เพิ่มบัตรเครดิต First Choice บน TrueMoney Wallet ไม่ได้

กระทู้คำถาม
ขอเล่าตั้งแต่หลายปีก่อน เริ่มใช้บัตรเครดิต First Choice เป็นบัตรหลัก และอยากเก็บยอดใช้จ่าย ทั้งค่าน้ำค่าไฟแล้วก็ตามร้านค้าต่าง ๆ ด้วยบัตรใบนี้ ซึ่ง TrueMoney ไม่คิดค่าธรรมเนียม เลยพยายามเพิ่มบัตรเข้าไป แต่ก็ขึ้นว่า "ไม่สามารถทำรายการได้ กรุณารอสักครู่ แล้วทำรายการใหม่อีกครั้ง"

รอไปหลายเดือนก็ยังมีปัญหาแต่กับบัตรใบนี้ติดต่อทั้ง TrueMoney Customer Care สมัยที่ยังไม่เป็นบอท กับทาง CC บัตรเครดิต หลายรอบมาก ก็ไม่มีใครแก้ปัญหาให้ได้ ฝั่งแอปก็โทษบัตร ฝั่งบัตรก็โทษแอป โยนกันไปโยนกันมา

ตัวบัตรเองใช้ออนไลน์กับเจ้าอื่นได้หมดไม่มีปัญหา ตัวแอปเองก็เพิ่มบัตรอื่นได้ ไม่มีปัญหาเช่นกัน จะมีก็บัตร TTB ที่เคยเพิ่ม แล้วลบออก  แล้วเพิ่มกลับเข้าไปใหม่ไม่ได้ แต่ก็ไม่รู้ทำไมและขี้เกียจวุ่นวายกับมันเพราะสิทธิประโยชน์มันไม่มีอะไรเท่าไหร่นัก

ผ่านมาอีกหลายปีบัตร KFC เปลี่ยนรูปลักษณ์ ส่งบัตรให้ใหม่ เปลี่ยนเลขบัตรใหม่ ก็เลยลองเพิ่มเข้า TMN ไป ปรากฏว่าสำเร็จ ใช้จ่ายผ่านบัตรได้ทุกเดือนไม่มีปัญหามาสักปีนึง

ล่าสุดเกิดเหตุเมื่อวันที่ 17/4/66 จ่ายบิลผ่านบัตรได้ไม่มีปัญหา เสร็จแล้วขับรถมาเติมน้ำมัน จะสแกนด้วยแอป TMN โดยตัดบัตรนี้ กลับขึ้นเตือนว่า "ไม่สามารถทำรายการได้" แต่ไม่ได้เตือนว่าต้องติดต่อธนาคาร หรือมี SMS จากบัตรว่าวงเงินเต็มหรืออะไร ลองอยู่หลายรอบสุดท้ายก็ตัดผ่านบัตรอื่นในแอปไป

หลังจากนั้นวันถัด ๆ มา ไม่ว่าจะสแกนจ่ายร้านค้า ตู้เซเว่น ตู้เต่าบิน หรือจ่ายบิลอื่น ก็ใช้บัตรนี้ไม่ได้อีกเลย ถ้าเป็นอันที่ให้เราสแกนบาร์โค้ดหรือ QR เขา จะแจ้งแค่ว่าไม่สามารถทำรายการได้ แต่ถ้าเป็นอันที่เราเปิด QR ตู้สแกน จะขึ้นว่าให้ติดต่อธนาคาร

ก็เลยโทรถามบัตรก่อนเพราะติดต่อง่ายกว่าด้วย ทาง CC ก็แจ้งว่าไม่มีปัญหาอะไร ไม่ได้โดนล็อก ใช้จ่ายได้ปกติ (ซึ่งก็จริง เพราะใช้ Lineman Shopee ก็ตัดบัตรนี้ได้ปกติ)

ทีนี้โทรถาม TMN 1240 โทรยังไงก็ติดต่อไม่ได้ มีแต่ข้อความอัตโนมัติ ซึ่งไม่ตรงกับปัญหาเรา เลยย้ายมาคุยทางแชทแทน ซึ่งก็เป็นแชทบอทก่อนคุยกับคน แล้วพอได้คุยกับคนนางก็แก้ปัญหาโดยการบอกว่า ให้ไปคุยกับธนาคาร บอกว่าคุยแล้ว นางก็บอกว่า ปัญหาอยู่ที่ธนาคาร จะให้ช่วยอะไรอีกไหมครับ ถ้าไม่มีก็ปิดแชท (คำพูดสุภาพแบบ copy paste แต่คือปัญหามันไม่ได้รับการแก้ไข ฉันเลยยังไม่จบไง) แล้ว CC ก็ปิดแชทหนีไปเลยในสองวิ เยี่ยมยอดค่ะ

ล่าสุดก็เลยลองลบบัตรออกแล้วจะเพิ่มใหม่ แต่ก็เลยเจอปัญหาเพิ่มบัตรไม่ได้ ซึ่งก็คิดไว้อยู่แล้ว ถ้ารอบัตรหมดอายุก็อีกสี่ปี ได้บัตรใหม่ก็เลขเดิมคงใช้ไม่ได้เหมือนเดิม ถ้าลงทุนแจ้งบัตรหายแล้วอายัดบัตรจะได้เลขบัตรใหม่แล้วจะแก้ปัญหาได้ไหม ค่าออกบัตรใหม่เมื่อเทียบกับเงินคืนจากบัตรนี้เทียบกับบัตรอื่นคือเดือนเดียวก็คุ้มแล้ว หรือมีบัตรใบอื่นสำหรับใช้จ่ายบิลและเติมน้ำมันแนะนำก็ยินดีค่ะ

อยากรู้ว่ามีใครเคยเจอแล้วแก้ไขยังไงได้บ้างคะ หรือใครทราบในเชิงระบบว่ามันเกิดจากอะไร ต่อไปจะได้ระวัง หรือ CC ของ TrueMoney Wallet ในพันทิปจะช่วยเหลืออะไรได้มากกว่าในแอปไหม ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกไอเดียและความช่วยเหลือค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่