มอบหนังสือ มอบโอกาส สร้างนักอ่านในท้องถิ่น ณ ห้องสมุดประชาชนเฉลิมราชกุมารี อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี


บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
“มอบหนังสือ มอบโอกาส สร้างนักอ่านในท้องถิ่น”
วันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2566 เวลา 11.00 น.
ณ ห้องสมุดประชาชนเฉลิมราชกุมารี ตำบลหนองมะค่าโมง อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี


คณะผู้บริหารศูนย์หนังสือจุฬาฯ นำโดย คุณเกรียงศักดิ์ หรรษาเวก คุณนารี เชิญขวัญมา  คุณกำพล อมรวนิชย์กิจ  และคณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ประจำอาคารศูนย์ปฏิบัติการ ( OPC) บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) นำโดยคุณประมุข ลักษิตานนต์ CHIEF SPECIALLIST (ระดับ 8) , คุณภูวไนย แก้วคงคา ENGINEER 2 ร่วมกันมอบหนังสือให้กับ นายภูริพัฒน์ ศรีแจ่ม  รองผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดสุพรรณบุรี และบุคลากร กศน.อำเภอด่านช้าง  ในโครงการ “มอบหนังสือ มอบโอกาส สร้างนักอ่านในท้องถิ่น” ณ ห้องสมุดประชาชน “เฉลิมราชกุมารี” อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี  เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 68 พรรษา วันที่ 2 เมษายน 2566


คลิปวีดีโอภาพบรรยากาศในงาน "มอบหนังสือ มอบโอกาส สร้างนักอ่านในท้องถิ่น"
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด มีนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจ และศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นหน่วยงานของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่มีปณิธานในการสร้างสังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งการอ่านและการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้าง “ความสุข” ของชีวิต ซึ่งนอกจากการแสวงหาความสุขให้กับตนเองแล้ว การแบ่งปันความสุขให้กับผู้อื่นในสังคม ก็เป็นอีกความสุขที่เกิดขึ้นภายในจิตใจเช่นกัน และการมอบหนังสือก็เป็นหนึ่งในการมอบความสุขที่มีคุณค่า เพราะเป็นการมอบความรู้ที่เปี่ยมด้วยคุณค่าทางจิตใจ ก่อให้เกิดความสุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับ และส่งเสริมให้สังคมไทยเป็นสังคมแห่งการให้และแบ่งปันความรู้ ด้วยการมอบหนังสือไปยังหน่วยงานที่ขาดแคลน ตลอดจนผู้ที่ขาดโอกาสทางการอ่านหลากหลายประเภท ทั่วทุกภูมิภาค ด้วยความตระหนักถึงความสำคัญของหนังสือที่เป็นเครื่องมือในการสร้างโอกาสทางการศึกษา ก่อให้เกิดคนคุณภาพ อันเป็นกำลังสำคัญของชาติต่อไป

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด จึงร่วมมือกับ ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดโครงการ “มอบหนังสือ มอบโอกาส สร้างนักอ่านในท้องถิ่น” ขึ้น เพื่อส่งมอบหนังสือดีสู่ชุมชนที่ยังขาดแคลนหนังสือในอำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี  ด้วยความตระหนักดีว่า ชาวอำเภอด่านช้างเป็นชุมชนเกษตรกรรม มีความหลากหลายของประชากร และยังมีชุมชนหลายแห่งที่เด็กและเยาวชนยังขาดโอกาสในการเข้าถึงหนังสือ การมอบโอกาสทางการอ่าน จึงเปรียบเสมือนการให้ขุมทรัพย์ทางปัญญา ที่จะช่วยเพิ่มพูนความรู้ทางการศึกษา และช่วยพัฒนาศักยภาพของเด็กและเยาวชนที่จะเติบโตไปเป็นกำลังของชาติต่อไปในอนาคต

 
วัตถุประสงค์

1. เพื่อส่งมอบหนังสือสำหรับเด็กและเยาวชนให้แก่ท้องถิ่นที่ขาดแคลนโอกาสทางการอ่าน
2. เพื่อให้หนังสือเป็นเครื่องมือเปิดประตูสู่โอกาสทางการอ่านและการเรียนรู้ ช่วยพัฒนาทักษะการศึกษาแก่เด็กและเยาวชน
3. เพื่อส่งเสริมทักษะความรู้ในชีวิตประจำวันด้านต่างๆ รวมถึงด้านความปลอดภัย สุขภาพกายและจิตใจ 
4. เพื่อสนองตอบปณิธาน พันธกิจของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการส่งเสริมความรู้แก่ท้องถิ่นในสังคมแห่งการอ่านและการเรียนรู้ที่ยั่งยืน

ภาพบรรยากาศในงานฯ

พาพันขยันพาพันไฟท์ติ้งพาพันแอบดู
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่