ตามหัวข้อเลยครับ ใช้ Galaxy Note Ultra 5G อยู่ พอเห็นFirmwareล่าสุด ผมเลยกดอัพเดท พออัพเสร็จเปิดมาไม่เจอสัญญานมือถือ เลยลองทำ
1. ลองสลับซิม เพราะนึกว่าซิมมีปัญหา แต่พอสลับเสร็จซิมที่เอาไปใช้เครื่องอื่นยังใช้ได้ แต่เครื่องตัวเองที่ใช้ซิมเพื่อนก็ยังใช้ไม่ได้อยู่ดี
2. โทรหาเครื่อข่ายมือถือ เจ้าหน้าที่แนะนำว่าอาการน่าจะเป็นที่ตัวเครื่อง
3. Call center ของซัมซุง แนะนำให้ไปศูนย์ซ่อม พร้อมแจ้งว่าไม่มีค่าใช้จ่ายถ้าไม่แกะเครื่อง
4. ไปที่ศูนย์ หลังจากสันนิฐานว่าเป็นเพราะมือถือที่พังและคิดว่าน่าจะเป็นเพราะ firmware พอไปถึงเจ้าหน้าที่บอกว่าต้องตั้งค่า factory reset อย่างเดียวและข้อมูลจะต้องหาย และต้องเสียค่าบริการ 2xx บาท (แต่ call center บอกว่าฟรีถ้าไม่แกะเครื่อง) แต่ส่วนตัวคือไม่พร้อมที่จะให้ข้อมูลหายเลย แต่พอคุยไปมาบอกว่ามีการลงเฟิรมแวร์แบบข้อมูลยังอยู่ ..... (ก็แอบงงว่าทำไมไม่บอกแต่แรก) แต่ต้องรอประมานชม.นึง พร้อมบอกว่าฟรีค่าเช็ค ...เอ๊ะ ....เจ้าหน้าที่ก็ทำไป ผมก็ไปเดินห้างรอ
พอกลับมาตามนัด ปรากฎว่าเครื่องค้าง ติดอยู่หน้ารีเซ็ต ไม่สามารถเข้าการใช้งานได้เหมือนปกติ พร้อมบอกว่าการอัพเฟิรมแวร์ไม่สมบูรณ์และขอโทษผม สุดท้ายคือต้อง factory reset และเหมือนเดิมครับ อาการเดิมไม่หาย แต่ข้อมูลหายหมดเลย เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดอย่างเดียวค่อยหาย พร้อมเสนอส่วนลด 20% เหลือประมาน 8,xxx บาท
คำถามที่ค้างในหัวคือ...
1. ถ้าเป็นที่ hardware ทำไมต้องเป็นหลังจากที่อัพเดทเพิ่งเสร็จ ความรู้สึกเหมือนซัมซุงปล่อย firmware มาทำให้เครื่องพังเลยแล้วต้องให้ลูกค้าเสียเงินอีก
2. เจ้าหน้าที่ที่เอาเครื่องไปซ่อมที่ลองอัพ firmware ทำเครื่องค้าง จนข้อมูลเสียหายอีก และเหมือนไม่ได้ตั้งใจตรวจสอบแต่แรกเลย จะล้างเครื่องอย่างเดียวว พอไม่ได้ ก้จะเปลี่ยนเมนบอร์ดอย่างเดียว
ผมเลยถามเจ้าหน้าที่ว่าสรุปคือต้องเปลี่ยนบอร์ดอย่างเดียวเลยหรอ ตั้ง 8,xxx ??? เจ้าหน้าที่ก้ขอโทษและยืนยันว่าต้องเปลี่ยน ผมก็สอบถามว่ายังไมไ่ด้แกะเครื่องดูเลยก็รู้ว่าเสียแล้วหรอ ทั้งๆการใช้งานอย่างอื่นก็ปกติ และตั้งคำถามตามที่คิดไป เจ้าหน้าที่บอกว่าจะลองประสานทางซัมซุงกลางดู และรอว่ามีข้อเสนออะไรอีกมั้ย
มีใครเคยเป็นแบบนี้บ้างครับ อัพแล้วพัง??? รู้สึกว่าอายุการใช้งานแบรนด์นี้สั้นมาก ไหนจะเรื่องจอ ไหนจะภายในเครื่อง ไหนจะการบริการ ส่วนตัวชอบ andriod มากๆ นะครับ หรือต้องพิจารณาไป IOS บ้าง เพราะของแฟนที่ใช้ไอโฟน บริการดีมาก เปลี่ยนเครื่องให้ก็ง่าย เจ้าหน้าที่ก็แลดูมีความรู้และพร้อมแก้ปัญหามากกว่า
