เราตัดสินใจซื้อคอนโดที่ใกล้ที่ทำงานในจังหวัดนนทบุรี โดยสามารถจอดรถได้ 2 คัน รถยนต์ 1 คัน มอเตอร์ไซค์ 1 คัน
เราอาศัยมา 1 ปี โดยเราซื้อคอนโดมือสอง ในราคา 1.5x และค่าส่วนกลาง 14,5xx บาทต่อปี
แต่กลับมาเจอปัญหาซ้ำซาก จากการบริการของนิติบุคคล เจ้าหน้าที่ รปภ. แทบทุกวัน
ยกตัวอย่างเช่น
1. อยู่ดีๆ นิติก็แจ้งว่าให้เลือกจอดรถได้แค่ 1 คัน โดนอ้างว่าเป็นมติการประชุมที่ผ่านมา ทั้งที่การเชิญประชุมก็ไม่ได้แจ้งวาระ และเสียงที่อ้างก็มีไม่ถึง 10% ของลูกบ้านด้วยซ้ำ และเราก็ต้องเอารถมอเตอร์ไซค์กลับ เพราะนิติให้เวลา 1 เดือน ใครจอดเกิน 1 คัน นิติจะติดป้ายปรับเงินและล็อครถ และเราเห็นป้ายติดที่รถ และมีการล็อครถจริงๆ
2. ทุกครั้งที่ต้องเข็นรถ หรือยกของหนัก รปภ. จะเดินหนี หรือไม่ก็ยกโทรศัพท์มาคุยแล้วเดินผ่านทุกครั้ง ย้ำว่าทุกครั้งจริงๆ
3. เวลาเราหาที่จอดรถตอนดึก รปภ. จะเกลี่ยงกันหาที่จอด เราเคยได้ยินเสียงลอดจากวิทยุดังว่าปล่อยให้วนหาเอง น่าจะมีอยู่แหละ ซึ่งเราก็ต้องวนหาเองในคืนนั้น
4. เจ้าหน้าโทรแจ้งให้ย้ายรถตอนเที่ยงคืนกว่า แจ้งว่าลูกบ้านจอดรถไม่ตรงช่อง เราที่หลับไปแล้วก็ตื่นมาเพื่อจะย้าย สุดท้ายปรากฎว่าแจ้งผิดคัน เพราะรถคันนั้นติดสติ๊กเกอร์เก่าที่หมดอายุ และเจ้าหน้าที่ให้เรารอจนกว่าจะประสานงานเสร็จ อ้างว่าเพื่อยืนยันว่าของสติ๊กเกอร์ของใครจริง และใช้เวลาไปเกือบครึ่งชั่วโมง
5. ในวันหยุด วันเสาร์ ตอน 8:00 น. เจ้าหน้าที่โทรปลุกให้ย้ายรถเพื่อให้รถ food truck จอด (เป็นบริเวณที่โครงการจัดไว้) เราก็ลงไปย้ายทันที แต่เราเช็คในไลน์กลุ่มคอนโดไม่มีแจ้งรายการอาหาร ซึ่งแปลว่าจะไม่มีรถมาในวันนั้นๆ และในวันนั้นก็ไม่มีรถ food truck สักคัน ผ่านไปไม่กี่ชั่วโมงรถลูกบ้านคันอื่นก็จอดแทนที่หมด เหตุเกิดจากความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ไม่ทราบข้อมูล
6. เราไม่เคยได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่เลยสักครั้ง เช่น เรายกของหนักและพยายามใช้คีย์การ์ดเพื่อเปิดประตู เจ้าหน้าที่นั่งที่เคาน์เตอร์หน้าประตู จะก้มหน้าเล่นโทรศัพท์ แม้เราจะสบตา หรือขอความช่วยเหลือก็ตาม
7. เราเคยลืมคีย์การ์ดไว้ที่ห้อง เลยขอให้เจ้าหน้าที่ที่ถือคีย์การ์ดหน้าประตูเปิดให้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ลูกบ้านโทรหาช่างเอง เดี๋ยวเขาจะมาเปิดให้ พอเราเจอช่างเลยถามว่าทำไมเจ้าหน้าที่ถึงเปิดให้ไม่ได้ เพราะความปลอดภัยหรือเปล่า ช่างแจ้งว่าผมก็ไม่เข้าใจเขาเองก็มีคีย์การ์ดแต่ทำไมถึงให้ลูกบ้านเรียกผม
.
