การรับประกันสินค้านำเข้า

อยากสอบถาม เกี่ยวกับการรับประกัน สินค้า IT ของคนที่นำเข้าสินค้าจาก ต่างประเทศไม่ว่าจะจากจีนหรือยุโรป  มีวิธีการรับประกันยังไงครับ ถ้าลูกค้าเจอปัญหาจากสินค้าที่เรานำเข้า ทางผู้นำเข้ามีวิธีจัดการยังไงบ้าง
ในเรื่องของการตรวจเช๊คว่าเสียจริงรึป่าว และ ต้นเหตุของปัญหามาจากผู้ผลิตหรือมาจากลูกค้า ถ้าเราจะส่งให้ผู้ผลิตทุกเคสผมว่ามันคงจะรอนานมากและเสียค่าใช้จ่ายมากเช่นกัน

2  เรื่องการเคลมสินค้าตัวใหม่ในกรณีที่สินค้าของเรามีปัญหาจริงๆ เราจะต้องแจ้งไปยังผู้ผลิตและส่งสินค้ากลับไปให้ผู้ผลิต แล้วรอจนกว่าผู้ผลิตจะส่งสินค้าตัวใหม่มาให้หรอครับ ถ้าทำแบบนั้นก็จะใช้เวลาหลายสัปดาห์อาจจะมีปัญหากับลูกค้าได้รึป่าวครับ

หรือว่าต้องใช้วิธีเราคือส่งของใหม่ในคลังของเราเองให้ลูกค้าทันทีเลยแล้วเราไปค่อยไปแจ้งเคลมกับผู้ผลิตเอง หรอครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่