ต้องการรวมผู้ใช้รถในรุ่นที่มีอาการ รถดับ ขึ้นยานแม่ แบตเตอรี่​12v. คอมแอร์มีปัญหา

ต้องแจ้งก่อนว่า
วัตถุประสงค์​​หลักไม่ได้ต้องการประจานให้ใครเสื่อมเสีย ต้องการเน้นรวมสมาชิกผู้ซื้อรถที่เกิดปัญหาเหมือนๆกันเพื่อแก้ปัญหาระยะยาวเท่านั้น

และที่ได้หลงผิดมาใช้คันนี้ เพราะ

1.) เป็นผู้ใช้งานจริงในรุ่นแรกๆของแบรนด์​ที่เปิดตัวในไทย ใช้จนถึงปัจจุบันแล้วใช้ดีอึดไม่จุกจิกแม้แต่น้อย ไม่เคยมีปัญหาแบบที่โดนล้อในรุ่นอื่นๆ

2.) เป็นคนใช้รถได้ทุกค่ายตั้งแต่มือหนึ่งยันมือสองเก่าผุพัง ใช้ไปซ่อมไปในแบรนด์ดังก็เคยมาแล้ว ไม่สนกระแส ไม่ยึดติดแบรนด์ ดูเป็นส่วนๆที่สัมผัสเองจริงๆ พอเห็นข่าวกับกระแสโจมตีรุ่นอื่นๆ และแบรนด์อย่างหนักก็เฉยๆ ก่อนนี้ก็ด่าในรุ่นที่ปัญหาหนักของทุกค่ายรวมถึงค่ายนี้ด้วยเช่นกัน

3.) ก่อนซื้อได้ทำการศึกษาในรุ่นนั้นๆแต่ละจุด และอีกหลายๆรุ่น ข้อดี ข้อเสีย ดูรีวิวอยู่ครึ่งปี เช็คปัญหาต่างๆ เข้าไปอยู่ในคลับของทุกรุ่น เออ รุ่นนี้คนละเทคโนโลยีกับพวกที่มีปัญหาแฮะ และผู้ที่ได้รถไปยังไม่ส่อแววมีปัญหาจากผู้ใช้จริงอะไรแบบที่แก้ไม่จบเลยจัดมาอีก 1คันถ้วนในแบรนด์​นี้รุ่นนี้

4.) ด้วยความที่รถตัวเองจากแบรนด์​นี้ไม่เคยมีปัญหา และเข้าศูนย์​บริการทีไร พนักงานทุกศูนย์พยายามให้บริการเป็นอย่างดี เลยไม่รู้พิษสงของ ระบบการให้บริการการหลังการขายในกรณีรถมีปัญหา

แต่หลังจากจัดมาได้ 1สัปดาห์เท่านั้นแหละ โอ้โห คนที่ทยอยจัดมามีปัญหาตามๆกัน

ต้องการรวมผู้ใช้รถในรุ่นที่มีอาการ รถดับ ขึ้นยานแม่ แบตเตอรี่​12v. คอมแอร์มีปัญหา และศูนย์​บริการ หาสาเหตุต้นตอที่แท้จริงให้ไม่ได้ แก้ไม่จบ เพื่อยื่นเรื่องต่อ สคบ.

ก่อนหน้านี้อยู่ตามกลุ่ม​รถ เคยพยายามแจ้งปัญหาให้สมาชิกทราบ หลายคนมีปัญหาคล้ายกันก็คาดหวังว่าจะได้รวบรวมสมาชิกที่มีปัญหาเช่นเดียวกันเพื่อ ปรึกษา ตลอดจนเรียกร้องสิทธิ​ที่สมควรและถูกต้อง​ แต่สุดท้ายก็ถูกแอดมินแบน ให้ออกจากกลุ่ม จึงไม่รู้จะไปหาผู้ที่มีปัญหาเหมือนกันจากที่ไหน ขอใช้พื้นที่ตรงนี้ให้เกิดโอกาสพบปะตามความตั้งใจก็แล้วกัน

เหตุที่ตัดสินใจรวบรวมผู้ที่มีปัญหาแบบเดียวกัน เพื่อปรึกษา แชร์ประสบการณ์​และร่วมกันหาทางออก ไม่ใช่เพื่อดิสเครดิตแบรนด์รถตามที่ผู้รักรถแบรนด์ดังกังวลใจแต่อย่างใด แต่เพื่อเป็นการรักษาสิทธิที่เราผู้บริโภค​สมควรจะต้องมี

เนื่องจากเกิดเหตุการณ์​ที่ทำให้รู้สึกได้อย่างชัดเจนว่ารถที่ซื้อมาแล้วยังไม่ทันได้ผ่อนงวดแรก ทำให้ตนเองและคนในครอบครัวต้องตกอยู่ในอันตราย จากการสูดดมสารเคมีอะไรเข้าไปบ้างก็ไม่อาจทราบได้ ความรู้สึกเหมือนโดนรมแก๊ส ซึ่งมีผลกระทบอาการอยากอาเจียนเป็นระยะๆ พร้อมแสบท้ายทอย และศูนย์​บริการที่เข้ารับยังบอกว่าไม่ควรใช้ต่อ ช่างกลัวการลัดวงจร ซึ่งตอกย้ำความกังวลใจอย่างมากตลอดเวลาว่าอาจเกิดการระเบิดได้หรือไม่

โดยรวมแล้ว ทำให้เกิดข้อสงสัยได้ว่ารถยนต์​คันนี้ มีสภาพไม่เหมาะสมที่จะนำมาจำหน่าย หรือยังไม่พร้อมจำหน่าย หรืออาจเป็นรถยนต์คุณภาพต่ำหรือไม่? 

