[CR] (No Spoil) Review : The Super Mario Bros. Movie (2023)

ตอนแรกก็สงสัยมาตลอดเห้ยMarioนี่เกมตั้งแต่เราเด็กๆละนะ ทำไมเด็กสมัยนี้ยังรู้จักอยู่อีก ไอเราก็ลืมนึกไปว่าเกมMarioยังถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่องและหลายแบบด้วยทำให้ทุกGenต้องเคยได้สัมผัสกับเกมมาริโอ้ในแต่ละยุค แต่ผมไม่ได้ตามมาริโอ้ยุคหลังเลย ถ้าให้นึกถึงแน่นอนก็ต้องนึกถึงช่วงอยู่บ้านตาตอนเด็กๆได้เล่นเครื่องFamicom ภาคแรกเลยทำนองที่ถ้าหลายๆคนวัยเดียวกับผมหรือโตกว่าน่าจะคุ้น คลาสสิคสุดๆ ที่ผมตัดสินใจมาดูเพราะอยากเห็นว่าถ้ามาริโอ้พูดแล้วจะเป็นไงเพราะไม่เคยสัมผัสเวอร์ชั่นใหม่ๆเลย เจอแต่เหลี่ยมๆ วิ่งซ้ายขวาอย่างเดียว ฮ่าๆ 

หนังไม่มีไรต้องคิดมากเข้ามาดูเพลินๆย้อนวัยกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง ผมไม่คิดไรเลย แค่อยากเห็นมาริโอ้แบบมีชีวิตและพูดคุยในแบบที่ตัวเองไม่เคยเห็น แต่ก็รู้สึกแปลกๆไปหลายอย่าง เพราะปกติถ้าในเกมต้องไปช่วยเจ้าหญิงแต่นี่ดูเหมือนเจ้าหญิงสตรองมาก แต่ที่ไปที่มาฉบับหนังก็แปลกดีนะ เพราะไม่เคยรู้เลยว่าความเป็นมามันอะไรยังไง นำมาตีความแบบนี้ก็โอเคไปอีกแบบ ได้รู้จักตัวละครที่เคยเห็นแต่ไม่คิดว่าสำคัญเลยเพราะเราเด็กอะเราไม่รู้เนื้อเรื่องหรือสนใจหรอก พอโตมานี่ละอยากรู้จักทุกตัวละครเลย

ผมนี่ขนาดไม่ได้เป็นแฟนบอยสุดๆแค่โตมากับเกมนี้ยังรู้สึกชอบ แฟนบอยคงไม่ต้องพูดถึงน่าจะอินมากๆ ผมดูแล้วนี่อยากจะซื้อNitendo Switchมาเล่นมาริโอ้Genใหม่ๆเลย

Score 8/10 (B)

Film Boy
ชื่อสินค้า:   The Super Mario Bros. Movie (2023)
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่