ต้องแจ้งก่อนว่า
วัตถุประสงค์หลักไม่ได้ต้องการประจานให้ใครเสื่อมเสีย ต้องการเน้นรวมสมาชิกผู้ซื้อรถที่เกิดปัญหาเหมือนๆกันเพื่อแก้ปัญหาระยะยาวเท่านั้น
และที่ได้หลงผิดมาใช้คันนี้ เพราะ
1.) เป็นผู้ใช้งานจริงในรุ่นแรกๆของแบรนด์ที่เปิดตัวในไทย ใช้จนถึงปัจจุบันแล้วใช้ดีอึดไม่จุกจิกแม้แต่น้อย ไม่เคยมีปัญหาแบบที่โดนล้อในรุ่นอื่นๆ
2.) เป็นคนใช้รถได้ทุกค่ายตั้งแต่มือหนึ่งยันมือสองเก่าผุพัง ใช้ไปซ่อมไปในแบรนด์ดังก็เคยมาแล้ว ไม่สนกระแส ไม่ยึดติดแบรนด์ ดูเป็นส่วนๆที่สัมผัสเองจริงๆ พอเห็นข่าวกับกระแสโจมตีรุ่นอื่นๆ และแบรนด์อย่างหนักก็เฉยๆ ก่อนนี้ก็ด่าในรุ่นที่ปัญหาหนักของทุกค่ายรวมถึงค่ายนี้ด้วยเช่นกัน
3.) ก่อนซื้อได้ทำการศึกษาในรุ่นนั้นๆแต่ละจุด และอีกหลายๆรุ่น ข้อดี ข้อเสีย ดูรีวิวอยู่ครึ่งปี เช็คปัญหาต่างๆ เข้าไปอยู่ในคลับของทุกรุ่น เออ รุ่นนี้คนละเทคโนโลยีกับพวกที่มีปัญหาแฮะ และผู้ที่ได้รถไปยังไม่ส่อแววมีปัญหาจากผู้ใช้จริงอะไรแบบที่แก้ไม่จบเลยจัดมาอีก 1คันถ้วนในแบรนด์นี้รุ่นนี้
4.) ด้วยความที่รถตัวเองจากแบรนด์นี้ไม่เคยมีปัญหา และเข้าศูนย์บริการทีไร พนักงานทุกศูนย์พยายามให้บริการเป็นอย่างดี เลยไม่รู้พิษสงของ ระบบการให้บริการการหลังการขายในกรณีรถมีปัญหา
แต่หลังจากจัดมาได้ 1สัปดาห์เท่านั้นแหละ โอ้โห คนที่ทยอยจัดมามีปัญหาตามๆกัน
ต้องการรวมผู้ใช้รถในรุ่นที่มีอาการ รถดับ ขึ้นยานแม่ แบตเตอรี่12v. คอมแอร์มีปัญหา และศูนย์บริการ หาสาเหตุต้นตอที่แท้จริงให้ไม่ได้ แก้ไม่จบ เพื่อยื่นเรื่องต่อ สคบ.
ก่อนหน้านี้อยู่ตามกลุ่มรถ เคยพยายามแจ้งปัญหาให้สมาชิกทราบ หลายคนมีปัญหาคล้ายกันก็คาดหวังว่าจะได้รวบรวมสมาชิกที่มีปัญหาเช่นเดียวกันเพื่อ ปรึกษา ตลอดจนเรียกร้องสิทธิที่สมควรและถูกต้อง แต่สุดท้ายก็ถูกแอดมินแบน ให้ออกจากกลุ่ม จึงไม่รู้จะไปหาผู้ที่มีปัญหาเหมือนกันจากที่ไหน ขอใช้พื้นที่ตรงนี้ให้เกิดโอกาสพบปะตามความตั้งใจก็แล้วกัน
เหตุที่ตัดสินใจรวบรวมผู้ที่มีปัญหาแบบเดียวกัน เพื่อปรึกษา แชร์ประสบการณ์และร่วมกันหาทางออก ไม่ใช่เพื่อดิสเครดิตแบรนด์รถตามที่ผู้รักรถแบรนด์ดังกังวลใจแต่อย่างใด แต่เพื่อเป็นการรักษาสิทธิที่เราผู้บริโภคสมควรจะต้องมี
เนื่องจากเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้รู้สึกได้อย่างชัดเจนว่ารถที่ซื้อมาแล้วยังไม่ทันได้ผ่อนงวดแรก ทำให้ตนเองและคนในครอบครัวต้องตกอยู่ในอันตราย จากการสูดดมสารเคมีอะไรเข้าไปบ้างก็ไม่อาจทราบได้ ความรู้สึกเหมือนโดนรมแก๊ส ซึ่งมีผลกระทบอาการอยากอาเจียนเป็นระยะๆ พร้อมแสบท้ายทอย และศูนย์บริการที่เข้ารับยังบอกว่าไม่ควรใช้ต่อ ช่างกลัวการลัดวงจร ซึ่งตอกย้ำความกังวลใจอย่างมากตลอดเวลาว่าอาจเกิดการระเบิดได้หรือไม่
โดยรวมแล้ว ทำให้เกิดข้อสงสัยได้ว่ารถยนต์คันนี้ มีสภาพไม่เหมาะสมที่จะนำมาจำหน่าย หรือยังไม่พร้อมจำหน่าย หรืออาจเป็นรถยนต์คุณภาพต่ำหรือไม่?
