เรียก Line Man Taxi แต่คนขับ ไม่รู้เส้นทางไปบางซ่อนซ้ำให้ผมทำหน้านี่เป็น GPS บอกทาง ขอเงินคืนได้หรือไม่

สวัสดีครับ เมื่อสองวันก่อนผมได้เรียกใช้บริการ Line Man Taxi โดยพบปัญหาตั้งแต่เริ่มเรียกใช้งานดังนี้
1. คนขับไม่มารับที่จุดที่ปักหมุดไว้ ผมปักไว้ที่หน้าออฟฟิศแถวสาทร แต่คนขับขับเลยไปประมาณ 100 เมตร คนขับขอให้ผมเดินไปหาเขาโดยผมไม่ได้ติดใจอะไรมากในจุดนี้พอเข้าใจ
2. คนขับไม่เปิดใช้ GPS และคนขับไม่รู้เส้นทางไปจุดหมาย (แถวๆบางซ่อน) ผมก็ไม่รู้ว่าเขตนี้มันลึกลับหรืออะไรมากแค่ไหน แต่มาเป็นแท้กซี่มันควรต้องรู้ไหม ถ้าไม่รู้ก็ไม่ต้องรับงาน แล้วคนขับก็บอกผมว่าบอกทางด้วยแล้วกัน รายนี้ไม่รู้เส้นทางเลยตั้งแต่สาทร ถามผมตลอดว่ากลับรถไหม ตรงนี้เลี้ยวซ้ายไหม คือผมเป็น GPS ให้เค้านั่นเอง
3. ผมตัดสินใจลงรถหลังจากขึ้นไปได้ 10 นาที ติดไฟแดงไป 2 แยก เพราะคงต้องบอกทั้งทาง ผมเหนื่อยและผมก็ไม่รู้เส้นทางละเอียดปกติผมไม่ได้ขับรถจะเรียกใช้ App ตลอด และคันอื่นๆเค้าเปิด GPS กันมันไม่มีปัญหา พอถึงตอนลงรถคนขับเรียกเก็บเงินตาม Meter + ค่าเรียก 20 บาท ยอมรับว่าตอนนั้นมากเหนื่อยและเบื่อมาก จึงตัดสินใจจ่ายและลงจากรถไปเรียกคันใหม่
4. รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมและมันเอาเปรียบกันเกินไปมาก ผมไม่ได้รับการบริการอะไรเลย อีกทั้งยังเหมือนต้องบริการเค้าอีก ผมตัดสินใจร้องเรียนกับทางแอพเพื่อขอเงินคืน ทางแอพไม่ตอบกลับมาเลยสักครั้ง

เพื่อนๆคิดว่ากรณีนี้ใครควรรับผิดชอบครับ ผม คนขับ หรือ Line Man ผมไม่ได้ทำอะไรผิดลเย แต่ทางคนขับไม่สามารถให้บริการผมได้ ถ้าผมฝืนนั่งรถต่อไปผมก็เหมือนเป็นนาวิเกเตอร์ ทั้งที่ผมจ่ายเงินซื้อบริการ หรือถ้าผมไม่บอกทางนั่งไปเรื่อยๆให้คนขับหาทางเองงี้เค้าไม่พาผมออกนอกจังหวัดเลยหรือยังไง และสมมุติไม่ใช่ผม แต่เป็นคนอื่นหรือคนแก่ที่ไม่รู้เส้นทางเลย แล้วโดนเรียกเก็บ 500-1000 จะทำยังไง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่