เคยได้ยินชื่อ Starmark มาซักพักแล้ว ในเรื่องเฟอร์นิเจอร์ในห้องครัว ดูการออกแบบและหน้าร้าน ดูน่าสนใจและดูดีพอสมควร
ในงานบ้านและสวน ปลาย มีค ที่ผ่านมา ได้เข้าไปที่บูธของ Starmark เพื่อปรึกษาการตกแต่งผนังด้วยฟิล์ม และไม้กรุตกแต่ง หน้าบูธดูดี สวยงาม เซลบริการโอเค ณ วันงานนะครับ ท้ายที่สุด ตกลงมัดจำส่วนหนึ่ง เพื่อให้ช่างเข้าวัดหน้างานและออกแบบ อย่างไรก็ตาม พบว่า เป็นบริษัทที่มีปัญหาพอสมควร มีปัญหาที่ระบบการจัดการ การนัดเวลาไม่เป็นไปตามนัด โดยเราเจอปัญหาอย่างนี้
1. การนัดทุกครั้ง ไม่เป็นไปตามนัด * เช่น การนัดเพื่อวัดพื้นที่วันแรก ต้นเดือน เมย. หลังงานบ้านและสวน เราลางานเพื่อมาดูและพูดคุยกับทีมวัด ทีมช่าง แต่ไม่มีใครมา ต้องโทรตาม ถึงสามารถนัดวันใหม่ให้ได้ ตรงนี้ดูเหมือนว่า สะท้อนถึงการทำงานที่ไม่เป็นระบบ ไม่ว่าจะเป็นทีมฝ่ายขาย และหรือของทั้งบริษัทที่ดูแลลูกค้า
การนัดว่าจะส่งแบบและราคาให้ แจ้งว่า หลังสงกรานต์ เลยไปสองอาทิตย์แล้ว จึงโทรตาม เซลแจ้งว่าส่งไปแล้วทางไลน์ แต่ส่งไปให้ใครไม่รู้ ที่อาจชื่อซ้ำกัน แต่เราไม่เคยได้รับ ซึ่งตรงนี้ การส่งข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า (ระบุในใบราคา) ให้คนอื่น เป็นความเสี่ยงของลูกค้าเป็นอย่างมาก
2. การไม่เอาใจใส่คำขอของลูกค้า เช่น เราแจ้งขอให้ส่งภาพการออกแบบมาให้ แต่ได้แค่ใบเสนอราคาแผ่นเดียว ทางบริษัท ต้องการให้ลูกค้าจ่ายเงิน หลักหลายหมื่นบาท แต่ไม่เห็นแบบแม้แต่แผ่นเดียว
3. เซล ให้เหตุผลที่แปลกๆ อยู่เสมอ เช่น ส่งไฟล์ให้ไม่ได้ อยู่ที่เครื่องคอม ปกติงานเดี๋ยวนี้ แต่ละฝ่ายในบริษัทเดียวกัน ประสานกันทางอีเมลและไลน์เกือบทั้งหมด เซลไม่ใช่ผู้ออกแบบ ต้องรับไฟล์มาจากอีกฝ่าย แต่ก็อ้างว่าอยู่ที่เครื่องคอม
เราจะขอเงินมัดจำคืน แต่ ณ ขณะนี้ ก็ยังไม่มีข่าวเพิ่มเติม ว่าจะได้คืนเมื่อไหร่ ไม่แน่ใจสมาชิกพันทิพท่านอื่นๆ เคยมีประสบการณ์ที่ดีหรือไม่ดี กับ Starmark ไหมครับ
บริการของ Starmark
ในงานบ้านและสวน ปลาย มีค ที่ผ่านมา ได้เข้าไปที่บูธของ Starmark เพื่อปรึกษาการตกแต่งผนังด้วยฟิล์ม และไม้กรุตกแต่ง หน้าบูธดูดี สวยงาม เซลบริการโอเค ณ วันงานนะครับ ท้ายที่สุด ตกลงมัดจำส่วนหนึ่ง เพื่อให้ช่างเข้าวัดหน้างานและออกแบบ อย่างไรก็ตาม พบว่า เป็นบริษัทที่มีปัญหาพอสมควร มีปัญหาที่ระบบการจัดการ การนัดเวลาไม่เป็นไปตามนัด โดยเราเจอปัญหาอย่างนี้
1. การนัดทุกครั้ง ไม่เป็นไปตามนัด * เช่น การนัดเพื่อวัดพื้นที่วันแรก ต้นเดือน เมย. หลังงานบ้านและสวน เราลางานเพื่อมาดูและพูดคุยกับทีมวัด ทีมช่าง แต่ไม่มีใครมา ต้องโทรตาม ถึงสามารถนัดวันใหม่ให้ได้ ตรงนี้ดูเหมือนว่า สะท้อนถึงการทำงานที่ไม่เป็นระบบ ไม่ว่าจะเป็นทีมฝ่ายขาย และหรือของทั้งบริษัทที่ดูแลลูกค้า
การนัดว่าจะส่งแบบและราคาให้ แจ้งว่า หลังสงกรานต์ เลยไปสองอาทิตย์แล้ว จึงโทรตาม เซลแจ้งว่าส่งไปแล้วทางไลน์ แต่ส่งไปให้ใครไม่รู้ ที่อาจชื่อซ้ำกัน แต่เราไม่เคยได้รับ ซึ่งตรงนี้ การส่งข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า (ระบุในใบราคา) ให้คนอื่น เป็นความเสี่ยงของลูกค้าเป็นอย่างมาก
2. การไม่เอาใจใส่คำขอของลูกค้า เช่น เราแจ้งขอให้ส่งภาพการออกแบบมาให้ แต่ได้แค่ใบเสนอราคาแผ่นเดียว ทางบริษัท ต้องการให้ลูกค้าจ่ายเงิน หลักหลายหมื่นบาท แต่ไม่เห็นแบบแม้แต่แผ่นเดียว
3. เซล ให้เหตุผลที่แปลกๆ อยู่เสมอ เช่น ส่งไฟล์ให้ไม่ได้ อยู่ที่เครื่องคอม ปกติงานเดี๋ยวนี้ แต่ละฝ่ายในบริษัทเดียวกัน ประสานกันทางอีเมลและไลน์เกือบทั้งหมด เซลไม่ใช่ผู้ออกแบบ ต้องรับไฟล์มาจากอีกฝ่าย แต่ก็อ้างว่าอยู่ที่เครื่องคอม
เราจะขอเงินมัดจำคืน แต่ ณ ขณะนี้ ก็ยังไม่มีข่าวเพิ่มเติม ว่าจะได้คืนเมื่อไหร่ ไม่แน่ใจสมาชิกพันทิพท่านอื่นๆ เคยมีประสบการณ์ที่ดีหรือไม่ดี กับ Starmark ไหมครับ