ปัญหากล่อง TrueID TV และการบริการจากทรูช็อป

ขอชี้แจงดังนี้ค่ะ
1.มีปัญหาการใช้งาน คือ รีโมทกดปุ่ม เพิ่ม-ลดเสียงไม่ได้ เป็นอยู่หลายครั้ง ทำตามคำแนะนำเบื้องต้นแล้วไม่หาย
2.วันที่ 28/04/66 นำกล่องทรูไอดีพร้อมรีโมทเข้าแจ้งปัญหากับ ทรูช็อป เซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต ทางลูกค้าแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมว่า พอดีมีกล่องทรูไอดีที่ใช้งานอยู่ที่บ้านอีกกล่อง ซึ่งได้ลองเชื่อมต่อรีโมทดูก็ใช้งานได้ตามปกติ เจ้าหน้าที่ Service จึงประเมินว่าปัญหาน่าจะเกิดจากตัวกล่อง
3.เจ้าหน้าที่นำกล่องทรูไอดี พร้อมบัตรประจำตัวประชาชนของลูกค้าดำเนินการให้ตามขั้นตอน และได้แจ้งกับทางลูกค้าว่าไม่มีคิวช่าง จึงเสนอดำเนินการเป็นการยกเลิกกล่องเช่า(ตัวที่ใช้งานอยู่) และให้มารับกล่องทรูไอดีกล่องใหม่ได้ในวันถัดไป คือ วันที่ 29/04/66
4.วันที่ 29/04/66 เข้าติดต่อขอรับกล่องทรูไอดีกล่องใหม่ แต่เจ้าหน้าที่เป็นอีกท่านหนึ่ง ซึ่งแจ้งกับลูกค้าว่าไม่สามารถรับกล่องใหม่ได้ เนื่องจากเป็นการรับสิทธิ์ซ้ำ และแจ้งว่าจะดำเนินการส่งเรื่องให้ก่อน แล้วเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับ
5.เนื่องจากไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ วันที่ 03/05/66 ลูกค้าเข้าติดต่อที่ทรูช็อป เซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต อีกครั้ง และแจ้งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่รับทราบถึงปัญหาพร้อมรับบัตรคิว ทางเจ้าหน้าที่แนะนำให้ลูกค้าแจ้งที่เคาท์เตอร์ว่ามารับกล่องทรูไอดี
6.เจ้าหน้าที่เคาท์เตอร์ดำเนินการทำเรื่องให้ โดยสอบถามลูกค้ากลับมาว่าลูกค้าได้ทำเรื่องยกเลิกไปก่อนหน้านี้ใช่ไหม และชี้แจงเงื่อนไขในการรับสิทธิ์ใหม่ คือ ลูกค้าไม่สามารถรับกล่องไปติดตั้งเองได้ จะต้องดำเนินการติดตั้งโดยช่าง ลูกค้าได้รับคิวช่างเข้าติดตั้งกล่อง วันที่ 05/05/66
7.วันที่ 05/05/66 ช่างเข้าติดตั้งกล่องทรูไอดีให้ตามกำหนด ทางลูกค้าได้เห็นกล่องทรูไอดีที่มีรูปแบบแตกต่างไปจากกล่องเดิมที่เคยใช้ จึงได้สอบถามว่ารุ่นนี้เป็นกล่องรุ่นใหม่ใช่ไหมคะ เจ้าหน้าที่ตอบรับว่าใช่ แต่ด้วยความสงสัยจึงค้นหาในอินเตอร์เน็ต ทราบว่ากล่องทรูไอดีที่ได้รับเป็นกล่องรุ่น GEN1 ไม่ใช่รุ่น GEN2 เหมือนที่เคยรับสิทธิ์แรกและใต้กล่องระบุไว้ว่า สินค้านี้เป็นสินค้าขายขาด

สิ่งที่ลูกค้าดำเนินการ คือ ลูกค้าแค่ติดต่อแจ้งเรื่องกล่องทรูไอดีมีปัญหาการใช้งานและขอรับการดำเนินการแก้ไข เจ้าหน้ารับเรื่องเสนอทำเรื่องยกเลิกให้ เพื่อรับกล่องใหม่ ลูกค้าไปตามนัดหมายแล้วก็ไม่ได้รับกล่องคืน/หรือรับกล่องใหม่ เจ้าหน้าที่ละเลยลูกค้าจนลูกค้าต้องเดินทางไปติดต่อเอง ลูกค้าแค่อยากให้แก้ปัญหาการใช้งาน ไม่ได้เรียกร้องขอรับสินค้าตัวใหม่ทดแทน หากจะทดแทนของเดิมมันก็ควรจะเป็นรูปแบบที่ว่ารับสิทธิ์รุ่นไหนรับรุ่นนั้นคืนค่ะ หรือรับตัวที่ส่งซ่อมคืนก็ไม่มีปัญหา ขอให้ใช้งานได้ปกติ และลูกค้าไม่มีความประสงค์ขอยกเลิกรับสิทธิ์แต่อย่างใด สรุปสิ่งที่ได้รับ คือ ได้รับกล่องใหม่ค่ะ แต่ไม่ใช่กล่องทรูไอดีรุ่นเดิม (GEN2) แต่เป็น GEN1 แล้วต้องเปิดเบอร์ทรูซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ฟรี มา 1 หมายเลข(ไม่รับก็ไม่ได้) เพื่อไว้ใช้สำหรับเข้าใช้งานกับกล่อง แต่วันที่ช่างเข้าติดตั้งจริง ๆ ก็แค่สแกนจากแอปทรูไอดีค่ะ ซึ่งเบอร์มือถือก็เป็นของค่ายอื่น ส่วนใต้กล่องทรูไอดีตัวใหม่ที่ระบุว่า สินค้านี้เป็นสินค้าขายขาด ลูกค้าต้องเสียค่าบริการรายเดือนละ 99 บาท เพิ่มเติมไหม อันนี้ก็ยังไม่แน่ใจ เดี๋ยวรอดูรอบบิลใหม่ ถ้าจะเสียเงินทั้งทีขอรับตัวเดิมที่เคยใช้ดีกว่าค่ะ อยากสอบถามว่าลูกค้าเข้าใจผิดประเด็นไหนคะ ทั้งยกเลิกสิทธิ์ ไม่ติดต่อกลับลูกค้า และเปลี่ยนรุ่นของสินค้าให้ลูกค้า ทำให้ลูกค้าเสียเวลาตามเรื่องทั้ง ๆ มันไม่ควรจะเกิดขึ้นเลย ไม่ประทับใจการบริการครั้งนี้เลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่