สมมติว่าถ้าเราจะทำละครที่เกี่ยวกับหมอหญิงในราชวงศ์เกาหลี โดยแคสนักแสดงไทยมาเล่นตามบทนี้ ทุกท่านคิดเห็นว่าอย่างไรบ้าง?

ยังไม่ได้จะทำตอนนี้นะ เพราะยังไม่ได้เริ่มเขียนนิยายเรื่องนี้ขึ้นมาเลย และตอนนี้เราเริ่มจากศูนย์ด้วย ก็คือยังไม่มีอะไรเลยสักอย่าง แต่มันคืออีกโปรเจคหนึ่งที่เราอยากจะทำต่อจาก มเหสีซังกุง

เข้าเรื่องเลยก็แล้วกัน

คือเราอยากจะสอบถามกับชาวพันทิปทุกท่านว่า สมมติว่าถ้าเราจะทำละครเรื่องหนึ่งที่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับพระมเหสีเกาหลีองค์หนึ่งที่ตอนแรกจะเป็นพระมเหสีร้าย ๆ และมีความทะเยอทะยาน แต่วันหนึ่งนางก็โดนใส่ร้ายว่าเป็นคนวางยาพิษฆ่าพระราชาซึ่งเป็นพระสวามีของตัวเองตาย แล้วโดนเนรเทศออกจากวังไป ซึ่งตอนนั้นตัวนางเองก็ตั้งท้องลูกคนที่สองซึ่งต่อมาคือพระเอกอยู่ด้วย แล้วในระหว่างทางนางก็โดนลอบฆ่าแต่ไม่ตาย แล้วก็หนีออกมาคลอดลูกซึ่งก็คือพระเอกทิ้งไว้ แล้วในระหว่างก็มาเจอพ่อแม่ของนางเอกซึ่งเดินทางไกลมาจากซอมรากุก (ก็คืออยุธยานั่นแหละ) ซึ่งตอนนั้นแม่นางเอกก็ท้องแก่ใกล้คลอดเต็มที เสด็จแม่ของพระเอกก็ช่วยทำคลอดให้จนนางเอกคลอดออกมา แต่กลับกลายเป็นว่าทั้งเสด็จแม่ของพระเอกและพ่อแม่ของนางเอกต่างตกเป็นกบฏกันหมด จนเมื่อวันเวลาผ่านไป ลูกชายคนโตของพระมเหสีองค์นี้รักมากที่สุด และ หมายปั้นไว้ว่าจะเป็นพระราชาองค์ต่อไป ก็มาโดนฆ่าตายอย่างไม่เป็นธรรมอีก ทำให้นางเสียใจมาก นางก็เลยตัดสินใจใส่หน้ากากแปลงโฉมปลอมตัวเป็นหมอหญิงเพื่อแฝงตัวเข้ามาอยู่ในวัง แล้วก็ได้เจอกับพระเอกอีกครั้งซึ่งตอนนี้โตขึ้นมาเป็นพระราชาองค์ใหม่แล้ว

ซึ่งแน่นอนว่า ละครเรื่องนี้จะใช้นักแสดงไทยเป็นหลัก อาจจะมีดาราเกาหลีเข้ามาแสดงบ้างนิดหน่อย

ทีนี้ เราลองแคสนักแสดงดูเล่น ๆ ซึ่งถ้าเป็นไปได้ เราอยากให้นักแสดงมาเล่นตามบทนี้จริง ๆ ซึ่งมีรายชื่อดังต่อไปนี้

1. ท่านนุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี เราอยากให้มาเล่นเป็นเสด็จแม่หมอของพระเอกในเรื่องนี้ เราคิดว่าคงไม่มีใครเหมาะกับตัวละครเสด็จแม่หมอคนนี้เท่ากับท่านนุ่นแล้ว เพราะสามารถเล่นได้ทั้งบทที่เป็นนางร้ายในตอนแรก ๆ และ บทของนางเอกรุ่นแม่ตอนแปลงโฉมแล้ว

