คือ เรื่องมันเป็นแบบนี้ครับ คุณป้าของผมได้ซื้อผลไม้ 2 อย่าง เพื่อที่จะส่งมาให้กับแม่ของผม แล้วเลยเลือกที่จะส่งกับขนส่งนี้เพราะเป็นทางผ่าน และ ส่งอยู่บ่อยครั้ง ของที่ส่งก็จะมี มะม่วง กับ ทุเรียน 3-4 กิโล ส่งพร้อมกัน 2 กล่อง (แพ็คมาจากบ้านแล้ว) ตอนชั่งคุณป้าของผมก็บอกว่าเบาๆหน่อยนะ มันเป็นผลไม้ พนักงานก็พูดหยอกๆ ว่า “แหมป้า แบ่งๆให้พวกหนูกินบ้างสิ” ป้าผมก็ยิ้มแล้วบอกส่งให้น้องสาวไม่ได้หรอก แล้วก็ยิ้ม”
แล้วก็กลับบ้านตามปกติ
ส่งของ 2 กล่องพร้อมกัน วันที่ 03/05/2023
วันที่ 04/05/2023 มาส่ง แค่ 1 กล่อง เปิดดูเป็นมะม่วง แต่ยังสงสัยว่าทำไม กล่องที่ 2 ไม่มีมาด้วย เลยให้ป้าไปถามที่จุดส่งอีกครั้ง พนักงานแจ้งว่าอีก 1 กล่องที่เป็น ทุเรียน สติ๊กเกอร์หมด จะส่งให้อีกที 2-3 วัน เอาละสิครับชักเริ่มไม่ดีละ และ วันที่ 07/05/2023 พนักงานโทรมาบอกทาง( ปลายทาง ) แม่ผมเอง ว่า “ป้าค่ะ ทุเรียนป้า ทางป้าซื้อมาเท่าไหร่ เดี๋ยวหนูซื้อคืนให้ใหม่ได้ไหม” แม่ผมก็ด้วยความที่ว่าอายุเยอะแล้ว ก็ไม่ได้คิดเยอะอะไร เลยตอบไปว่า “พี่สาวป้าเขาซื้อมา 3 โลกว่า” พนักงานเลยบอกว่า “เดี๋ยวหนูซื้อให้ใหม่ แต่ต้องยกเลิกเลขพัสดุเดิมก่อน”
ทีนี้ข้อความเด้งมาที่โทรศัพท์ผมว่าพัสดุส่งสำเร็จแล้ว งงสิครับแบบนี้ ของก็ไม่มา วันที่ 08/05/2023 มีกล่องใบนึ่งมาส่ง เปิดมาเป็นทุเรียน 1 กิโลกว่า โอ้โฮ้ เอาของแม่เราไปกิน 3 โลกว่า ชดใช้ด้วยทุเรียน 1 โล ป้าผมก็บอกว่าช่างมันเถอะ ถือว่าทำบุญ
แต่ผมไม่ยอมละสิครับมาทำกันแบบนี้ได้ยังไงน่าเกลียดมาก ผมเลยโทรไปที่สำนักงานใหญ่ เดินเรื่องให้ แล้ววันที่ 09/05/2023 ป้าผมไปที่จุดส่งไปต่อว่าพนักงาน พนักงานพากันแก้ตัว อ้างว่าน้องคนนี้พึ่งมาทำงานใหม่ เลยยังไม่รู้ และ ก็รับผิดชอบด้วยการให้เงินมาอีก 350 บาท 😏 และ โทรมาบอกกับทางปลายทางคือแม่ผมว่า “หนูชดเชยเป็นเงิน 350 บาท ให้ป้าแล้วกันนะหนูขอโทษจริงๆ ทุเรียนที่หนูส่งไปรบกวนป้าส่งคืนมาให้หนูด้วยนะ”
ผมเลือกที่จะไม่คืนครับ เพราะเงินแค่ 350 บาทกับทุเรียนอะไรก็ไม่รู้ 1 กิโล มันยังน้อยไป คงทำกับคนอื่นๆมาแล้วไม่น้อย คุณทำแบบนี้มันไม่ถูกต้อง เอาของคนอื่นไปกิน เท่ากับว่าคุณขโมยแล้วยังชดเชยแบบน่าเกลียดสุดๆ ระวังกะนด้วยนะครับ พอแล้วแบบนี้ มีญาติเตือนญาติ เตือนภัยเยอะๆครับ เคสนี้คือน่าด้านสุดๆ
