โรงแรมไม่ให้ความสะดวกเรื่องบริการ แจ้งทำเรื่อง Check Out และขอเงินคืนใช้เวลานานเป็นเดือน

สวัสดีครับ พอดีอยากจะเล่า(บ่น)โรงแรมผู้ให้บริการไม่ได้เรื่องให้อ่าน ซึ่งเป็นสถานที่เข้าพักเป็นประจำ แต่พอวันเกิดเรื่องทำให้ต้องมองและตัดสินใจจะไม่เข้าพักอีกเลย

   พอดีวันที่ 30/3/66 เราได้ทำการ Check In ที่โรงแรมแห่งนึงในจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยจองเป็นเตียงคู่ไป และเราได้ทำการสอบถามว่า วันที่ 8-9/4/66 ยังจองได้อีกไหม ทางพนักงานบอกยังจองได้ เราก็เลยจองไป พอถึงวันที่เราจอง

8/4/66
- เข้า Check In เราถามทางโรงแรมว่ามีประวัติไหม พนักงานแจ้งว่าไม่มีให้ทำประวัติใหม่
- ขึ้นไปห้องพักเปิดห้องไปได้เตียงเดี่ยวมา โทรแจ้งพนักงาน บอกว่าเราจองเตียงคู่ไปทำไมได้เตียงเดี่ยว พนักงานแจ้งว่าเราเป็นคนจองเตียงเดี่ยวเอง ??? เราก็ยืนยันว่าเราจองเตียงคู่ เราเลยถามล่าสุดเราเข้าพักเมื่อไหร่ พนักงานตอบ 30/3/66 (ไหนบอกไม่มีประวัติ) และจองเตียง??? พนักงานตอบเตียงคู่ เราเลยขอเหตุผลว่า ทำไมวันก่อนเราพักเตียงคู่วันนี้ถึงได้เตียงเดี่ยว ในเมื่อเราก็จองวันนั้นเลย พนักงานตอบไม่ได้ และยังเถียงว่าเราเป็นคนจองเตียงเดี่ยว (หรอ?)
- ขอยกเลิกการเข้าพัก เพราะไม่สะดวก และ พนักงานถึงจะทำการเปลี่ยนห้องให้ พอได้ห้องที่เปลี่ยนมา ปัญหาเกิดอีก ห้องอับสัญญาณใช้ Internet ไม่ได้
และ Wifi หน้าห้องใช้ไม่ได้ เราทำงานไม่ได้ แจ้งพนักงานให้ตรวจสอบตั้งแต่ 16.00 น. - 18.00 น. พนักงานบอกทำการปิด - เปิด ให้แล้ว(วิธีแก้ปัญหา??) เราเดิน เช็คเองสรุปได้ว่าตัว Router หน้าห้องเสีย เลยบอกให้พนักงานปิดไปเลย(Router ชั้นนั้นมี 4 ตัว แต่ใช้ชื่อเดียวกันถ้าไม่ปิดตัวที่เสียจะใช้ตัวอื่นไม่ได้)
- 21.00 เราได้โทรไปสอบถามว่าเมื่อไหร่จะใช้ได้เพราะเราทำงานในห้องไม่ได้ พนักงานไม่มีช่างอยู่แล้วเราเลยถาม ตั้งแต่ 16.00 น. - 21.00 น. 5 ชั่วโมงคุณทำแค่ปิด - เปิด เนี่ยนะ ไม่ได้ใส่ใจเรื่องบริการเลย จนเราออกไปทำงานข้างนอกกลับเข้ามา
- 23.00 น. บอกพนักงานหน้าเคาท์เตอร์ Wifi ใช้ไม่ได้ปิด Router ให้หน่อยจะได้ใช้ตัวอื่น ได้รับคำตอบมาว่า "ถ้าคุณจะใช้ลงมาใช้ที่โซฟาข้างล่างนะครับผมทำให้ไม่ได้" แล้วก็ทำไม่สนใจ เราก็อ้าวแล้วจะเข้าพักเพื่ออะไร เปลี่ยนห้องให้ก็อับสัญญาณ Wifi ก็ใช้ไม่ได้ แล้วผลักปัญหาให้ผู้เข้าพักแก้เอง แบบนี้ใช้ได้หรอไหนคือสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้ให้บริการ เวลากลางคืนควรอยู่ในห้องไหม ทำไมถึงพูดแบบนี้ เหลือพรุ่งนี้อีกคืนทำเรื่องคืนเงินได้ไหมความสะดวกอะไรไม่มีเลย พนักงานขึ้นเสียง ตอบกลับมาว่า "ได้ครับทำเรื่องคืนเงินไปเลย" เราเลยบอกงั้นแจ้งพนักงานตอนเช้าด้วยว่าเราจะ Check Out แบบขอเงินคืน

9/4/66
- ตอนเช้าโทรลงไปถามเรื่องการ Check Out ได้คำตอบว่า ไม่เห็นมีใครแจ้ง และทำไม่ได้ เราเลยบอก พนักงานเมื่อคืนเป็นคนแจ้งเองว่าทำได้ และเราไม่ได้รับความสะดวก และให้เรามาใช้ Wifi ข้างล่างตอนกลางคืนมันใช่เรื่องของผู้เข้าพักหรอ? ห้องเปลี่ยนมาก็อับสัญญาณ ความผิดผู้เข้าพักหรอ? ขอคุยกับผู้จัดการหน่อย
- พนักงานบ่ายเบี่ยงไม่ให้คุย บอกผู้จัดการจะเข้ามาตอนบ่าย เราก็บอกงั้น เรารอ ทำเรื่อง Check Out ไปเลย สุดท้ายผู้จัดการไม่มา ไลน์มาบอกพนักงานให้ทำเรื่องคืนเงินไป ตอนแรกบอก 20 วันจะคืนเงินให้ เลยเวลามาแล้วยังไม่เห็นได้ ตามเรื่องไปบ่ายเบี่ยงบอกต้องรอฝ่ายบัญชี (โยนสะงั้น)คำตอบไม่แน่ไม่นอนเลย

สรุป เป็นความผิดของผู้ให้บริการเข้าพัก และ พนักงานล้วนๆ แก้ไขปัญหาไม่ได้เรื่อง เช้าคน กลางคืนคน แล้วมาบ่ายเบี่ยงเรื่องคืนเงินอีก อย่างนี้ก็ได้หรอ ต้องไปร้องเรียนที่ไหน ถึงจะได้เรื่อง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่