แปลงโฉม “หาดใหญ่” เป็น “กรุงไซง่อน” เวียดนามย้อนยุค ถ่ายทำ The Sympathizer ซีรีส์ดังค่าย HBO




แปลงโฉม “หาดใหญ่” เป็น “กรุงไซง่อน” เวียดนามย้อนยุค ถ่ายทำ The Sympathizer ซีรีส์ดังค่าย HBO

เมืองถ่ายซีรีส์ระดับโลก - “หาดใหญ่” มาแรงต่อเนื่อง เนรมิตเป็นเวียดนามในอดีต รับกองถ่าย The Sympathizer ซีรีส์ HBO ที่มีโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ร่วมแสดงนำและอำนวยการสร้าง

หลังจากที่เมื่อปลายเดือนมีนาคม-ต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพิ่งเปิดบ้านต้อนรับทีมงานบริษัท Mediacorp ประเทศสิงคโปร์เพื่อถ่ายทำซีรีย์ เรื่อง “The Riches” เพื่อเผยแพร่ในฮ่องกง สิงคโปร์ และมาเลเซีย

ล่าสุด เมืองศูนย์กลางธุรกิจทางภาคใต้ ยังมาแรงต่อเนื่อง เมื่อเปิดประตูต้อนรับกองถ่าย “The Sympathizer” ซีรีส์ดังค่าย HBO ของอเมริกา ซึ่งมีนักแสดงระดับโลกอย่าง “โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์” ร่วมแสดงนำและอำนวยการสร้าง พร้อมด้วยผู้กำกับดังชาวเกาหลีใต้ “พัค ชาน อุค” ร่วมกำกับ

สถานที่ถ่ายทำซีรีส์เรื่องนี้ ได้ใช้พื้นที่ถนนนิพัทธ์อุทิศ 2 และบริเวณวงเวียนน้ำพุ หาดใหญ่ เนรมิตให้เมืองหาดใหญ่กลายเป็นกรุงไซง่อน หรือโฮจิมินห์ซิตี้ ประเทศเวียดนามในอดีต

สำหรับเนื้อหาของ The Sympathizer ดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อเดียวกัน ระดับรางวัลพูลิตเซอร์ ว่าด้วยเรื่องราวการต่อสู้ของสายลับคอมมิวนิสต์ลูกครึ่งฝรั่งเศส-เวียดนามในช่วงท้ายของสงครามเวียดนาม

ทั้งนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Roylee Suriyaworakul ซึ่งเป็นช่างภาพในหาดใหญ่ ได้โพสต์รูปบรรยากาศของหาดใหญ่ที่ได้รับการเนรมิตเปลี่ยนให้เป็นเวียดนามในอดีต โดยระบุว่า

“กองถ่ายฮอลลีวู้ดบริษัท Warner bros. ก็ยกกองมาถ่ายทำที่หาดใหญ่ เซ็ตฉากเปลี่ยนตึกเก่าบริเวณร้าน"อ้า"สุดสาย 2 จนกลายเป็นตึกแถวประเทศเวียดนามไปเรียบร้อยแล้วครับ”

ภาพ: เฟซบุ๊ก Roylee Suriyaworakul
ข่าวจาก : MGR Online
https://mgronline.com/travel/detail/9660000036687
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่