สวัสดีครับ พอดีอยากจะเล่า(บ่น)โรงแรมผู้ให้บริการไม่ได้เรื่องให้อ่าน ซึ่งเป็นสถานที่เข้าพักเป็นประจำ แต่พอวันเกิดเรื่องทำให้ต้องมองและตัดสินใจจะไม่เข้าพักอีกเลย
พอดีวันที่ 30/3/66 เราได้ทำการ Check In ที่โรงแรมแห่งนึงในจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยจองเป็นเตียงคู่ไป และเราได้ทำการสอบถามว่า วันที่ 8-9/4/66 ยังจองได้อีกไหม ทางพนักงานบอกยังจองได้ เราก็เลยจองไป พอถึงวันที่เราจอง
8/4/66
- เข้า Check In เราถามทางโรงแรมว่ามีประวัติไหม พนักงานแจ้งว่าไม่มีให้ทำประวัติใหม่
- ขึ้นไปห้องพักเปิดห้องไปได้เตียงเดี่ยวมา โทรแจ้งพนักงาน บอกว่าเราจองเตียงคู่ไปทำไมได้เตียงเดี่ยว พนักงานแจ้งว่าเราเป็นคนจองเตียงเดี่ยวเอง ??? เราก็ยืนยันว่าเราจองเตียงคู่ เราเลยถามล่าสุดเราเข้าพักเมื่อไหร่ พนักงานตอบ 30/3/66 (ไหนบอกไม่มีประวัติ) และจองเตียง??? พนักงานตอบเตียงคู่ เราเลยขอเหตุผลว่า ทำไมวันก่อนเราพักเตียงคู่วันนี้ถึงได้เตียงเดี่ยว ในเมื่อเราก็จองวันนั้นเลย พนักงานตอบไม่ได้ และยังเถียงว่าเราเป็นคนจองเตียงเดี่ยว (หรอ?)
- ขอยกเลิกการเข้าพัก เพราะไม่สะดวก และ พนักงานถึงจะทำการเปลี่ยนห้องให้ พอได้ห้องที่เปลี่ยนมา ปัญหาเกิดอีก ห้องอับสัญญาณใช้ Internet ไม่ได้
และ Wifi หน้าห้องใช้ไม่ได้ เราทำงานไม่ได้ แจ้งพนักงานให้ตรวจสอบตั้งแต่ 16.00 น. - 18.00 น. พนักงานบอกทำการปิด - เปิด ให้แล้ว(วิธีแก้ปัญหา??) เราเดิน เช็คเองสรุปได้ว่าตัว Router หน้าห้องเสีย เลยบอกให้พนักงานปิดไปเลย(Router ชั้นนั้นมี 4 ตัว แต่ใช้ชื่อเดียวกันถ้าไม่ปิดตัวที่เสียจะใช้ตัวอื่นไม่ได้)
- 21.00 เราได้โทรไปสอบถามว่าเมื่อไหร่จะใช้ได้เพราะเราทำงานในห้องไม่ได้ พนักงานไม่มีช่างอยู่แล้วเราเลยถาม ตั้งแต่ 16.00 น. - 21.00 น. 5 ชั่วโมงคุณทำแค่ปิด - เปิด เนี่ยนะ ไม่ได้ใส่ใจเรื่องบริการเลย จนเราออกไปทำงานข้างนอกกลับเข้ามา
- 23.00 น. บอกพนักงานหน้าเคาท์เตอร์ Wifi ใช้ไม่ได้ปิด Router ให้หน่อยจะได้ใช้ตัวอื่น ได้รับคำตอบมาว่า "ถ้าคุณจะใช้ลงมาใช้ที่โซฟาข้างล่างนะครับผมทำให้ไม่ได้" แล้วก็ทำไม่สนใจ เราก็อ้าวแล้วจะเข้าพักเพื่ออะไร เปลี่ยนห้องให้ก็อับสัญญาณ Wifi ก็ใช้ไม่ได้ แล้วผลักปัญหาให้ผู้เข้าพักแก้เอง แบบนี้ใช้ได้หรอไหนคือสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้ให้บริการ เวลากลางคืนควรอยู่ในห้องไหม ทำไมถึงพูดแบบนี้ เหลือพรุ่งนี้อีกคืนทำเรื่องคืนเงินได้ไหมความสะดวกอะไรไม่มีเลย พนักงานขึ้นเสียง ตอบกลับมาว่า "ได้ครับทำเรื่องคืนเงินไปเลย" เราเลยบอกงั้นแจ้งพนักงานตอนเช้าด้วยว่าเราจะ Check Out แบบขอเงินคืน