2. ท่านเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดหญิงดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกครั้งล่าสุด เราอยากให้ท่านเทนนิสมาเล่นเป็นนางเอกในเรื่องนี้ ซึ่งในเรื่องนี้นางเอกก็จะใส่หน้ากากแปลงโฉมเป็นหมอหญิงอัปลักษณ์รุ่นลูก ซึ่งต่อมาจะได้เป็นพระมเหสีของพระเอกอีกด้วย อีกทั้งหมอหญิงอัปลักษณ์คนนี้ยังเก่งเรื่องการต่อสู้โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่าต่อสู้ที่มาจากเทควันโด เราจึงคิดว่าบทนี้น่าจะเหมาะกับท่านเทนนิสที่สุดแล้ว

3. ตัวละครหญิงที่เป็นฮองเฮาหรือหวงกุ้ยเฟยของฮ่องเต้จีนในเรื่องซึ่งเรายังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเขียนให้ตัวละครนี้เป็นหวงกุ้ยเฟยหรือฮองเฮาไปเลยดึ แต่ตัวละครนี้จะ Based on มาจากหวงกุ้ยเฟยคนหนึ่งที่เป็นชาวโชซอนซึ่งมีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ แต่...ตัวละครหญิงเกาหลีที่จะมาเป็นเชื้อพระวงศ์จีนคนนี้ นางจะใส่ชุดหน้ากากตุ๊กตาจีนแต่งชุดแมนจูปิดทั้งตัวแทบตลอดทั้งเรื่อง ซึ่งเสด็จแม่หมอในเรื่องนี้ก็เคยเจอนางตอนเด็ก ๆ ด้วย ตอนแรกเราคิดว่าจะให้นักแสดงที่เป็นลูกครึ่งไทย-เกาหลีหรือนักแสดงที่เป็นคนเกาหลีแท้ ๆ แต่พูดไทยได้มาเล่นบทนี้ แล้วมีช่วงหนึ่งที่อยากจะให้นักร้องเกิร์ลกรุ๊ปของไทยวงหนึ่งมาเล่นในบทนี้ แต่ถ้าเป็นคนนั้นก็คงไม่น่าเหมาะเท่าไร แต่คิดไปคิดมา ก็ดันไปนึกถึงท่านลิซ่า แบล็กพิ้งก์ ขึ้นมา ก็ไม่รู้ว่าถ้าเราทำโปรเจคนี้ขึ้นมาจริง ๆ ท่านลิซ่าจะยอมลงทุนใส่ชุดตุ๊กตาจีนปิดทั้งตัวแสดงเป็นตัวละครนี้หรือเปล่า? อยากเห็นเหมือนกัน

และแถมให้อีกคน

4. พระราชาที่เป็นพระสวามีของเสด็จแม่หมอในเรื่อง ซึ่งเราเล็งเอาไว้แล้วว่าอยากให้ท่านโค้ชเช ผู้ฝึกสอนเทควันโดให้กับท่านเทนนิสนี่แหละครับ มาเล่นเป็นพระราชาของพระมเหสีองค์นี้ เหมือนเป็นดารารับเชิญน่ะ เพราะบทของพระราชาองค์นี้หลัก ๆ ก็คือ เป็นพระราชามีพระมเหสีร้าย ๆ ซึ่งตัวเองไม่ค่อยชอบขี้หน้านางอยู่แล้ว แล้วก็กินยาที่มีคนแอบใส่ยาพิษไว้แล้วก็ตายแค่นั้น แต่ตัวละครพระราชาองค์นี้เป็นตัวละครที่โคตรสำคัญมากเลยนะ

เอาเป็นว่า ถ้าเราแคสตัวนักแสดงออกมาตามนี้ ชาวพันทิปมีความคิดเห็นว่าอย่างไรกันบ้าง? น่าดูไหม หรือถ้าท่านใดอยากจะแคสตัวนักแสดงในบทพระเอก หรือ ตัวละครอื่น ๆ ในเรื่อง ก็สามารถลองแคสมาแบบเล่น ๆ ได้นะ ^_^
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่