เหตุการณ์ของเคสที่เกิดกับตนเองและครอบครัว
1.) ออกรถป้ายแดงมา 7วัน ไฟเครื่องโชว์ สั่งงานสตาร์ทและเปิดแอร์ รถสตาร์ททำท่าเหมือนจะเปิดระบบแต่กลับปิดตัวเองดับเครื่องทันที นำรถเข้ารับบริการที่ศูนย์ทันที
*** ช่างให้คำตอบถึงสาเหตุไม่ได้ แจ้งว่าไฟอาจมีการกระจุกตัว ช่างทำการลบโค้ด อิ๊กนอร์ปัญหา ให้ไปใช้รถต่อ ถ้ามีไฟโชว์ ก็เข้าไปลบโค๊ดอีก ผิดวิสัยการซื้อรถป้ายแดง ช่างต้องหาปัญหาจนเจอ พร้อมแก้ไขตรงจุด เพราะโดยปกติ ไฟเอ็นจิ้นในรถยนต์ทั่วไปมักบ่งบอกถึงปัญหาที่ค่อนข้างน่ากังวลใจของตัวรถ
2.) แบตเตอรี่ควันขึ้นแต่ไม่รู้ตัว
เหตุจากการจอดรอลูกน้องขนของราวๆ 1ชั่วโมง ในร่ม ใต้อาคารชั้นใต้ดิน เริ่มได้กลิ่นเหม็นแปลกๆ สลับกับกลิ่นยางไหม้ ทำการสำรวจรอบรถ ไม่มีอะไรผิดปกติ แผงหน้าจอแสดงผลแบตเตอรี่ค่าโวลท์ปกติ ไม่มีแจ้งเตือน จึงคิดว่าควันอะไรพัดมาจากจุดอื่นใกล้ๆ สูดดมไปเกือบชั่วโมงกลิ่นเริ่มรุนแรง ทนไม่ไหว ลองกดเปิดให้อากาศภายนอกเข้าจากช่องลมเครื่องปรับอากาศ กลิ่นฉุนพร้อมเหม็นไหม้หนักมาก รีบเปิดฝากระโปรงสำรวจ แต่ด้วยความเป็นชั้นใต้ดิน มองอะไรไม่ถนัดนัก แต่ก็ไม่เจออะไร ประกอบกับรถยังใช้ได้ปกติ แต่ก็ตั้งข้อสังเกตุแล้วว่าต้องมีอะไรไม่ปกติ จึงขับไปศูนย์บริการที่ใกล้ที่สุด เปิดฝากระโปรงต่อหน้าช่างพบว่ามีควันขึ้นจากแบตเตอรี่ตลอดเวลา เปิดฝากระโปรงทิ้งไว้เป็นชั่วโมงก็ยังมีพุ่งออกมาเป็นระยะ
3.) ระบบการให้บริการเป็นปัญหา เปลี่ยนแบตต้องจอดทิ้งไว้เพื่อรอคิวเช็ค ประมาณ 2วันก่อนจะได้รับการตรวจสอบ ทั้งๆที่พนักงาน และช่าง พยายามให้บริการอย่างเต็มที่ แม้ยังไม่ตรงจุดก็ตาม แต่หลังได้รับบริการกลับพบว่า ปัญหาน่าจะอยู่ที่ระบบการทำงานที่ถูกวางไว้ โดยเคสนี้ ช่างศูนย์แรกที่ขับเข้าไปแจ้งว่า แบตอาการนี้ต้องเปลี่ยน โทรหาเซลล์ศูนย์ที่ซื้อรถแจ้งเหมือนกัน ว่าต้องเปลี่ยนให้อยู่แล้ว ด้วยความที่ถ่ายคลิปส่งไป และช่างเองก็พบเจอปัญหาอยู่ตรงหน้า แต่ระบบการให้บริการที่ได้รับ คือ ให้รอคิวรถคันอื่นๆประมาณ 2วัน เพื่อตรวจเช็คก่อน แล้วจึงทำเรื่องเบิกอะหลั่ย ถ้ามีในสต๊อคจึงจะเปลี่ยนให้ ทำให้เกิดความล่าช้าโดยไม่จำเป็น อุปกรณ์ที่เห็นชัดว่าเสีย ควรแจ้ง ตรวจเช็คสต๊อคเบื้องต้นให้ลูกค้าก่อน หรือไม่ก็ควรส่งเรื่องแจ้งเคลมได้เลย โดยปกติแล้ว