ผมไม่รู้นะว่าสำนักงานใหญ่จะจัดการกับพนักงานยังไง เรื่องนี้ถ้าป้าผมไม่ได้ด่า คงขโมยกินกันแบบสนุกสนาน
มันสมควรแล้วที่พนักงานคนนี้จะต้องโดนแบบนี้ (เผลอๆ รวมมือกันทั้งศูนย์)
ขนส่ง Flash Express คุณทำกับคนอื่นแบบนี้มันถูกต้องแล้วเหรอครับ
แล้วก็กลับบ้านตามปกติ
ส่งของ 2 กล่องพร้อมกัน วันที่ 03/05/2023
วันที่ 04/05/2023 มาส่ง แค่ 1 กล่อง เปิดดูเป็นมะม่วง แต่ยังสงสัยว่าทำไม กล่องที่ 2 ไม่มีมาด้วย เลยให้ป้าไปถามที่จุดส่งอีกครั้ง พนักงานแจ้งว่าอีก 1 กล่องที่เป็น ทุเรียน สติ๊กเกอร์หมด จะส่งให้อีกที 2-3 วัน เอาละสิครับชักเริ่มไม่ดีละ และ วันที่ 07/05/2023 พนักงานโทรมาบอกทาง( ปลายทาง ) แม่ผมเอง ว่า “ป้าค่ะ ทุเรียนป้า ทางป้าซื้อมาเท่าไหร่ เดี๋ยวหนูซื้อคืนให้ใหม่ได้ไหม” แม่ผมก็ด้วยความที่ว่าอายุเยอะแล้ว ก็ไม่ได้คิดเยอะอะไร เลยตอบไปว่า “พี่สาวป้าเขาซื้อมา 3 โลกว่า” พนักงานเลยบอกว่า “เดี๋ยวหนูซื้อให้ใหม่ แต่ต้องยกเลิกเลขพัสดุเดิมก่อน”
ทีนี้ข้อความเด้งมาที่โทรศัพท์ผมว่าพัสดุส่งสำเร็จแล้ว งงสิครับแบบนี้ ของก็ไม่มา วันที่ 08/05/2023 มีกล่องใบนึ่งมาส่ง เปิดมาเป็นทุเรียน 1 กิโลกว่า โอ้โฮ้ เอาของแม่เราไปกิน 3 โลกว่า ชดใช้ด้วยทุเรียน 1 โล ป้าผมก็บอกว่าช่างมันเถอะ ถือว่าทำบุญ
แต่ผมไม่ยอมละสิครับมาทำกันแบบนี้ได้ยังไงน่าเกลียดมาก ผมเลยโทรไปที่สำนักงานใหญ่ เดินเรื่องให้ แล้ววันที่ 09/05/2023 ป้าผมไปที่จุดส่งไปต่อว่าพนักงาน พนักงานพากันแก้ตัว อ้างว่าน้องคนนี้พึ่งมาทำงานใหม่ เลยยังไม่รู้ และ ก็รับผิดชอบด้วยการให้เงินมาอีก 350 บาท 😏 และ โทรมาบอกกับทางปลายทางคือแม่ผมว่า “หนูชดเชยเป็นเงิน 350 บาท ให้ป้าแล้วกันนะหนูขอโทษจริงๆ ทุเรียนที่หนูส่งไปรบกวนป้าส่งคืนมาให้หนูด้วยนะ”
ผมเลือกที่จะไม่คืนครับ เพราะเงินแค่ 350 บาทกับทุเรียนอะไรก็ไม่รู้ 1 กิโล มันยังน้อยไป คงทำกับคนอื่นๆมาแล้วไม่น้อย คุณทำแบบนี้มันไม่ถูกต้อง เอาของคนอื่นไปกิน เท่ากับว่าคุณขโมยแล้วยังชดเชยแบบน่าเกลียดสุดๆ ระวังกะนด้วยนะครับ พอแล้วแบบนี้ มีญาติเตือนญาติ เตือนภัยเยอะๆครับ เคสนี้คือน่าด้านสุดๆ
ผมไม่รู้นะว่าสำนักงานใหญ่จะจัดการกับพนักงานยังไง เรื่องนี้ถ้าป้าผมไม่ได้ด่า คงขโมยกินกันแบบสนุกสนาน
มันสมควรแล้วที่พนักงานคนนี้จะต้องโดนแบบนี้ (เผลอๆ รวมมือกันทั้งศูนย์)