ขอระบายหน่อยครับ ไปเล่มเกมชิงรางวัลมาเพจสายการบินนึงมา แต่...

อยากจะมาเล่าเรื่องการแข่งขันเล่นเกมชิงตั๋วเครื่องบินของสายการบินนึงบินจากจังหวัดนึงในไทยไปจังหวัดนึงในญี่ปุ่นครับ 😊

ผมได้ไปแข่งเกมชิงตั๋วเครื่องบินมาครับ โดยกฏของเพจนั้นคือคอมเม้นท์ไหนที่ได้ไลค์เยอะที่สุดจะได้ตั๋วไป
ปกติเกมแบบนี้ตามปกติแล้วก็จะไม่นับพวกปั้มไลค์รึเปล่าครับ อันนี้น่าจะเป็นอันเข้าใจกันเนอะ ผมก็เลยลองไปแข่งกับเขาดูครับ

ตอนแรกที่ 1 ไลค์ยังไม่เยอะมากครับและผมแซงเขาได้ในวันสุดท้าย จนคิดว่าน่าจะชิลๆ แล้วแต่ทันใดนั้น.. จู่ๆ ก็มีเม้นนึงไลค์มารัวๆ ในช่วงไม่กี่ ช.ม. สุดท้ายครับ ผมเข้าไปเช็คโปรไฟล์เท่านั้นแหละ เฟสปลอมที่ทำมาเพื่อปั้มไลค์ทั้งนั้นเลยครับ สังเกตุง่ายมากเลยคือต่อให้เฟสจะคนละชื่อ แต่ไส้ในเฟสเหมือนกันทั้งหมด มีการแชร์ที่เหมือนๆ กัน มีการโพสที่เหมือนๆ กันแทบจะทุกแอคเค้าท์ครับ แพทเทิร์นเดียวกันทั้งสิ้น

ในใจก็เอาไงดีคือตัวเราจะทำก็ทำได้น่ะครับ แต่ไม่ทำดีกว่าเพราะเราก็ยังมีเพื่อนช่วยอีกเยอะแยะ มันก็ยังผลัดกันแซงจนสุดท้ายใกล้จะหมดเวลาครับผมถอดใจเพราะเค้าปั้มไม่หยุด ส่วนเราส่งจนเฟสโดนแบนเพราะส่งซ้ำๆ เยอะเกินไป .. คิดว่าเดี๋ยวกรรมการก็น่าจะเช็คเลยจะปลอยจอยละ... ทันใดนั้นมีแอคเค้าท์ที่ 2 ครับ มาจากไหนไม่รู้ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ไลค์พุ่งมาแซงทุกคน ณ. เวลานั้นเลยครับ พอเข้าไปเช็คก็ปั้มเหมือนกัน ไม่เนียนยิ่งกว่าคนเมื่อกี้อีกครับเพราะว่าบางเฟสชื่อซ้ำๆ กันเพียบเลย ..

พี่ผมที่ช่วยกันหาคนมาโหวตก็เม้นลงไปในเพจครับ แต่ก็ไม่มีการตอบกลับอะไร



พอหมดเวลาปุ้ป.. ก็มีแอคเค้าท์นึงมาโพส (จำคนนี้ไว้ดีๆ นะครับ***) ผมคิดว่าน่าจะเป็นทีมงานแน่ๆ เค้ามาเม้นสรุปเป็นภาพแคปรูปยอดไลค์คนที่มากที่สุดแปะไว้ครับ...
ผมเลยคิดว่าเป็นทีมงาน เลยอธิบายทุกอย่างลงไปในเม้นของเขา เผื่อว่าเขาจะมาอ่านครับเพราะวันรุ่งขึ้นประกาศผลแล้ว แล้วผมก็หลับไป



พอตื่นมา เม้นของคนที่ผมคิดว่าทีมงานของสายการบินนี้หายไปครับ ผมก็คิดในใจว่าเค้าต้องเห็นแล้วดิแต่ไม่มั่นใจเลยทักไปในแชทด้วยซึ่งเป็นแชทออโต้ มีการอ่านข้อความที่ส่งไปเกิดขึ้นนะครับแต่การตอบกลับเป็นออโต้ทั้งหมด พอผมเม้นตามโพสของเพจว่าต้องการติดต่อกับแอดมิน ก็มีเม้นตอบมาให้ทำตามแต่ก็ติดต่อไม่ได้อยู่ดีครับ จนเลือกส่งเมล์เป็นวิธีสุดท้ายแต่ข้อความออโต้เมล์กลับมาคือจะติดต่อกลับใน 3 วันครับ ในใจก็เลยตามเลยละกรรมการอาจจะเช็คเองแหละ

