แชร์ประสบการณ์การเคลมประกันการซ่อมทีวีของ LG Nanocell คือการคืนเงิน+หักค่าเสื่อมสภาพให้ลูกค้าหรอครับ ?

เมื่อปี 64 ผมได้ซื้อทีวี NANOCELL 49 นิ้วมา ผมถูกใจในภาพทีวีมากจนผมได้ซื้อเครื่อง 43 นิ้วแบบ Nanocell มาอีกเครื่องจาก
Shopee เมื่อตอนปลายเดือนกุมภาพันธ์ แต่กลับเจอแสงรั่ว ปาไปครึ่งจอ ผมเลยจะทำเรื่องขอซ่อมจากทาง LG SERVICE
หลังจากซื้อมาได้เพียง 1 วัน โดยตอนแรกผมไม่ได้ต้องการจะคืนสินค้า เลยได้ติดต่อไปทาง LG และทางช่างศูนย์ LG พัทยาได้บอกมาว่า
"ไม่เป็นไรยังไง LG ก็คืนเงินแทน Shopee ได้เหมือนกัน" สักพักหลังรออะไหล่ผ่านไปเกือบ 2 อาทิตย์ LG บอกไม่มีอะไหล่ เปลี่ยนตัวใหม่ก็เหมือนเดิม เลยจะคืนเงินโดยจะหักค่าเสื่อมสภาพทีวี 43 นิ้ว ที่พึ่งซื้อของผม ผมก็เถียงกลับไปว่า ของพึ่งซื้อแท้ๆจากช็อปปี้ เพียง 1 วัน  จะหักค่าเสื่อมกันซะแล้ว ก็เลยมีการโต้เถียงกับช่างของทาง LG กันเล็กน้อย จนทาง LG ยอมคืนเงินเต็มจำนวน ก็ถือว่าทำให้หัวเสียอยู่ไม่น้อยกับการบริการ แปลกๆ ของทาง LG SERVICE ในครั้งนี้ และเรื่องปวดหัวต่อมาทาง LG จะเอาของคืนไปก่อนที่จะคืนเงินให้เราด้วย ทั้งๆที่ช่างได้มาตรวจสอบหน้างานสภาพทีวีแล้วว่ามีแสงรั่วมากเกินไปจริง  กลายเป็นว่าทาง LG ต้องการเอาทีวี 43 นิ้วไปก่อน แล้วค่อยคืนตัง ซึ่งผมไม่ยอม ต้องเอาเงินมาคืนก่อนสิ คุณก็มายกสินค้าของคุณไป เถียงกันอยู่สักพัก ก็จบที่ คืนเงินให้ แล้วมารับสินค้าที่หลัง (ปัจจุบันยังไม่ได้ตัง รออยู่)

พอกลับมาดู ตัว NANOCELL 49 นิ้วที่เคยซื้อไว้เมื่อปี 64 กลับมาสังเกตุตอนจะดู Netflix ว่ามีแสงรุ่งๆ ตามรูปในช่องสปอยด้านล่าง ซึ่งตอนแรกไม่ได้เป็นแสงรุ้งแบบนี้ ผมได้สังเกตุจาก black screen จาก youtube แล้ว มีแสงรั่วเยอะกว่าเครื่องใหม่อยู่พอสมควร เป็นจั้มๆ ก็เลยแจ้ง ซ่อมตัว NANOCELL 49 นิ้วไปอีกเครื่อง รอไปประมาณเกือบเดือน ทางศูนย์ LG ตอบกลับมาว่า มันเป็นสเปคของมันที่จะมีแสงรั่วเป็นรุ้งๆแบบนี้ อีกทั้งยังไม่มีอะไหล่ซ่อมด้วยจะคืนเงินเราอย่างเดียวด้วยหักค่าเสื่อมสภาพ หนึ่งในสามของราคาซื้อ ประมาณว่าซื้อมา 15k หัก 5k  (ไอ้เราก็งง สเปคอะไรวะแสงรั่วเป็นรุ้งๆ พอเราจะขอซ่อมไม่มีอะไหล่ซ่อมอีก จะคืนเงินอย่างเดียวแถมโดนหักค่าเสื่อม เกือบ 5 พัน)

สุดท้าย
ทาง LG บอกว่า ไม่ว่ารุ่น NANOCELL รุ่นไหน ต่อให้เปลี่ยนสินค้าไป ก็จะเจอแสงรั่วอยู่ดี (เอ้า! อะไรวะนิ QC QC อยู่ไหนละ)

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ปล.ทุกเรื่องที่ผมพูดมาได้ส่งให้ทาง LG service หมดแล้วนะครับรอการยืนยันว่าจะแก้ไข ปัญหาอย่างไรต่อไป ซึ่งยังไม่ได้รับการแก้ไข ณ วันตั้งกระทู้
"""""ผมไม่ได้อยากคืนสินค้า ผมแค่อยากใช้สินค้ามีคุณภาพในระยะเวลารับประกัน TV 3 ปีของคุณเท่านั้นเอง"""""

สุดท้ายนี้เลยอยากถามเพื่อนๆว่า เราควรซื้อทีวี ยี่ห้อไหนดีครับ ที่มีการ QC ดีๆหน่อย และมีอะไหล่สำหรับการซ่อมทีวีใน กรณีที่ แสงรั่ว หรือ แสงฟุ้งเป็นรุ้งแบบนี้ครับ ขอบคุณที่รับฟังครับผม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่