พังงาระทึก! สปีดโบ๊ตนำเที่ยวระเบิดตูมสนั่น ไฟลุกพรึ่บ สลดลูกเรือกระเด็นตกน้ำ


12 เม.ย. 2566  -  09:18 น.

พังงาระทึก! สปีดโบ๊ตนำเที่ยวระเบิดตูมสนั่น ไฟลุกพรึ่บที่ห้องเครื่อง สลดลูกเรือกระเด็นตกน้ำ บาดเจ็บสาหัส 2 ราย เจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุ

เมื่อวันที่ 12 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ท่าเรือเก่า (ปูน) ทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา น.ส.อุมากร แพใหญ่ กำนันตำบลลำแก่น ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดบนเรือสปีดโบ๊ตนำเที่ยว จึงประสานทางเจ้าหน้าที่ทหารฐานทัพเรือพังงา ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ศูนย์นเรนทร พร้อมเข้าที่เกิดเหตุ

พร้อมด้วย พ.ต.อ. ผกก.สภ.ท้ายเหมือง พ.ต.ท.พิษณุ ทาหาญ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ท้ายเหมือง เป็นท่าเทียบเรือท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่และชาวประมง เร่งนำเรือยางเข้าช่วยเหลือเรือที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บจำนวน 2 คน รายแรกชื่อ นายอรุณ จันทร์ปากสวน อายุ 25 ปี ได้รับแรงกระแทกกระเด็นออกนอกตัวเรือร่วงลงน้ำ จนได้รับบาดเจ็บ

อีกรายชื่อ นายปัญญาวุธ โพธิ์ทอง อายุ 26 ปี บาดเจ็บสาหัส นอนรอความช่วยเหลือในห้องน้ำภายในเรือที่เกิดเหตุ เบื้องต้นแพทย์ต้องใช้ท่อช่วยหายใจพร้อมนำส่ง ศูนย์การแพทย์เขาหลัก เพื่อรักษา

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เรือลำที่เกิดระเบิดชื่อ กะละมังดี 2 ตัวเรือเป็นวัสดุอลูมิเนียม ความยาวตลอดลำ 14.30 เมตร ความกว้าง 3.50 เมตร ใช้เครื่องยนต์

เบนซิน ขนาด 15.64 ตันกรอส จดทะเบียนในนาม น.ส.นฤภร รักดี อยู่ที่ ต.กมลา อ.กระทู้ จ.ภูเก็ต มีใบอนุญาตเดินเรือในเขตพังงา โดยจดทะเบียนเรือจาก สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ไม่เกิน 35 คน มีคนประจำเรือได้ไม่เกิน 3 คน ซึ่งเป็นเรือนำเที่ยว หมู่เกาะสิมิลัน

หลังจากบรรทุกนักท่องเที่ยวเข้าเทียบท่าที่เกิดเหตุกระทั่ง มีชาวบ้านในละแวกดังกล่าวได้ยินเสียงคล้ายระเบิด พบว่ามีคนกระเด็นร่วงตกน้ำ จึงเข้าไปช่วย ส่วนบริเวณกลางลำเรือใกล้ห้องเครื่องมีเปลวไฟลุกขึ้น จึงใช้ถังดับเพลิงที่ติดอยู่กับเรือฉีดพ่นจนไฟดับสนิท

ทางเจ้าหน้าที่รอการตรวจสอบสาเหตุการเกิดเหตุครั้งนี้อีกครั้ง โดยประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าฯสาขาพังงา ดำเนินการหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป
ที่มา มติชนออนไลน์
https://www.matichon.co.th/local/news_3923163
https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_7608713
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่