9/4/66
- ตอนเช้าโทรลงไปถามเรื่องการ Check Out ได้คำตอบว่า ไม่เห็นมีใครแจ้ง และทำไม่ได้ เราเลยบอก พนักงานเมื่อคืนเป็นคนแจ้งเองว่าทำได้ และเราไม่ได้รับความสะดวก และให้เรามาใช้ Wifi ข้างล่างตอนกลางคืนมันใช่เรื่องของผู้เข้าพักหรอ? ห้องเปลี่ยนมาก็อับสัญญาณ ความผิดผู้เข้าพักหรอ? ขอคุยกับผู้จัดการหน่อย
- พนักงานบ่ายเบี่ยงไม่ให้คุย บอกผู้จัดการจะเข้ามาตอนบ่าย เราก็บอกงั้น เรารอ ทำเรื่อง Check Out ไปเลย สุดท้ายผู้จัดการไม่มา ไลน์มาบอกพนักงานให้ทำเรื่องคืนเงินไป ตอนแรกบอก 20 วันจะคืนเงินให้ เลยเวลามาแล้วยังไม่เห็นได้ ตามเรื่องไปบ่ายเบี่ยงบอกต้องรอฝ่ายบัญชี (โยนสะงั้น)คำตอบไม่แน่ไม่นอนเลย
สรุป เป็นความผิดของผู้ให้บริการเข้าพัก และ พนักงานล้วนๆ แก้ไขปัญหาไม่ได้เรื่อง เช้าคน กลางคืนคน แล้วมาบ่ายเบี่ยงเรื่องคืนเงินอีก อย่างนี้ก็ได้หรอ ต้องไปร้องเรียนที่ไหน ถึงจะได้เรื่อง
โรงแรมไม่ให้ความสะดวกเรื่องบริการ แจ้งทำเรื่อง Check Out และขอเงินคืนใช้เวลานานเป็นเดือน
พอดีวันที่ 30/3/66 เราได้ทำการ Check In ที่โรงแรมแห่งนึงในจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยจองเป็นเตียงคู่ไป และเราได้ทำการสอบถามว่า วันที่ 8-9/4/66 ยังจองได้อีกไหม ทางพนักงานบอกยังจองได้ เราก็เลยจองไป พอถึงวันที่เราจอง
8/4/66
- เข้า Check In เราถามทางโรงแรมว่ามีประวัติไหม พนักงานแจ้งว่าไม่มีให้ทำประวัติใหม่
- ขึ้นไปห้องพักเปิดห้องไปได้เตียงเดี่ยวมา โทรแจ้งพนักงาน บอกว่าเราจองเตียงคู่ไปทำไมได้เตียงเดี่ยว พนักงานแจ้งว่าเราเป็นคนจองเตียงเดี่ยวเอง ??? เราก็ยืนยันว่าเราจองเตียงคู่ เราเลยถามล่าสุดเราเข้าพักเมื่อไหร่ พนักงานตอบ 30/3/66 (ไหนบอกไม่มีประวัติ) และจองเตียง??? พนักงานตอบเตียงคู่ เราเลยขอเหตุผลว่า ทำไมวันก่อนเราพักเตียงคู่วันนี้ถึงได้เตียงเดี่ยว ในเมื่อเราก็จองวันนั้นเลย พนักงานตอบไม่ได้ และยังเถียงว่าเราเป็นคนจองเตียงเดี่ยว (หรอ?)
