วันนี้ได้รับโทรศัพท์จากประกัน AIA แผนกดูแลกรมธรรม์ แจ้งเรื่องครบกำหนดจ่ายเบี้ยประกันชีวิต แต่เบอร์ที่ใช้โทร.มาเป็นเบอร์ 02-353-xxxx คุยเสร็จก็ส่งลิงค์ชำระเงินมาให้ แม้ข้อมูลที่แจ้งมาจะถูกต้องแต่ถามหน่อยใครจะกล้าโอน มันอดสงสัยไม่ได้ว่าเป็นพวกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หรือไม่ พอลองโทร.กลับไปเบอร์นั้นก็ตัดสายทันที จึงต้องโทร.เข้าไปเช็ค call center 1581 ซึ่งก็เป็นเหมือน AI พูดก็ไม่ค่อยจะรู้เรื่อง เสียเวลามาก ๆ กว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่ สรุปคือ โทร.จาก AIA จริง มีเจ้าหน้าที่ชื่อนั้นจริง เบอร์โทร.ออกก็เป็นเบอร์จริง ส่วนถ้าจะโทร.กลับต้องเป็นอีกเบอร์หนึ่งซึ่งก็กากพอ ๆ กัน บอกตรง ๆ ไม่อยากจะเชื่อว่า บริษัทระดับนี้ จะใช้เบอร์กาก ๆ แบบนี้โทร.หาลูกค้า อย่างน้อยก็ควรหาเบอร์ล็อค เบอร์ตองหน่อยไหม อย่าคิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย ยุคนี้มันไม่ใช่แล้ว ผู้บริหารควรใช้วิจารณญานให้ดี และควรให้ความสำคัญมากกว่านี้ไหม
ทำไมประกัน AIA จึงใช้เบอร์กาก ๆ โทร.หาลูกค้า