สวัสดีค่ะ
ขอเกริ่นก่อนนะคะว่าเราเป็นลูกค้าสายการบินนี้มานานพอสมควร แต่พอมีโควิดเราก็ไม่ได้บินอีกเลย
พอสถานการณ์ดีขึ้นเราจึงสนใจที่จะจองตั๋ว เราเลยเข้าแอปไปค้นหาเที่ยวบิน แล้วพบว่ามีสายการบินอื่นเข้ามาให้เลือกซื้อด้วยสะดวกดีจัง
ด้วยเวลาและราคาเราจึงตัดสินใจเลือกจองสายการบินอื่นที่เวลาเหมาะสมกับเรา และได้ชำระเงินผ่านธนาคาร
หลังจากเราชำระเงินเราก็รออีเมลก็ไม่มีอีเมลยืนยันกลับมาสักที เข้าไปเช็คในแอปก็ไม่มีประวัติอะไรเลย เราก็เลยติดต่อ Ava
ด้วยวิธีเดิมที่เราเคยใช้ คือใช้คำว่าเปลี่ยนอีเมล หลังจากเรารอคิวเจ้าหน้าที่ Allstar ได้บอกเราว่าเขาไม่สามารถตรวจสอบให้ได้
จะโอนสายไปยังทีมที่เกี่ยวข้อง เราก็รอๆๆ สุดท้ายระบบก็ตัดไปเองทุกรอบ ไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่เลย และหลังจากนั้นไม่นานเราได้รับอีเมลว่า
“จองไม่สำเร็จ” จะคืนเงินให้ในช่องทางที่ชำระเงินเข้ามา เราก็อ่าวเลยตัดเงินไปแล้วทำไมจองไม่สำเร็จ
จริงๆมันก็เป็นเงินไม่เยอะมากประมาณ 3 พันบาท แต่เราก็ร้อนใจ เพราะสมัยนี้เงินหายาก เราก็ค้นหาวิธีการติดต่อใน website
ทุกคนอาจจะกลัวการกด link ต่างๆ เราขอแคปรูปมาลงแทนนะ
เราก็ได้คำตอบจากคือว่าเราต้องติดต่อด้วยวิธีนี้ แต่สมัยที่เราติดต่อยังเป็น Ava แต่ Bo ก็เหมือน Ava นั่นแหละค่า
1. เริ่มพูดคุยกับ Bo
2. เลือก "เที่ยวบิน"
3. เลือก "จองตั๋วเครื่องบินที่ไม่ใช่แอร์เอเชีย"
4. เลือกข้อ 3 "ไม่มี ฉันยังไม่มีการจอง"
5. เลือก "ฉันต้องติดต่อใครเพื่อขอความช่วยเหลือเร่งด่วน?"
6. เลือก "พูดคุยกับ Allstar"
7. กรอกอีเมลของท่าน
8. กรอกชื่อ-นามสกุล
9. กรอกคำว่า "None"
10. ระบบจะติดต่อเจ้าหน้าที่ให้กับท่าน
ปล.หากใครไม่สามารถติดต่อได้ลองเปลี่ยนภาษาในแอป เป็นภาษาอังกฤษนะคะ แต่จะคุยกับเจ้าหน้าที่ Allstar
ที่เป็นต่างชาติค่ะ พิมพ์ไปงูๆปลาๆ เขาก็เข้าใจนะคะ
โอเคมาต่อๆ เราก็ติดต่อไปตามที่วิธีที่แจ้งใน Website ซึ่งรอคิวนานมากกกก หลังจากเราได้คิวเจ้าหน้าที่ก็ขอข้อมูลการจองต่างๆ
และขอหมายเลขการจองที่ขึ้นต้นด้วย 1000*** ที่ได้รับในอีเมล
เราก็ให้ไปเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าต้องขออภัยที่ไม่สามารถสำรองที่ให้ได้เหตุบลาๆๆ และจะส่งอีเมลไปขอข้อมูลธนาคารนะ โอเคเราก็รออีเมล ก็คือขอข้อมูลเยอะมาก ประมาณ 10 ข้อเลย
เราก็ได้ตอบข้อมูลทั้ง 10 ข้อ ย้ำตรงนี้นะคะว่าต้องตอบเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้นค่ะ หลังจากนั้นเราก็รอ
และได้ติดต่อไปสอบถามเจ้าหน้าที่ Allstar ว่าต้องทำอะไรต่อหลังจากตอบอีเมลแล้ว เจ้าหน้าที่บอกให้รอ
และสามารถเช็คสถานะการคืนเงินได้จากประวัติการติดต่อ ซึ่งประวัติการติดต่อจะมีหมายเลขเคส
ก็หมายเลขเคสที่แจ้งเรามาในอีเมลนั่นแหละค่า เราก็รอๆ เช็คสถานะเกือบทุกวัน จนกระทั่งผ่านไปประมาณ