รถทั่วไปทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่ ใช้เวลาเพียงไม่เกิน 1ชั่วโมงเท่านั้น แต่เคสนี้ ไม่ต่ำกว่า 3-4วัน แสดงให้เห็นถึงความไม่พร้อมในบริการหลังการขาย ทำให้ขาดประโยชน์จากการใช้งานโดยใช่เหตุ และศูนย์แรกยังแนะนำให้สไลด์รถไปรับบริการจากศูนย์บริการที่ซื้อรถมา จะได้รับบริการที่รวดเร็วกว่า ยิ่งทำให้มั่นใจว่าการซื้อรถครั้งนี้ ไม่ได้รับบริการจากศูนย์ทุกแห่งด้วยมาตรฐานที่เท่าเทียมอย่างที่ควรจะเป็น
เชิญที่ไลน์ใน สปอยด้านล่าง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้สำหรับผู้ประสบปัญหา เชิญแอดไลน์มารวมตัวกันแชร์ปัญหา และปรึกษาแนวทางจัดการระยะยาว
ต้องการรวมผู้ใช้รถในรุ่นที่มีอาการ รถดับ ขึ้นยานแม่ แบตเตอรี่12v. คอมแอร์มีปัญหา
วัตถุประสงค์หลักไม่ได้ต้องการประจานให้ใครเสื่อมเสีย ต้องการเน้นรวมสมาชิกผู้ซื้อรถที่เกิดปัญหาเหมือนๆกันเพื่อแก้ปัญหาระยะยาวเท่านั้น
และที่ได้หลงผิดมาใช้คันนี้ เพราะ
1.) เป็นผู้ใช้งานจริงในรุ่นแรกๆของแบรนด์ที่เปิดตัวในไทย ใช้จนถึงปัจจุบันแล้วใช้ดีอึดไม่จุกจิกแม้แต่น้อย ไม่เคยมีปัญหาแบบที่โดนล้อในรุ่นอื่นๆ
2.) เป็นคนใช้รถได้ทุกค่ายตั้งแต่มือหนึ่งยันมือสองเก่าผุพัง ใช้ไปซ่อมไปในแบรนด์ดังก็เคยมาแล้ว ไม่สนกระแส ไม่ยึดติดแบรนด์ ดูเป็นส่วนๆที่สัมผัสเองจริงๆ พอเห็นข่าวกับกระแสโจมตีรุ่นอื่นๆ และแบรนด์อย่างหนักก็เฉยๆ ก่อนนี้ก็ด่าในรุ่นที่ปัญหาหนักของทุกค่ายรวมถึงค่ายนี้ด้วยเช่นกัน
3.) ก่อนซื้อได้ทำการศึกษาในรุ่นนั้นๆแต่ละจุด และอีกหลายๆรุ่น ข้อดี ข้อเสีย ดูรีวิวอยู่ครึ่งปี เช็คปัญหาต่างๆ เข้าไปอยู่ในคลับของทุกรุ่น เออ รุ่นนี้คนละเทคโนโลยีกับพวกที่มีปัญหาแฮะ และผู้ที่ได้รถไปยังไม่ส่อแววมีปัญหาจากผู้ใช้จริงอะไรแบบที่แก้ไม่จบเลยจัดมาอีก 1คันถ้วนในแบรนด์นี้รุ่นนี้
4.) ด้วยความที่รถตัวเองจากแบรนด์นี้ไม่เคยมีปัญหา และเข้าศูนย์บริการทีไร พนักงานทุกศูนย์พยายามให้บริการเป็นอย่างดี เลยไม่รู้พิษสงของ ระบบการให้บริการการหลังการขายในกรณีรถมีปัญหา
แต่หลังจากจัดมาได้ 1สัปดาห์เท่านั้นแหละ โอ้โห คนที่ทยอยจัดมามีปัญหาตามๆกัน
ต้องการรวมผู้ใช้รถในรุ่นที่มีอาการ รถดับ ขึ้นยานแม่ แบตเตอรี่12v. คอมแอร์มีปัญหา และศูนย์บริการ หาสาเหตุต้นตอที่แท้จริงให้ไม่ได้ แก้ไม่จบ เพื่อยื่นเรื่องต่อ สคบ.