เหตุการณ์​ของเคสที่เกิดกับตนเองและครอบครัว

1.) ออกรถป้ายแดงมา 7วัน ไฟเครื่องโชว์ สั่งงานสตาร์ทและเปิดแอร์ รถสตาร์ททำท่าเหมือนจะเปิดระบบแต่กลับปิดตัวเองดับเครื่องทันที นำรถเข้ารับบริการที่ศูนย์ทันที
*** ช่างให้คำตอบถึงสาเหตุไม่ได้ แจ้งว่าไฟอาจมีการกระจุกตัว ช่างทำการลบโค้ด อิ๊กนอร์ปัญหา ให้ไปใช้รถต่อ ถ้ามีไฟโชว์ ก็เข้าไปลบโค๊ดอีก ผิดวิสัยการซื้อรถป้ายแดง ช่างต้องหาปัญหาจนเจอ พร้อมแก้ไขตรงจุด เพราะโดยปกติ ไฟเอ็นจิ้นในรถยนต์ทั่วไปมักบ่งบอกถึงปัญหาที่ค่อนข้างน่ากังวลใจของตัวรถ

2.) แบตเตอรี่ควันขึ้นแต่ไม่รู้ตัว
เหตุจากการจอดรอลูกน้องขนของราวๆ 1ชั่วโมง ในร่ม ใต้อาคารชั้นใต้ดิน เริ่มได้กลิ่นเหม็นแปลกๆ สลับกับกลิ่นยางไหม้ ทำการสำรวจรอบรถ ไม่มีอะไรผิดปกติ แผงหน้าจอแสดงผลแบตเตอรี่​ค่าโวลท์ปกติ ไม่มีแจ้งเตือน จึงคิดว่าควันอะไรพัดมาจากจุดอื่นใกล้ๆ สูดดมไปเกือบชั่วโมงกลิ่นเริ่มรุนแรง ทนไม่ไหว ลองกดเปิดให้อากาศภายนอกเข้าจากช่องลมเครื่องปรับอากาศ กลิ่นฉุนพร้อมเหม็นไหม้หนักมาก รีบเปิดฝากระโปรงสำรวจ แต่ด้วยความเป็นชั้นใต้ดิน มองอะไรไม่ถนัดนัก แต่ก็ไม่เจออะไร ประกอบกับรถยังใช้ได้ปกติ แต่ก็ตั้งข้อสังเกตุ​แล้วว่าต้องมีอะไรไม่ปกติ จึงขับไปศูนย์​บริการที่ใกล้ที่สุด เปิดฝากระโปรง​ต่อหน้าช่างพบว่ามีควันขึ้นจากแบตเตอรี่ตลอดเวลา เปิดฝากระโปรงทิ้งไว้เป็นชั่วโมงก็ยังมีพุ่งออกมาเป็นระยะ

3.) ระบบการให้บริการเป็นปัญหา เปลี่ยนแบตต้องจอดทิ้งไว้เพื่อรอคิวเช็ค ประมาณ 2วันก่อนจะได้รับการตรวจสอบ ทั้งๆที่พนักงาน และช่าง พยายามให้บริการอย่างเต็มที่ แม้ยังไม่ตรงจุดก็ตาม แต่หลังได้รับบริการกลับพบว่า ปัญหาน่าจะอยู่ที่ระบบการทำงานที่ถูกวางไว้ โดยเคสนี้ ช่างศูนย์แรกที่ขับเข้าไปแจ้งว่า แบตอาการนี้ต้องเปลี่ยน โทรหาเซลล์ศูนย์​ที่ซื้อรถแจ้งเหมือนกัน ว่าต้องเปลี่ยนให้อยู่แล้ว ด้วยความที่ถ่ายคลิปส่งไป และช่างเองก็พบเจอปัญหา​อยู่ตรงหน้า แต่ระบบการให้บริการที่ได้รับ คือ ให้รอคิวรถคันอื่นๆประมาณ 2วัน เพื่อตรวจเช็คก่อน แล้วจึงทำเรื่องเบิกอะหลั่ย ถ้ามีในสต๊อคจึงจะเปลี่ยนให้ ทำให้เกิดความล่าช้าโดยไม่จำเป็น อุปกรณ์​ที่เห็นชัดว่าเสีย ควรแจ้ง ตรวจเช็คสต๊อคเบื้องต้นให้ลูกค้าก่อน หรือไม่ก็ควรส่งเรื่องแจ้งเคลมได้เลย โดยปกติแล้ว รถทั่วไปทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่ ใช้เวลาเพียงไม่เกิน 1ชั่วโมงเท่านั้น แต่เคสนี้ ไม่ต่ำกว่า 3-4วัน แสดงให้เห็นถึงความไม่พร้อมในบริการหลังการขาย ทำให้ขาดประโยชน์​จากการใช้งานโดยใช่เหตุ และศูนย์แรกยังแนะนำให้สไลด์รถไปรับบริการจากศูนย์บริการที่ซื้อรถมา จะได้รับบริการที่รวดเร็วกว่า ยิ่งทำให้มั่นใจว่าการซื้อรถครั้งนี้ ไม่ได้รับบริการจากศูนย์ทุกแห่งด้วยมาตรฐานที่เท่าเทียมอย่างที่ควรจะเป็น

เชิญที่ไลน์ใน สปอยด้านล่าง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่