ไม่เข้าใจค่ะ ทำไมพอผู้ชายรู้ว่าเป็นแพทย์หญิงแล้วถึงอยากเข้ามาจีบ

จากประสบการณ์ที่เล่นพันทิปมาค่ะ คือโดนกับตัวมาหลายรอบแล้วค่ะ มีผู้ชายชอบทักมาบอกว่า "สนใจ" บ้างหละ "อยากรู้จัก" บ้างหละ "ขอเริ่มจากการเป็นเพื่อน" บ้างหละ อยากรู้นักว่าแค่เราบอกว่าเราเป็นหมอนี่ทำไมผู้ชายถึงตามจีบกันเกรียวเลย แอบเหนื่อยใจและสงสัยมากๆจริงๆค่ะ เดี๋ยวนี้เวลาจะชอบใคร เขาไม่ได้ดูกันที่นิสัยเป็นหลักแล้วหรืออย่างไรคะ
ปล. จขกท.ไม่ได้โมโหนะคะ แค่เป็นคนโผงผาง ที่ตั้งกระทู้ถามเพราะข้องใจสุดๆ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
บางคนเลือกคนที่ฐานะครับ ซึ่งมันทำให้หลายๆคนแยกยากนิดหน่อย

แต่เเอาเป็นว่าถ้าคุณไม่ได้เลือกใครที่ฐานะ คนที่เอาฐานะวิ่งเข้าใส่ก็ตัดทิ้งไปเลยก็ได้ครับ

ส่วนตัวผมก็ชอบแพทย์หญิงเหมือนกัน แต่ไม่ได้มองว่าถ้าจะจีบคือ จะเอาเงินคุณ แต่ให้มองว่าคุณเป็นคนที่มีอาชีพหน้าตาการทำงานดี

มันถอดสมองไม่ต้องคุยไม่ต้องถามอะไรให้เรื่องเยอะถึงอนาคตเท่าไหร่อะครับ แค่คุณโอเคครกับโปรไฟล์เราไหม ก็จะได้คุยแค่เรื่องนิสัย

มันเป็นมุมมองว่าถ้าเราตัดข้อเสียที่เป็นปัญหาไปได้ 1 อย่างจากอาชีพ เพราะว่าอนาคตเงินทองเป็นสิ่งจำเป็นจริงๆ ใครมีเงินไม่มีเงินดูหน้าที่การงานได้เลย มันทำให้เราก็มีเวลาไปโฟกัสที่นิสัยและมุมมองอื่นๆในการคบหาอะครับ

มันมีหลายมุมมองเยอะแยะครับ แต่มุมมองดีที่สุดคือ

เขาโอเครกับคุณเพราะตัวคุณมีดี มีอะไรที่หลายๆคนเลือก คุณไม่คิดจริงๆหรอว่านั่นเป็นข้อดีที่ทำให้คุณได้มีโอกาศเจออนาคตที่ดีขึ้นด้วย

ผมเห็นแนวคิดนี้เกิดขึ้นกับผู้หญิงสวยและรวย ปากบอกไม่ชอบเงินทอง โอเพ้นหมดคุยได้นะ แต่สุดท้ายเลยนะ ผมถามง่ายๆ คุณชอบคนแบบไหนคุณเขียนลง กระดาษ A4 แปะมาเลยครับ

ง่ายไหม ง่ายเลยจบครบ ไม่เสียเวลา ตะต่อนยอน อ้อนให้หลง ตรงสเปคก็คือตรงสเปคเลย คบไม่คบแล้วแต่แล้วหละ

มันก็คล้ายๆกับการวินิจฉัยโรคอะครับ ถ้าเราไม่รู้ว่าเขาป่วยโรคอะไร เราก็ต้องไล่สอบถามไปทีละเคสทีละเคสกว่าจะเจอกว่าจะพบ ถ้าเราถามงี้แต่แรกเราก็คงรู้แล้วว่า เขาป่วยเป็นอะไรจบๆ แค่เราถามลำดับความสำคัญไม่เหมือนกัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่