2 เดือนเราเห็นว่าสถานะเคสของเราขึ้นว่า Pending bank process การรอคอยอย่างลมๆแล้งๆ ของเรากำลังจะเห็นผลแล้วสินะ
เราก็ไม่ละความพยายามจึงได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ Allstar ไปอีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้รอกระบวนการของธนาคารประมาณ 7-14 วัน
และจะมีอีเมลไปแจ้งหากทำการคืนเงินเรียบร้อยแล้ว เราก็ไม่ได้สนใจอะไรมาก จนกระทั่งมีข้อความแจ้งเตือนจากแอปธนาคาร
ว่ามียอดเงินโอนเข้ามาใกล้เคียงกับยอดที่เราชำระเงินไป
และการรอคอยก็ได้จบลง ทั้งหมดทั้งมวลใช้เวลาประมาณ 3 เดือน
เราคิดอยู่นานว่าจะตั้งกระทู้นี้ดีไหม กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของเรา หากมีอะไรที่เขียนผิดหรือเขียนงง ต้องขออภัยด้วยนะคะ
แต่เราแค่อยากแชร์ประสบการณ์ในการใช้งาน และแชร์วิธีแก้ปัญหาให้กับผู้อื่นที่กำลังเผชิญปัญหานี้อยู่
หากใครมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามอะไร คอมเม้นทิ้งไว้ได้หรือหลังไมค์มาก็ได้นะคะ หากเราว่างเรายินดีช่วยเหลือค่ะ
แชร์ประสบการณ์ตามเงินคืนจากสายการบิน Low Cost No.1 ไม่ง่ายไม่ยากถ้าทำถูกและอดทน
ขอเกริ่นก่อนนะคะว่าเราเป็นลูกค้าสายการบินนี้มานานพอสมควร แต่พอมีโควิดเราก็ไม่ได้บินอีกเลย
พอสถานการณ์ดีขึ้นเราจึงสนใจที่จะจองตั๋ว เราเลยเข้าแอปไปค้นหาเที่ยวบิน แล้วพบว่ามีสายการบินอื่นเข้ามาให้เลือกซื้อด้วยสะดวกดีจัง
ด้วยเวลาและราคาเราจึงตัดสินใจเลือกจองสายการบินอื่นที่เวลาเหมาะสมกับเรา และได้ชำระเงินผ่านธนาคาร
หลังจากเราชำระเงินเราก็รออีเมลก็ไม่มีอีเมลยืนยันกลับมาสักที เข้าไปเช็คในแอปก็ไม่มีประวัติอะไรเลย เราก็เลยติดต่อ Ava
ด้วยวิธีเดิมที่เราเคยใช้ คือใช้คำว่าเปลี่ยนอีเมล หลังจากเรารอคิวเจ้าหน้าที่ Allstar ได้บอกเราว่าเขาไม่สามารถตรวจสอบให้ได้
จะโอนสายไปยังทีมที่เกี่ยวข้อง เราก็รอๆๆ สุดท้ายระบบก็ตัดไปเองทุกรอบ ไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่เลย และหลังจากนั้นไม่นานเราได้รับอีเมลว่า
“จองไม่สำเร็จ” จะคืนเงินให้ในช่องทางที่ชำระเงินเข้ามา เราก็อ่าวเลยตัดเงินไปแล้วทำไมจองไม่สำเร็จ
จริงๆมันก็เป็นเงินไม่เยอะมากประมาณ 3 พันบาท แต่เราก็ร้อนใจ เพราะสมัยนี้เงินหายาก เราก็ค้นหาวิธีการติดต่อใน website
ทุกคนอาจจะกลัวการกด link ต่างๆ เราขอแคปรูปมาลงแทนนะ
เราก็ได้คำตอบจากคือว่าเราต้องติดต่อด้วยวิธีนี้ แต่สมัยที่เราติดต่อยังเป็น Ava แต่ Bo ก็เหมือน Ava นั่นแหละค่า
1. เริ่มพูดคุยกับ Bo
2. เลือก "เที่ยวบิน"
3. เลือก "จองตั๋วเครื่องบินที่ไม่ใช่แอร์เอเชีย"
4. เลือกข้อ 3 "ไม่มี ฉันยังไม่มีการจอง"
5. เลือก "ฉันต้องติดต่อใครเพื่อขอความช่วยเหลือเร่งด่วน?"