Galaxy Note Ultra 5G หลังอัพเดท Firmware ล่าสุดไม่ขึ้นสัญญานมือถือ พอไปให้ศูนย์เช็คจะจับเปลี่ยนเมนบอร์ดอย่างเดียวเลย
1. ลองสลับซิม เพราะนึกว่าซิมมีปัญหา แต่พอสลับเสร็จซิมที่เอาไปใช้เครื่องอื่นยังใช้ได้ แต่เครื่องตัวเองที่ใช้ซิมเพื่อนก็ยังใช้ไม่ได้อยู่ดี
2. โทรหาเครื่อข่ายมือถือ เจ้าหน้าที่แนะนำว่าอาการน่าจะเป็นที่ตัวเครื่อง
3. Call center ของซัมซุง แนะนำให้ไปศูนย์ซ่อม พร้อมแจ้งว่าไม่มีค่าใช้จ่ายถ้าไม่แกะเครื่อง
4. ไปที่ศูนย์ หลังจากสันนิฐานว่าเป็นเพราะมือถือที่พังและคิดว่าน่าจะเป็นเพราะ firmware พอไปถึงเจ้าหน้าที่บอกว่าต้องตั้งค่า factory reset อย่างเดียวและข้อมูลจะต้องหาย และต้องเสียค่าบริการ 2xx บาท (แต่ call center บอกว่าฟรีถ้าไม่แกะเครื่อง) แต่ส่วนตัวคือไม่พร้อมที่จะให้ข้อมูลหายเลย แต่พอคุยไปมาบอกว่ามีการลงเฟิรมแวร์แบบข้อมูลยังอยู่ ..... (ก็แอบงงว่าทำไมไม่บอกแต่แรก) แต่ต้องรอประมานชม.นึง พร้อมบอกว่าฟรีค่าเช็ค ...เอ๊ะ ....เจ้าหน้าที่ก็ทำไป ผมก็ไปเดินห้างรอ
พอกลับมาตามนัด ปรากฎว่าเครื่องค้าง ติดอยู่หน้ารีเซ็ต ไม่สามารถเข้าการใช้งานได้เหมือนปกติ พร้อมบอกว่าการอัพเฟิรมแวร์ไม่สมบูรณ์และขอโทษผม สุดท้ายคือต้อง factory reset และเหมือนเดิมครับ อาการเดิมไม่หาย แต่ข้อมูลหายหมดเลย เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดอย่างเดียวค่อยหาย พร้อมเสนอส่วนลด 20% เหลือประมาน 8,xxx บาท
คำถามที่ค้างในหัวคือ...
1. ถ้าเป็นที่ hardware ทำไมต้องเป็นหลังจากที่อัพเดทเพิ่งเสร็จ ความรู้สึกเหมือนซัมซุงปล่อย firmware มาทำให้เครื่องพังเลยแล้วต้องให้ลูกค้าเสียเงินอีก
2. เจ้าหน้าที่ที่เอาเครื่องไปซ่อมที่ลองอัพ firmware ทำเครื่องค้าง จนข้อมูลเสียหายอีก และเหมือนไม่ได้ตั้งใจตรวจสอบแต่แรกเลย จะล้างเครื่องอย่างเดียวว พอไม่ได้ ก้จะเปลี่ยนเมนบอร์ดอย่างเดียว
ผมเลยถามเจ้าหน้าที่ว่าสรุปคือต้องเปลี่ยนบอร์ดอย่างเดียวเลยหรอ ตั้ง 8,xxx ??? เจ้าหน้าที่ก้ขอโทษและยืนยันว่าต้องเปลี่ยน ผมก็สอบถามว่ายังไมไ่ด้แกะเครื่องดูเลยก็รู้ว่าเสียแล้วหรอ ทั้งๆการใช้งานอย่างอื่นก็ปกติ และตั้งคำถามตามที่คิดไป เจ้าหน้าที่บอกว่าจะลองประสานทางซัมซุงกลางดู และรอว่ามีข้อเสนออะไรอีกมั้ย
มีใครเคยเป็นแบบนี้บ้างครับ อัพแล้วพัง??? รู้สึกว่าอายุการใช้งานแบรนด์นี้สั้นมาก ไหนจะเรื่องจอ ไหนจะภายในเครื่อง ไหนจะการบริการ ส่วนตัวชอบ andriod มากๆ นะครับ หรือต้องพิจารณาไป IOS บ้าง เพราะของแฟนที่ใช้ไอโฟน บริการดีมาก เปลี่ยนเครื่องให้ก็ง่าย เจ้าหน้าที่ก็แลดูมีความรู้และพร้อมแก้ปัญหามากกว่า