Brain Work / Brain Cooperation ซีรีส์เกี่ยวกับคนเป็นโรคไซโคพาธ น่าสนใจดีถ้าอยากรู้จักคนที่เป็นไซโคพาธ สืบสวนและตลกด้วย


Brain work / Brain Cooperation / 두뇌공조 (คอมมิดี้, สืบสวนสอบสวน)
- Director: Lee Jin-Seo
-  Writer: Park Kyung-Sun
-  Network: KBS2
-  Episodes: 16
-  Release Date: January 2 - February 28, 2023



              ตัวเอกมี 2 คน คือ ชาแทฮยอน รับบทกึมมยองเซ  เป็นตำรวจสายสืบที่ได้มาอยู่หน่วยงานตั้งใหม่คือทีมประสาทวิทยา  จอง ยงฮวา (CNBLUE) รับบทชินฮารู  เป็นนักประสาทวิทยา เริ่ม ep แรกน่าสนใจตรงชินฮารูแสดงถึงเป็นคนมั่นใจใช้ความคิดตนเองเป็นใหญ่ไม่สนว่าที่ทำจะถูกหรือผิดขอให้ได้ในสิ่งที่ตนต้องการ   กำลังศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับสมองของคนที่เป็นไซโคพาธ
ตรงนี้น่าสนใจว่าตัวเอกนิสัยอย่างนี้ คนเขียนบทจะผูกเรื่อง  ยังไงถึงทำให้ความคิดเปลี่ยนมีความเห็นอกเห็นใจเห็นแก่ส่วนรวมมากขึ้น  เนื้อเรื่องจะแนะนำตัวละครและมีกราฟฟิกวิเคราะห์ระบบสมองของตัวละครหลัก ว่าเป็นสมองประเภทไหนบุคคลนั้นชอบอะไรหรือเป็นคนอย่างไร
แต่ละตอนก็จะเป็นการวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้ต้องสงสัย  มีมุกตลกสอดแทรกมาเป็นระยะระหว่างชินฮารูกับกึมมยองเซ  จะมีปมให้น่าสงสัยว่าเคยเกิดอะไรกับชินฮารู  และพอช่วง ep. ท้ายๆ ของเรื่องจะบอกเรื่องราวของชินฮารูให้คนดูเข้าใจมากขึ้น
              เรื่องนี้ทำให้เรารู้จักคนที่เป็นไซโคพาธมากขึ้น  ซึ่งช่วงเวลาที่ จขกท ได้ดูเรื่อง brain work จบ  เป็นช่วงที่คนในประเทศกำลังให้ความสนใจกับคดีไซยาไนต์พอดีเลย  จขกท ยังอินกับซีรีส์อยู่ทำคิดว่าผู้ต้องหาคดีไซยาไนต์นี้อาจเป็นโรคไซโคพาธด้วยมั้ยที่ไม่รู้จักการเห็นอกเห็นใจใครไม่รู้สึกผิดชอบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่