6. เลือก "พูดคุยกับ Allstar"
7. กรอกอีเมลของท่าน
8. กรอกชื่อ-นามสกุล
9. กรอกคำว่า "None"
10. ระบบจะติดต่อเจ้าหน้าที่ให้กับท่าน
ปล.หากใครไม่สามารถติดต่อได้ลองเปลี่ยนภาษาในแอป เป็นภาษาอังกฤษนะคะ แต่จะคุยกับเจ้าหน้าที่ Allstar
ที่เป็นต่างชาติค่ะ พิมพ์ไปงูๆปลาๆ เขาก็เข้าใจนะคะ
โอเคมาต่อๆ เราก็ติดต่อไปตามที่วิธีที่แจ้งใน Website ซึ่งรอคิวนานมากกกก หลังจากเราได้คิวเจ้าหน้าที่ก็ขอข้อมูลการจองต่างๆ
และขอหมายเลขการจองที่ขึ้นต้นด้วย 1000*** ที่ได้รับในอีเมล
เราก็ให้ไปเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าต้องขออภัยที่ไม่สามารถสำรองที่ให้ได้เหตุบลาๆๆ และจะส่งอีเมลไปขอข้อมูลธนาคารนะ โอเคเราก็รออีเมล ก็คือขอข้อมูลเยอะมาก ประมาณ 10 ข้อเลย
เราก็ได้ตอบข้อมูลทั้ง 10 ข้อ ย้ำตรงนี้นะคะว่าต้องตอบเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้นค่ะ หลังจากนั้นเราก็รอ
และได้ติดต่อไปสอบถามเจ้าหน้าที่ Allstar ว่าต้องทำอะไรต่อหลังจากตอบอีเมลแล้ว เจ้าหน้าที่บอกให้รอ
และสามารถเช็คสถานะการคืนเงินได้จากประวัติการติดต่อ ซึ่งประวัติการติดต่อจะมีหมายเลขเคส
ก็หมายเลขเคสที่แจ้งเรามาในอีเมลนั่นแหละค่า เราก็รอๆ เช็คสถานะเกือบทุกวัน จนกระทั่งผ่านไปประมาณ
2 เดือนเราเห็นว่าสถานะเคสของเราขึ้นว่า Pending bank process การรอคอยอย่างลมๆแล้งๆ ของเรากำลังจะเห็นผลแล้วสินะ
เราก็ไม่ละความพยายามจึงได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ Allstar ไปอีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้รอกระบวนการของธนาคารประมาณ 7-14 วัน
และจะมีอีเมลไปแจ้งหากทำการคืนเงินเรียบร้อยแล้ว เราก็ไม่ได้สนใจอะไรมาก จนกระทั่งมีข้อความแจ้งเตือนจากแอปธนาคาร
ว่ามียอดเงินโอนเข้ามาใกล้เคียงกับยอดที่เราชำระเงินไป
และการรอคอยก็ได้จบลง ทั้งหมดทั้งมวลใช้เวลาประมาณ 3 เดือน
เราคิดอยู่นานว่าจะตั้งกระทู้นี้ดีไหม กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของเรา หากมีอะไรที่เขียนผิดหรือเขียนงง ต้องขออภัยด้วยนะคะ
แต่เราแค่อยากแชร์ประสบการณ์ในการใช้งาน และแชร์วิธีแก้ปัญหาให้กับผู้อื่นที่กำลังเผชิญปัญหานี้อยู่
หากใครมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามอะไร คอมเม้นทิ้งไว้ได้หรือหลังไมค์มาก็ได้นะคะ หากเราว่างเรายินดีช่วยเหลือค่ะ