ก่อนหน้านี้อยู่ตามกลุ่มรถ เคยพยายามแจ้งปัญหาให้สมาชิกทราบ หลายคนมีปัญหาคล้ายกันก็คาดหวังว่าจะได้รวบรวมสมาชิกที่มีปัญหาเช่นเดียวกันเพื่อ ปรึกษา ตลอดจนเรียกร้องสิทธิที่สมควรและถูกต้อง แต่สุดท้ายก็ถูกแอดมินแบน ให้ออกจากกลุ่ม จึงไม่รู้จะไปหาผู้ที่มีปัญหาเหมือนกันจากที่ไหน ขอใช้พื้นที่ตรงนี้ให้เกิดโอกาสพบปะตามความตั้งใจก็แล้วกัน
เหตุที่ตัดสินใจรวบรวมผู้ที่มีปัญหาแบบเดียวกัน เพื่อปรึกษา แชร์ประสบการณ์และร่วมกันหาทางออก ไม่ใช่เพื่อดิสเครดิตแบรนด์รถตามที่ผู้รักรถแบรนด์ดังกังวลใจแต่อย่างใด แต่เพื่อเป็นการรักษาสิทธิที่เราผู้บริโภคสมควรจะต้องมี
เนื่องจากเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้รู้สึกได้อย่างชัดเจนว่ารถที่ซื้อมาแล้วยังไม่ทันได้ผ่อนงวดแรก ทำให้ตนเองและคนในครอบครัวต้องตกอยู่ในอันตราย จากการสูดดมสารเคมีอะไรเข้าไปบ้างก็ไม่อาจทราบได้ ความรู้สึกเหมือนโดนรมแก๊ส ซึ่งมีผลกระทบอาการอยากอาเจียนเป็นระยะๆ พร้อมแสบท้ายทอย และศูนย์บริการที่เข้ารับยังบอกว่าไม่ควรใช้ต่อ ช่างกลัวการลัดวงจร ซึ่งตอกย้ำความกังวลใจอย่างมากตลอดเวลาว่าอาจเกิดการระเบิดได้หรือไม่
โดยรวมแล้ว ทำให้เกิดข้อสงสัยได้ว่ารถยนต์คันนี้ มีสภาพไม่เหมาะสมที่จะนำมาจำหน่าย หรือยังไม่พร้อมจำหน่าย หรืออาจเป็นรถยนต์คุณภาพต่ำหรือไม่?