***เริ่มเข้าประเด็นแล้วนะครับ***

พอถึงประกาศผลเท่านั้นแหละครับ คนที่ได้คือคนปั้มไลค์ครับ แล้วที่ได้คือคนที่ปั้มคนแรกที่ยอดไม่เยอะสุดด้วยนะครับ.. (ไอมา 10 นาทีสุดท้ายจริงๆ เยอะที่สุด อย่างงง) ผมกับพี่ที่ช่วยกันหาคนมาโหวตก็เข้าไปเม้นเกี่ยวกับเรื่องการตัดสินเพราะพวกผมไม่ยอมว่ามีการปั้มไลค์ครับ แล้วผมก็ลองกลับไปเช็คในโพสที่แข่ง สรุปว่าเม้นของที่ 1 หายไปแล้ว เหมือนมีการทำลายหลักฐานครับ!! ผมก็เลยกลับไปเม้นในโพสผู้ชนะว่าไหนคนได้รางวัลทำไมไม่มีเม้น คนนอกก็เริ่มเข้ามาดูแล้วเข้ามาเม้นว่าไม่เห็นเม้นคนที่ได้รางวัลเหมือนกัน ซักพักก็มีเม้นของคนที่คิดว่าเป็นแอดมินเพจที่เคยกลาวข้างต้น เม้นไว้อย่างนี้ครับ...



จากนั้นสักพักผมก็เม้นตอบไป คนนั้นก็ตอบกลับมาอีกทีแต่ยังไม่ทันได้กดอ่านแล้วโพสประกาศผู้ชนะก็บินไปเลยครับ

ทางเพจสายการบินลบโพสทิ้งทันที ไทม์มิ่งเป้ะไปไหนอ่ะ แล้วคนนั้นก็ไล่เม้นไปทั่ว เม้นเสร็จบางทีก็ลบเม้นตัวเองทิ้งอะไรก็ไม่รู้อยู่อย่างนั้นครับ





ตอนแรกผมคิดว่าเพจอาจจะลบแบบไม่แจกอะไรแบบหน้าด้านๆ แล้ว เพราะแอคเค้าที่ผมคิดว่าเป็นทีมงานมีมาเม้นบอกว่าขี้ฟ้องนัก อดทั้งหมด จริงๆ มีอีกเยอะเลยครับแต่แคปไม่หมด (ผมคิดว่าเป็นคนทางเพจจริงๆ นะครับ) 

แล้วหลาย ช.ม. ต่อมาทางเพจก็โพสอีกครั้งซึ่งก็แจกให้กับคนที่ชนะด้วยการปั้มเหมือนเดิม (คนนี้ที่ผมบอกไปว่า 10 นาทีสุดท้ายแซงหมดเลย) 

ก่อนหน้านี้ลืมเล่าไปว่าคนที่แข่งกับผมที่ไม่ได้ปั้มตอนแรกเขาก็เม้นไปเหมือนกันเรื่องการปั้มครับตั้งแต่ช่วงก่อนที่จะประกาศผล พอประกาศมารอบที่ 2 ก็เริ่มรับไม่ได้กับผมจนมาช่วยกันเม้นในโพสที่ประกาศผลรอบที่ 2 ครับขนาดเขาตามผมเยอะมากเขายังรับไม่ได้เลย

คือไหนๆ ก็ไหนๆ ผมไม่กะว่าจะได้รางวัลแล้ว เลยเม้นไว้เผื่อคนนอกจะมาอ่าน คนอื่นจะได้เข้ามาดูครับกลายเป็นว่าสุดท้ายโดนเพจบล็อค โดนบล้อคไม่พอมันซ่อนเม้นหมดเลย และที่น่าสงสัยที่สุดคือ มันลบเม้นของไอคนที่ผมคิดว่าเป็นคนจากทางเพจทิ้งด้วย



(15 ความเห็นแต่ซ่อนทั้งหมด)

สุดท้ายแล้วผมกับคนที่แข่งอีกคนก็คิดไปในทางเดียวกันเลยครับ ว่าตั๋วนี้มีจริงไหม เตี้ยมกับพวกปั้มไลค์รึเปล่า ทั้งๆ ที่พวกเราชวนเพื่อนตัวเองมาแทบตายสุดท้ายทางเพจแจกใคร? คนที่ได้ก็แอคเค้าท์แบบไม่มีตัวตน เจ็บใจมากๆ ทั้งๆ ที่เหนื่อยมาขนาดนี้แล้วแท้ๆ แต่เหมือนโดนหลอกให้ชวนคนมาเป็นร้อยๆ มาโปรโมตรเพจให้เขาฟรีๆ เลยครับ..

ในที่สุดผมก็ไม่รู้หรอกว่ามีการเตี้ยมหรืออะไรกันหรือไม่ แต่สิ่งเดียวที่ผมทำได้แค่อยากจะบอกกับทุกคนว่า ของแค่นี้ยังดูไม่ชอบมาพากลเลย มันจะมีอะไรน่าเชื่อถืออีก ในใจยอมรับเลยครับว่าแค้นมาก ยิ่งถ้าคนนั้นเป็นคนของเพจแล้วหล่ะก็.... 
จากนี้ก็คงลาขาดกับสายการบินนี้ละครับ ต่อให้ตั๋วถูกขนาดไหนก็คงไม่ยุ่งด้วยอีกแล้ว

สุดท้ายแล้วปั้มไลค์มีจริงไหมนะ... https://mobile.twitter.com/search?q=%23%E0%B8%9B%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%A1%E0%B9%84%E0%B8%A5%E0%B8%84%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%9F%E0%B8%AA&src=typeahead_click

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่