- ขอยกเลิกการเข้าพัก เพราะไม่สะดวก และ พนักงานถึงจะทำการเปลี่ยนห้องให้ พอได้ห้องที่เปลี่ยนมา ปัญหาเกิดอีก ห้องอับสัญญาณใช้ Internet ไม่ได้
และ Wifi หน้าห้องใช้ไม่ได้ เราทำงานไม่ได้ แจ้งพนักงานให้ตรวจสอบตั้งแต่ 16.00 น. - 18.00 น. พนักงานบอกทำการปิด - เปิด ให้แล้ว(วิธีแก้ปัญหา??) เราเดิน เช็คเองสรุปได้ว่าตัว Router หน้าห้องเสีย เลยบอกให้พนักงานปิดไปเลย(Router ชั้นนั้นมี 4 ตัว แต่ใช้ชื่อเดียวกันถ้าไม่ปิดตัวที่เสียจะใช้ตัวอื่นไม่ได้)
- 21.00 เราได้โทรไปสอบถามว่าเมื่อไหร่จะใช้ได้เพราะเราทำงานในห้องไม่ได้ พนักงานไม่มีช่างอยู่แล้วเราเลยถาม ตั้งแต่ 16.00 น. - 21.00 น. 5 ชั่วโมงคุณทำแค่ปิด - เปิด เนี่ยนะ ไม่ได้ใส่ใจเรื่องบริการเลย จนเราออกไปทำงานข้างนอกกลับเข้ามา
- 23.00 น. บอกพนักงานหน้าเคาท์เตอร์ Wifi ใช้ไม่ได้ปิด Router ให้หน่อยจะได้ใช้ตัวอื่น ได้รับคำตอบมาว่า "ถ้าคุณจะใช้ลงมาใช้ที่โซฟาข้างล่างนะครับผมทำให้ไม่ได้" แล้วก็ทำไม่สนใจ เราก็อ้าวแล้วจะเข้าพักเพื่ออะไร เปลี่ยนห้องให้ก็อับสัญญาณ Wifi ก็ใช้ไม่ได้ แล้วผลักปัญหาให้ผู้เข้าพักแก้เอง แบบนี้ใช้ได้หรอไหนคือสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้ให้บริการ เวลากลางคืนควรอยู่ในห้องไหม ทำไมถึงพูดแบบนี้ เหลือพรุ่งนี้อีกคืนทำเรื่องคืนเงินได้ไหมความสะดวกอะไรไม่มีเลย พนักงานขึ้นเสียง ตอบกลับมาว่า "ได้ครับทำเรื่องคืนเงินไปเลย" เราเลยบอกงั้นแจ้งพนักงานตอนเช้าด้วยว่าเราจะ Check Out แบบขอเงินคืน
9/4/66
- ตอนเช้าโทรลงไปถามเรื่องการ Check Out ได้คำตอบว่า ไม่เห็นมีใครแจ้ง และทำไม่ได้ เราเลยบอก พนักงานเมื่อคืนเป็นคนแจ้งเองว่าทำได้ และเราไม่ได้รับความสะดวก และให้เรามาใช้ Wifi ข้างล่างตอนกลางคืนมันใช่เรื่องของผู้เข้าพักหรอ? ห้องเปลี่ยนมาก็อับสัญญาณ ความผิดผู้เข้าพักหรอ? ขอคุยกับผู้จัดการหน่อย
- พนักงานบ่ายเบี่ยงไม่ให้คุย บอกผู้จัดการจะเข้ามาตอนบ่าย เราก็บอกงั้น เรารอ ทำเรื่อง Check Out ไปเลย สุดท้ายผู้จัดการไม่มา ไลน์มาบอกพนักงานให้ทำเรื่องคืนเงินไป ตอนแรกบอก 20 วันจะคืนเงินให้ เลยเวลามาแล้วยังไม่เห็นได้ ตามเรื่องไปบ่ายเบี่ยงบอกต้องรอฝ่ายบัญชี (โยนสะงั้น)คำตอบไม่แน่ไม่นอนเลย
สรุป เป็นความผิดของผู้ให้บริการเข้าพัก และ พนักงานล้วนๆ แก้ไขปัญหาไม่ได้เรื่อง เช้าคน กลางคืนคน แล้วมาบ่ายเบี่ยงเรื่องคืนเงินอีก อย่างนี้ก็ได้หรอ ต้องไปร้องเรียนที่ไหน ถึงจะได้เรื่อง