อัพเดทราคา หุ้น TFEX และทองคำ 21/03/2023

สวัสดีครับเพื่อนๆ นักเทรดชาวTFEXCLUBทุกท่าน

สรุปข่าวเด่น (20 มี.ค.66)
โดย DAOL Strategy

🔷ดาวโจนส์ปิดร่วง 384.57 จุด หุ้นกลุ่มแบงก์ฉุดตลาด

🔷น้ำมัน WTI ปิดร่วง $1.61 วิกฤตธนาคาร-กังวลศก.ถดถอยกดดันราคา

🔷จีนแห่ลงทุนทะลักนิคมอุตฯ 'ภูมิรัฐศาสตร์' หนุนยึดเบอร์ 1 

🔷ITC คำใหญ่แดนมังกร พาร์ตเนอร์อัพพอร์ต

🔷CAAT คุยจีนกระจายบิน CENTEL แผนยืนโลว์ซีซัน

🔷TGE รุกโรงไฟฟ้าขยะ ดีลซื้อกิจการต่อยอด

🔷BGRIM ชูหุ้นกู้ชั่วนิรันดร์ 5 พันล.ดอกเบี้ย 5.75%

🔷PTT ถึงรอบฟื้นตัวแกร่ง ผลงานบ.ลูกดันกำไรฟู

🔷NSL รายได้ชน 4.7 พันล้าน ขยายสาขา-สินค้าใหม่ดัน

🔷BRI เด่นกลุ่มแนวราบ จับตาผลงานปีนี้นิวไฮ ยอดโอนกระโดด 32%

🔷BCH รายได้ปีนี้ 1.3 หมื่นล. ผู้ป่วยใน-ต่างชาติยอดพุ่ง

🔷NCAP ดีมานด์สินเชื่อพุ่ง รุกบริการใหม่ดันพอร์ต

🔷AMATA ผุดนิคมใหม่รับอีวี ควงพันธมิตรลุยเมืองอัจฉริยะ

DAOL strategy

Hot Topics วันนี้

1.Update การเมืองในประเทศ…คาดการเดินหน้าสู่การเลือกตั้งเป็นบวกต่อกลุ่มธนาคาร, ไฟแนนซ์, ค้าปลีก, เครื่องดื่ม

2.UBS บรรลุข้อตกลง US$3.2 พันล้านเหรียญ ซื้อกิจการ CS คาดตลาดหุ้นยุโรปจะตอบรับเชิงบวก

3.จีนประกาศลด RRR ลง 0.25% เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และสัปดาห์นี้ทุกสายตานักลงทุนทั่วโลกรอดูการประชุมเฟด

4.บทวิเคราะห์ ได้แก่ SCGP, PTTEP, กลุ่มค้าปลีก,Sector Focus, Theme Strategy, SBL Idea และ Trading Portfolio

#YuantaResearch
Makro คือธุรกิจค้าส่งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย Lotus คือธุรกิจค้าปลีกอันดับต้น ๆ ของประเทศไทยเช่นกัน เมื่อ 2 ธุรกิจนี้รวมกันปลายปี 2021 ที่ผ่านมา ทำให้ กลายเป็นธุรกิจค้าส่ง-ค้าปลีกอันดับต้น ๆ ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีสาขาครอบคลุมทั้งขนาดใหญ่-กลาง-เล็ก กว่า 2,805 สาขา ทำธุรกิจใน 7 ประเทศ คือประเทศไทย มาเลเซีย จีน อินเดีย กัมพูชา และเมียนมาร์ ถือว่า ณ ปัจจุบัน Makro เป็นหนึ่งในธุรกิจที่มี Network ในต่างประเทศมากที่สุดแห่งหนึ่ง
.
ด้วยความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์และเครือข่ายพันธมิตรที่เข้มแข็ง ซึ่งสร้างรากฐานการเติบโตไว้เป็นเวลาหลายปี จึงเปิดโอกาสให้ Makro สามารถขยายธุรกิจได้ในหลายมิติ ทั้งด้านการขยายสาขาในประเทศ ต่างประเทศ รวมถึงการก้าวเข้าสู่ธุรกิจ e-commerce
.
อย่างไรก็ตามการขยายธุรกิจยังคงมีความท้าทายอยู่ไม่น้อย เพราะธุรกิจค้าส่ง-ค้าปลีก นับเป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีความเคลื่อนไหวและการแข่งขันสูง ต้องใช้เม็ดเงินลงทุนในการขยายสาขา และการสร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่อง การใช้เทคโนโลยีเข้ามาเสริมธุรกิจก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญ ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แม็คโครมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด เห็นได้จากการพัฒนาธุรกิจรูปแบบ O2O (Online-to-Offline) E-Commerce ซึ่งเชื่อมต่อโลกออนไลน์ และโลกออฟไลน์เข้าด้วยกัน ส่งผลให้สามารถขยายขีดจำกัดในการให้บริการสร้างฐานลูกค้าที่ใหญ่ขึ้นได้
.
คลิกอ่านต่อ https://bit.ly/3l9c31L

#Makro #CPAxtra #WTStock
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่