ผมมาดูเบ้าหัวโช๊คมันก็ไม่ได้ยึดกับห้องเครื่องหน้าเหมือนรถเก๋ง เหมือนมันยึดชุดปีกนกกับล้อให้เชื่อมกับ แชสซีมากกว่า
ล้อหลังนี่ยิ่งแล้วใหญ่ โช๊ค สปริงแยกกันแต่ทั้งคู่ก็วางบนส่วนเชื่อมกับเพลาท้าย รองรับกับแคชชี มีเหล็กกันโคลง มีจุดเชื่อมจะ 5 link จะ watt link จะ multi link มันก็เชื่อมกันเองไม่ได้ไปยุ่งกับกระดองตัวถังเลย แถมเท่าที่มองเห็นตั้งแต่ช่วงล้อหลังมาถึงท้ายรถ เหมือนจะไม่มีส่วนใดของกระดองที่เชื่อมกับแชสซีรถเลย
คำถามคือ
1.กระดองมันยึดกับ fame ส่วนไหนครับ
2.ถ้าจุดยึดหน้ารถก็ไม่มี ท้ายรถก็ไม่มี (จากตาที่เห็น) เวลาสาดโค้งแรงๆ บรรทุกหนัก หรือขนาดใส่แร็คขนของบนหลังคา นั่ง7คน มีสัมภาระ น้ำหนักรวมกระดองผมว่ามี 1-1.5ตัน+ รถก็สูงแรงเหวี่ยงเยอะ แรงG เร่งเบรค บลาๆ รถพวกนี้ก็ทนทานดีกระดองไม่หลุดออกมา คือมันใช้วิธียึดกันหรือเชื่อมกันแบบไหนครับ
ขอบคุณครับ
fortuner PPV แชสซีรถยึดกับตัวถังตรงไหนบ้างครับ ทำไมถึงยึดอยู่
ล้อหลังนี่ยิ่งแล้วใหญ่ โช๊ค สปริงแยกกันแต่ทั้งคู่ก็วางบนส่วนเชื่อมกับเพลาท้าย รองรับกับแคชชี มีเหล็กกันโคลง มีจุดเชื่อมจะ 5 link จะ watt link จะ multi link มันก็เชื่อมกันเองไม่ได้ไปยุ่งกับกระดองตัวถังเลย แถมเท่าที่มองเห็นตั้งแต่ช่วงล้อหลังมาถึงท้ายรถ เหมือนจะไม่มีส่วนใดของกระดองที่เชื่อมกับแชสซีรถเลย
คำถามคือ
1.กระดองมันยึดกับ fame ส่วนไหนครับ
2.ถ้าจุดยึดหน้ารถก็ไม่มี ท้ายรถก็ไม่มี (จากตาที่เห็น) เวลาสาดโค้งแรงๆ บรรทุกหนัก หรือขนาดใส่แร็คขนของบนหลังคา นั่ง7คน มีสัมภาระ น้ำหนักรวมกระดองผมว่ามี 1-1.5ตัน+ รถก็สูงแรงเหวี่ยงเยอะ แรงG เร่งเบรค บลาๆ รถพวกนี้ก็ทนทานดีกระดองไม่หลุดออกมา คือมันใช้วิธียึดกันหรือเชื่อมกันแบบไหนครับ
ขอบคุณครับ