เหตุการณ์ของเคสที่เกิดกับตนเองและครอบครัว
1.) ออกรถป้ายแดงมา 7วัน ไฟเครื่องโชว์ สั่งงานสตาร์ทและเปิดแอร์ รถสตาร์ททำท่าเหมือนจะเปิดระบบแต่กลับปิดตัวเองดับเครื่องทันที นำรถเข้ารับบริการที่ศูนย์ทันที
*** ช่างให้คำตอบถึงสาเหตุไม่ได้ แจ้งว่าไฟอาจมีการกระจุกตัว ช่างทำการลบโค้ด อิ๊กนอร์ปัญหา ให้ไปใช้รถต่อ ถ้ามีไฟโชว์ ก็เข้าไปลบโค๊ดอีก ผิดวิสัยการซื้อรถป้ายแดง ช่างต้องหาปัญหาจนเจอ พร้อมแก้ไขตรงจุด เพราะโดยปกติ ไฟเอ็นจิ้นในรถยนต์ทั่วไปมักบ่งบอกถึงปัญหาที่ค่อนข้างน่ากังวลใจของตัวรถ
2.) แบตเตอรี่ควันขึ้นแต่ไม่รู้ตัว
เหตุจากการจอดรอลูกน้องขนของราวๆ 1ชั่วโมง ในร่ม ใต้อาคารชั้นใต้ดิน เริ่มได้กลิ่นเหม็นแปลกๆ สลับกับกลิ่นยางไหม้ ทำการสำรวจรอบรถ ไม่มีอะไรผิดปกติ แผงหน้าจอแสดงผลแบตเตอรี่ค่าโวลท์ปกติ ไม่มีแจ้งเตือน จึงคิดว่าควันอะไรพัดมาจากจุดอื่นใกล้ๆ สูดดมไปเกือบชั่วโมงกลิ่นเริ่มรุนแรง ทนไม่ไหว ลองกดเปิดให้อากาศภายนอกเข้าจากช่องลมเครื่องปรับอากาศ กลิ่นฉุนพร้อมเหม็นไหม้หนักมาก รีบเปิดฝากระโปรงสำรวจ แต่ด้วยความเป็นชั้นใต้ดิน มองอะไรไม่ถนัดนัก แต่ก็ไม่เจออะไร ประกอบกับรถยังใช้ได้ปกติ แต่ก็ตั้งข้อสังเกตุแล้วว่าต้องมีอะไรไม่ปกติ จึงขับไปศูนย์บริการที่ใกล้ที่สุด เปิดฝากระโปรงต่อหน้าช่างพบว่ามีควันขึ้นจากแบตเตอรี่ตลอดเวลา เปิดฝากระโปรงทิ้งไว้เป็นชั่วโมงก็ยังมีพุ่งออกมาเป็นระยะ
3.) ระบบการให้บริการเป็นปัญหา เปลี่ยนแบตต้องจอดทิ้งไว้เพื่อรอคิวเช็ค ประมาณ 2วันก่อนจะได้รับการตรวจสอบ ทั้งๆที่พนักงาน และช่าง พยายามให้บริการอย่างเต็มที่ แม้ยังไม่ตรงจุดก็ตาม แต่หลังได้รับบริการกลับพบว่า ปัญหาน่าจะอยู่ที่ระบบการทำงานที่ถูกวางไว้ โดยเคสนี้ ช่างศูนย์แรกที่ขับเข้าไปแจ้งว่า แบตอาการนี้ต้องเปลี่ยน โทรหาเซลล์ศูนย์ที่ซื้อรถแจ้งเหมือนกัน ว่าต้องเปลี่ยนให้อยู่แล้ว ด้วยความที่ถ่ายคลิปส่งไป และช่างเองก็พบเจอปัญหาอยู่ตรงหน้า แต่ระบบการให้บริการที่ได้รับ คือ ให้รอคิวรถคันอื่นๆประมาณ 2วัน เพื่อตรวจเช็คก่อน แล้วจึงทำเรื่องเบิกอะหลั่ย ถ้ามีในสต๊อคจึงจะเปลี่ยนให้ ทำให้เกิดความล่าช้าโดยไม่จำเป็น อุปกรณ์ที่เห็นชัดว่าเสีย ควรแจ้ง ตรวจเช็คสต๊อคเบื้องต้นให้ลูกค้าก่อน หรือไม่ก็ควรส่งเรื่องแจ้งเคลมได้เลย โดยปกติแล้ว รถทั่วไปทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่ ใช้เวลาเพียงไม่เกิน 1ชั่วโมงเท่านั้น แต่เคสนี้ ไม่ต่ำกว่า 3-4วัน แสดงให้เห็นถึงความไม่พร้อมในบริการหลังการขาย ทำให้ขาดประโยชน์จากการใช้งานโดยใช่เหตุ และศูนย์แรกยังแนะนำให้สไลด์รถไปรับบริการจากศูนย์บริการที่ซื้อรถมา จะได้รับบริการที่รวดเร็วกว่า ยิ่งทำให้มั่นใจว่าการซื้อรถครั้งนี้ ไม่ได้รับบริการจากศูนย์ทุกแห่งด้วยมาตรฐานที่เท่าเทียมอย่างที่ควรจะเป็น
เชิญที่ไลน์ใน สปอยด้านล่าง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้