สวัสดีค่ะ เราเป็น Sales ด้านนำเข้า ส่งออก ทำงานบริษัทนี้มาจะ 3 ปีแล้ว เป็น Sales ที่แรกเลย เปิดลูกค้าเอง ภูมิใจมากๆที่ลูกค้าให้โอกาส และใช้บริการ เราเจอปัญหาช่วงต้นปีที่ผ่านมา เนื่องจากลูกค้าเจอปัญหาที่ต้องเคลมประกัน เรื่องนี้เกิดขึ้นตั้งแต่กลางปีที่แล้วค่ะ บ.เราปล่อยเรื่องนี้ผ่านมาเกือบปี ติดตามบ้าง ไม่ติดตามบ้าง ไม่มีคำขอโทษจากผู้บริหาร จนลูกค้าเบื่อหน่าย และตัดสินใจแจ้งเราว่า ไม่ใช้บริการเราแล้วนะ เพราะไม่ไหวกับการบริการของบ.นี้จริงๆ (ส่วนตัวแล้วลูกค้าไม่โทษเรานะคะ เพราะเห็นเราช่วยเต็มที่แต่สุดความสามารถของเราแล้ว) แต่ยืนยันว่าไม่ใช้บริการแน่นอน ลูกค้ารายนี้เป็นรายแรกที่เราทำงานนี้ และดีกับเรามากๆ หลังจากปัญหาของลูกค้ารายนี้ ก็มีลูกค้ารายอื่นที่เจอปัญหาของการบริการจาก Back office ที่ไม่มี Service Mind ทำงานแบบไม่รับผิดชอบ จนลูกค้ารายที่ 2,3 ก็ไม่ใช้บริการอีกเช่นกัน ตอนนี้ Sales แบบเราจิตตกมาก ขายงานไม่ได้เลย ลูกค้าต้องมาหายไปเพราะความไม่รับผิดชอบของคนกลุ่มอื่น จนเราต้องรับสภาพไปโดยปริยายอยากจะถามคนที่ทำ Sales หรืออาชีพใกล้เคียงกับเราแล้วต้องมาเจอภาวะแบบนี้ ทำใจกันยังงัยเหรอคะ ขอคำแนะนำหน่อยนะคะ
ลูกค้าเลิกใช้บริการจากปัญหาของบริษัท Sales ต้องทำใจยังงัย ?