Lyst Index จัดอันดับ Valentino อยู่ในอันดับ #4 (+1) แบรนด์ที่ฮอตที่สุดในไตรมาสแรกของปี 2023 โดยหนึ่งในเหตุผลหลักที่แบรนด์มีอันดับที่สูงขึ้นในปีนี้เนื่องมาจากการประกาศแต่งตั้ง SUGA เป็น brand ambassador
✨แบรนด์และผลิตภัณฑ์ที่ร้อนแรงที่สุดของแฟชั่นในไตรมาสที่ 1 ปี 2023
Lyst Index คือการจัดอันดับรายไตรมาสของแบรนด์และผลิตภัณฑ์ที่ร้อนแรงที่สุดของวงการแฟชั่น Lyst เป็นบริษัทเทคโนโลยีด้านแฟชั่นและแอปช็อปปิ้งระดับพรีเมียมที่มีผู้ใช้มากกว่า 200 ล้านคนในแต่ละปีเพื่อเรียกดู ค้นพบ และซื้อสินค้าจากแบรนด์และร้านค้าต่างๆ สูตรที่อยู่เบื้องหลังดัชนี Lyst จะคำนึงถึงพฤติกรรมของผู้ซื้อ Lyst รวมถึงการค้นหาในและนอกแพลตฟอร์ม มุมมองผลิตภัณฑ์ และการขาย เพื่อติดตามความนิยมของแบรนด์และผลิตภัณฑ์ สูตรยังรวมการกล่าวถึงทางโซเชียลมีเดีย กิจกรรมและสถิติการมีส่วนร่วมทั่วโลกในช่วงสามเดือน
1. Prada
— ประกาศยอดขายขายปลีก 3.252 ล้านยูโรในปี 2565
— เปิดตัวงานสัมมนา Prada Frames ปี 2023 ที่ฮ่องกง
— นำเสนอแฟชั่นโชว์ของผู้ชาย FW23 ในมิลาน โดยมี Enhypen เข้าร่วม
2. Miu Miu
— รายงานยอดขายปลีก 432 ล้านยูโรในปี 2565
— เปิดตัวแคมเปญ SS23 นำโดย Emma Corrin และ Kendall Jenner
— ปล่อยการคอลแลปรองเท้าผ้าใบครั้งที่สองกับ New Balance
3. Moncler
— ปี 2565 Moncler Group รายรับเพิ่มขึ้น 25% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
— เป็นเจ้าภาพจัดงาน The Art of Genius ในช่วง LFW โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 12,000 คน
— นำเสนอ S/S Grenoble Collection ชุดแรกที่มี Shaun White
4. Valentino
— ตั้งแบรนด์แอมบาสเดอร์ Suga สมาชิกวง BTS 🎉
— ร่วมมือกับ Law Roach และ Anna Dello Russo เพื่อตีความ SS23 ใหม่
— ดึง Penn Badgley เป็นใบหน้าของแคมเปญ Valentino Essentials
5.Loewe
— สร้างสรรค์รูปลักษณ์ที่กำหนดเองสำหรับการแสดง Super Bowl ของ Rihanna
— ออกคอลเลกชันสุดท้ายกับ Studio Ghibli
— ปล่อยกระเป๋า Paseo
6. Bottega Veneta
— รายงานรายได้ 1.7 พันล้านยูโรในปี 2565
— เปิดตัวภาพยนตร์สั้นเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน
— ปล่อยกระเป๋า Andiamo
7.Dolce & Gabbana
— เปิดตัวแคมเปญที่นำแสดงโดย Kim Kardashian และ Kylie Jenner
— สนับสนุนนักออกแบบชาวญี่ปุ่น Tomo Koizumi ด้วยการแสดง MFW
— สวมใส่โดย Halle Bailey, Jennifer Coolidge และBeyoncé
8.Versace
— ตั้ง Emily Ratajkowski เป็นใบหน้าของแคมเปญ SS23
— เป็นเจ้าภาพจัดรายการ FW23 ในลอสแองเจลิส
— สวมใส่โดย Zendaya และ Doja Cat
9. Gucci
— ประกาศรายรับ 10.5 พันล้านยูโรในปี 2565
— แต่งตั้ง Sabato De Sarno ให้เป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์
— เปิดตัวสินค้าคงคลังและ Resale โปรแกรมใหม่
10.Saint Laurent
— กลับไปสู่ PFW ของผู้ชายที่แสดงคอลเลกชัน FW23 ของ Anthony Vaccarello
— ผู้กำกับที่เข้าร่วม รวมถึง Pedro Almodóvar ร่วมแสดงในแคมเปญ SS23
— คนดังแต่งตัวสำหรับงานออสการ์และ Vanity Fair หลังงานพรมแดง
11. Dior
— Delphine Arnault ได้รับการแต่งตั้งเป็น CEO
— การแต่งตั้งให้ Jimin BTS เป็นทูตแบรนด์ระดับโลก 🎉
— แสดงความเคารพต่อ Josephine Baker ในการแสดงโชว์ของกูตูร์
12. Nike
— ประกาศรายรับ 11.8 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่สาม
— ปล่อยการคอลแลปกับ Tiffany & Co.
— เปิดตัวหนังสือ "No Finish Line"
13. Louis Vuitton
— มีรายได้ทะลุ 2 หมื่นล้านยูโรเป็นครั้งแรกในปี 2565
— ได้แต่งตั้ง Pharrell Williams เป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์สำหรับเสื้อผ้าบุรุษ
— แต่งตั้ง J Hope BTS เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ 🎉
14. Diesel
— Eraldo Poletto ก้าวลงจากตำแหน่ง CEO
— การแสดง MFW ที่มีฉากหลังเป็นถุงยางอนามัย 200,000 ชิ้น
— เปิดตัว Diesel Rehab Denim เพื่อต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
15. Burberry
— เปิดตัวโลโก้ “archive-inspired”
— นำเสนอคอลเลกชันเปิดตัวของ Daniel Lee ในช่วง LFW
— แต่งตั้ง Kate Ferry เป็น CFO
16.Fendi
— สร้างสรรค์กระเป๋าบาแกตต์สีเงินร่วมกับ Tiffany & Co.
— แต่งตั้งนาโอมิ แคมป์เบล โฉมหน้าแคมเปญ Peekaboo
— ส่งขนมปังบาแก็ตต์นุ่มนิ่มลงรันเวย์ FW23
17.Skims
— แต่งตั้ง Robert Norton เป็น CCO
— คว้าดาวดอกบัวขาวเป็นสำหรับแคมเปญวันวาเลนไทน์
— ประกาศนำชุดว่ายน้ำกลับมา
18. Balenciaga
— เปิดตัวรองเท้าผ้าใบ 3XL digital sneaker collectibles บน WeChat
— นำเสนอคอลเลกชัน FW23 ที่ Carrousel du Louvre
— ปล่อย $8,350 rhinestone Technoclogs
19.Jacquemus
— ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่กับไนกี้
— เปิดป๊อปอัพสโตร์ในห้าง Galeries Lafayette
— สวมใส่โดย Kylie Jenner, Dua Lipa และ Rita Ora
20. JW Anderson
— Jonathan Anderson ได้รับรางวัล Neiman Marcus จากผลกระทบที่สร้างสรรค์และนวัตกรรม
—ปล่อย frog mules คอลแลปกับ Wellipets
—เปิดตัวคอลเลกชันที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Rembrandt
💜 Valentino อยู่ในอันดับ #4 (+1) แบรนด์ที่ร้อนแรงที่สุดในไตรมาสแรกของปี 2023