ยังมีเหตุการณ์อีกหลายอย่างที่เราเจอ และเชื่อว่าลูกบ้านคนอื่นๆก็เจอเช่นกัน เราเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มไลน์ลูกบ้านที่คุยปัญหาคอนโดกัน
แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข เราเคยอยู่คอนโดอื่นมาก่อน การบริการต่างกันมากๆ เราเสียใจมากๆที่ตัดสินใจซื้อที่นี่และเราต้องเจอเหตุการณ์เหล่านี้ซ้ำๆทุกวัน เหนื่อยมากๆค่ะ
ใครพอมีวิธีแนะนำมั้ยคะ รบกวนด้วยนะคะ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคนที่เข้ามารับฟังปัญหานะคะ
คุณจะทำอย่างไร เมื่อเจอนิติบุคคลคอนโดเอาเปรียบลูกบ้าน
เราอาศัยมา 1 ปี โดยเราซื้อคอนโดมือสอง ในราคา 1.5x และค่าส่วนกลาง 14,5xx บาทต่อปี
แต่กลับมาเจอปัญหาซ้ำซาก จากการบริการของนิติบุคคล เจ้าหน้าที่ รปภ. แทบทุกวัน
ยกตัวอย่างเช่น
1. อยู่ดีๆ นิติก็แจ้งว่าให้เลือกจอดรถได้แค่ 1 คัน โดนอ้างว่าเป็นมติการประชุมที่ผ่านมา ทั้งที่การเชิญประชุมก็ไม่ได้แจ้งวาระ และเสียงที่อ้างก็มีไม่ถึง 10% ของลูกบ้านด้วยซ้ำ และเราก็ต้องเอารถมอเตอร์ไซค์กลับ เพราะนิติให้เวลา 1 เดือน ใครจอดเกิน 1 คัน นิติจะติดป้ายปรับเงินและล็อครถ และเราเห็นป้ายติดที่รถ และมีการล็อครถจริงๆ
2. ทุกครั้งที่ต้องเข็นรถ หรือยกของหนัก รปภ. จะเดินหนี หรือไม่ก็ยกโทรศัพท์มาคุยแล้วเดินผ่านทุกครั้ง ย้ำว่าทุกครั้งจริงๆ
3. เวลาเราหาที่จอดรถตอนดึก รปภ. จะเกลี่ยงกันหาที่จอด เราเคยได้ยินเสียงลอดจากวิทยุดังว่าปล่อยให้วนหาเอง น่าจะมีอยู่แหละ ซึ่งเราก็ต้องวนหาเองในคืนนั้น
4. เจ้าหน้าโทรแจ้งให้ย้ายรถตอนเที่ยงคืนกว่า แจ้งว่าลูกบ้านจอดรถไม่ตรงช่อง เราที่หลับไปแล้วก็ตื่นมาเพื่อจะย้าย สุดท้ายปรากฎว่าแจ้งผิดคัน เพราะรถคันนั้นติดสติ๊กเกอร์เก่าที่หมดอายุ และเจ้าหน้าที่ให้เรารอจนกว่าจะประสานงานเสร็จ อ้างว่าเพื่อยืนยันว่าของสติ๊กเกอร์ของใครจริง และใช้เวลาไปเกือบครึ่งชั่วโมง
5. ในวันหยุด วันเสาร์ ตอน 8:00 น. เจ้าหน้าที่โทรปลุกให้ย้ายรถเพื่อให้รถ food truck จอด (เป็นบริเวณที่โครงการจัดไว้) เราก็ลงไปย้ายทันที แต่เราเช็คในไลน์กลุ่มคอนโดไม่มีแจ้งรายการอาหาร ซึ่งแปลว่าจะไม่มีรถมาในวันนั้นๆ และในวันนั้นก็ไม่มีรถ food truck สักคัน ผ่านไปไม่กี่ชั่วโมงรถลูกบ้านคันอื่นก็จอดแทนที่หมด เหตุเกิดจากความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ไม่ทราบข้อมูล
6. เราไม่เคยได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่เลยสักครั้ง เช่น เรายกของหนักและพยายามใช้คีย์การ์ดเพื่อเปิดประตู เจ้าหน้าที่นั่งที่เคาน์เตอร์หน้าประตู จะก้มหน้าเล่นโทรศัพท์ แม้เราจะสบตา หรือขอความช่วยเหลือก็ตาม
7. เราเคยลืมคีย์การ์ดไว้ที่ห้อง เลยขอให้เจ้าหน้าที่ที่ถือคีย์การ์ดหน้าประตูเปิดให้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ลูกบ้านโทรหาช่างเอง เดี๋ยวเขาจะมาเปิดให้ พอเราเจอช่างเลยถามว่าทำไมเจ้าหน้าที่ถึงเปิดให้ไม่ได้ เพราะความปลอดภัยหรือเปล่า ช่างแจ้งว่าผมก็ไม่เข้าใจเขาเองก็มีคีย์การ์ดแต่ทำไมถึงให้ลูกบ้านเรียกผม
.
ยังมีเหตุการณ์อีกหลายอย่างที่เราเจอ และเชื่อว่าลูกบ้านคนอื่นๆก็เจอเช่นกัน เราเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มไลน์ลูกบ้านที่คุยปัญหาคอนโดกัน
แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข เราเคยอยู่คอนโดอื่นมาก่อน การบริการต่างกันมากๆ เราเสียใจมากๆที่ตัดสินใจซื้อที่นี่และเราต้องเจอเหตุการณ์เหล่านี้ซ้ำๆทุกวัน เหนื่อยมากๆค่ะ
ใครพอมีวิธีแนะนำมั้ยคะ รบกวนด้วยนะคะ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคนที่เข้ามารับฟังปัญหานะคะ