ทำไมบางร้าน เช่น after you ไม่รับเงินสดล่ะครับ

ลูกค้าน่าจะหายไปอย่างน้อย 20% เลยนะเนี่ย อย่างน้อยก็ผมคนนึง พวกวงศาคณาญาติของผมส่วนใหญ่ก็กดโอนไม่เป็น
มันยุ่งยากต้องมากดมือถือ ซึ่งมือถือผมปกติก็ไม่ได้ต่อเน็ตอยู่แล้ว
เหตุผลเท่าที่คิดออก นี่คือเขากลัวพนักงานโกงเงินสดหรือเปล่าครับ แล้วก็มีความเสี่ยงในการนับ จัดการ ขนย้ายเงินสดอีก??
แต่มีเหตุผลอื่นอีกไหม เหตุผลแค่นี้มันคุ้มกับที่ต้องเสียลูกค้าไปจำนวนหนึ่งจริงๆเหรอ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ลูกค้า หายไหม ผมว่าไม่ ก็เห็นแน่นจนต้องรอเข้าร้านนะครับ
โอนเงินผ่านมือถือ ผู้สูงอายุอาจจะยากหน่อย
แต่วัยคนที่จะเข้าร้านนี้ น่าใช้แอ็พ ธนาคารได้เป็นส่วนใหญ่ ถ้าคนสูงวัย คงไปกับลูกหลาน หรือเปล่านะครับ

บางทีการตัดสินอะไรจากตัวอย่างประชากร แค่คนใกล้ตัวเรา อาจจะตัดสินคนอื่นไม่ได้ครับ
ความคิดเห็นที่ 2
ในมุมของผู้ประกอบการ ผมว่า เค้าคิดแล้วว่า "คุ้ม"

สาขา central ลาดพร้าว ผมว่า หายไป 20% ไม่สะเทือนเลย  เผลอ ๆ จะดีกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายมากกว่า ที่จะได้รับบริการเร็วขึ้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่