของจะไม่ได้ (อันนี้ตอนมาสมัครเราถามอยู่เรื่องโอที เค้าบอกว่า จะได้ก็ต่อเมื่อ ผจก เขียนให้เท่านั้น) แล้วยังมีประเด็นที่ ผจก ให้อยู่ทำโอแต่ไม่เขียนให้อีก เราก็รู้ว่ามีวันไหนนักเพราะเยอะไปหมด ถามไปเค้าก็บอกว่าเดี๋ยวอิงเวลาให้พอเอาเข้าจริงไม่มีเลย 
ปัญหาที่ 4 
ทำงานเกินเวลาไม่ได้โอที แต่มาสายหักเงิน 
ปัญหาที่ 5
เราถามเค้าว่าเราจะได้เป็นเงินเดือนตอนไหน เค้าบอกผ่านโปรก็ได้เป็นเงินเดือนแต่ห้ามขาด ลา มาสาย ถ้ามีสาย หรือ ลาจะโดนจ่ายเป็นรายวัน แต่เรามาสายเค้าหักเงินจะมาจ่ายเป็นรายวันได้ไง
ปัญหาที่ 6 
ไม่มีโบนัสประจำปี ลาพักร้อน หรือลาอะไรทั้งนั้น ไม่รุ้เป็นเพราะเรายังไม่ได้เป็นประจำหรือเปล่าแต่ถามจากปากพนักงานที่อยู่มานับปีคือไม่มี

อันนี้คือส่วนนึง และเราตัดสินใจลาออก แต่ที่มาตั้งกระทู้นี้เพราะอยากทราบว่าที่อื่นเป็นแบบนี้ไหม **เป็นเฟรนไชร์ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่