เนื่องจากเม้าส์มีอาการเสียไล่ๆกัน เลยเอาไปเคลมทั้งสองอันพร้อมกัน เลยมีโอกาสได้เปรียบเทียบกัน
JIB
เป็นเม้าส์ยี่ห้อ Razer DeathAdder Essential
มีอาการลูกกลิ้งเสีย เลยเริ่มจากเช็คประกัน ใช้เลข S/N ที่อยู่ติดกับตัวเม้าส์เช็คในเว็บ JIB ได้เลยว่ายังประกันอยู่ไหม
เอาเข้าไปที่ศูนย์(สาขาเซียร์รังสิต) ติดต่อแค่ประมาณ 5-10 นาทีก็เรียบร้อย พอติดต่อเสร็จก็ SMS แจ้งเลยว่ากำลังเคลม
มีลิ้งค์ให้เช็คสถานะใน SMS ถัดมา 11 วัน พนักงานโทรมาแจ้งว่าเรียบร้อย ให้ไปติดต่อที่สาขา ก็เอาใบเคลมไปติดต่อ
รอประมาณ 5 นาที ได้เม้าส์ตัวใหม่มาเรียบร้อย
Advice
เป็นเม้าส์ยี่ห้อ Logitech G203
มีอาการคลิกเบิ้ล ลูกกลิ้งเสีย เริ่มจากเช็คประกัน เป็นเรื่องค่อนข้างยุ่งยากกว่าตรงที่ต้องไปหากล่อง
เพื่อเอาเลขบาร์โค๊ดของ Advice ที่ติดอยู่กับกล่องมาเช็คเท่านั้น ไม่งั้นไม่ขึ้น ใช้เลข S/N ของเม้าส์ไม่ได้
เอาเข้าไปที่ศูนย์(สาขาเซียร์รังสิตเหมือนกัน) ติดต่อแค่ประมาณ 10 นาทีก็เรียบร้อย พนักงานแจ้งว่า จะมี SMS แจ้งตอนเคลมเสร็จ
พร้อมกับให้ใบรับเคลมสินค้ามา ถัดมา 11 วัน (วันเดียวกับJIB) มี SMS แจ้งว่าจะเสนอคืนเงิน หลังจากนั้นพนักงานโทรเข้ามา
แจ้งว่า ไม่มีของเคลมไม่ได้ จะคืนเงินเป็นราคา 430 บาท จากราคาเต็มตอนที่ซื้อ 690 บาท เลยถามว่า ถ้าเปลี่ยนเป็น Logitech
รุ่นใกล้เคียงกันที่ราคา 650 ได้ไหม พนักงานแจ้งว่าไม่ได้ ถ้าอยากได้ Logitech ต้องเพิ่มเงิน ตรงนี้ก็งงนิดหน่อยว่าทำไมต้องเพิ่มเงิน
ทั้งๆที่ยี่ห้อเดียวกันแท้ๆ อยากได้ของคุณภาพเท่าเดิมแต่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม แล้วจะมีประกันไปทำไม
คุยไปคุยมา เลยตกลงเอายี่ห้ออื่นที่ราคา 460 บาทไปจะได้ไม่ต้องเพิ่มเงิน เดี๋ยวไปซื้อเม้าส์ตัวใหม่ที่เคลมแล้วได้ตัวเดิมแบบไม่มีปัญหาแน่ๆจะดีกว่า
(คอมเพลนนิดนึง พนักงานที่สาขาเซียร์รังสิตบริการแย่ อาจจะเพราะไปเวลาใกล้ปิดเองแหละมั้ง)
เปรียบเทียบให้เห็นบริการหลังการขายของทั้งสองเจ้า จะได้เป็นข้อมูลไว้ตัดสินใจ
[CR] รีวิวเคลมเม้าส์ Advice VS JIB
JIB
เป็นเม้าส์ยี่ห้อ Razer DeathAdder Essential
มีอาการลูกกลิ้งเสีย เลยเริ่มจากเช็คประกัน ใช้เลข S/N ที่อยู่ติดกับตัวเม้าส์เช็คในเว็บ JIB ได้เลยว่ายังประกันอยู่ไหม
เอาเข้าไปที่ศูนย์(สาขาเซียร์รังสิต) ติดต่อแค่ประมาณ 5-10 นาทีก็เรียบร้อย พอติดต่อเสร็จก็ SMS แจ้งเลยว่ากำลังเคลม
มีลิ้งค์ให้เช็คสถานะใน SMS ถัดมา 11 วัน พนักงานโทรมาแจ้งว่าเรียบร้อย ให้ไปติดต่อที่สาขา ก็เอาใบเคลมไปติดต่อ
รอประมาณ 5 นาที ได้เม้าส์ตัวใหม่มาเรียบร้อย
Advice
เป็นเม้าส์ยี่ห้อ Logitech G203
มีอาการคลิกเบิ้ล ลูกกลิ้งเสีย เริ่มจากเช็คประกัน เป็นเรื่องค่อนข้างยุ่งยากกว่าตรงที่ต้องไปหากล่อง
เพื่อเอาเลขบาร์โค๊ดของ Advice ที่ติดอยู่กับกล่องมาเช็คเท่านั้น ไม่งั้นไม่ขึ้น ใช้เลข S/N ของเม้าส์ไม่ได้
เอาเข้าไปที่ศูนย์(สาขาเซียร์รังสิตเหมือนกัน) ติดต่อแค่ประมาณ 10 นาทีก็เรียบร้อย พนักงานแจ้งว่า จะมี SMS แจ้งตอนเคลมเสร็จ
พร้อมกับให้ใบรับเคลมสินค้ามา ถัดมา 11 วัน (วันเดียวกับJIB) มี SMS แจ้งว่าจะเสนอคืนเงิน หลังจากนั้นพนักงานโทรเข้ามา
แจ้งว่า ไม่มีของเคลมไม่ได้ จะคืนเงินเป็นราคา 430 บาท จากราคาเต็มตอนที่ซื้อ 690 บาท เลยถามว่า ถ้าเปลี่ยนเป็น Logitech
รุ่นใกล้เคียงกันที่ราคา 650 ได้ไหม พนักงานแจ้งว่าไม่ได้ ถ้าอยากได้ Logitech ต้องเพิ่มเงิน ตรงนี้ก็งงนิดหน่อยว่าทำไมต้องเพิ่มเงิน
ทั้งๆที่ยี่ห้อเดียวกันแท้ๆ อยากได้ของคุณภาพเท่าเดิมแต่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม แล้วจะมีประกันไปทำไม
คุยไปคุยมา เลยตกลงเอายี่ห้ออื่นที่ราคา 460 บาทไปจะได้ไม่ต้องเพิ่มเงิน เดี๋ยวไปซื้อเม้าส์ตัวใหม่ที่เคลมแล้วได้ตัวเดิมแบบไม่มีปัญหาแน่ๆจะดีกว่า
(คอมเพลนนิดนึง พนักงานที่สาขาเซียร์รังสิตบริการแย่ อาจจะเพราะไปเวลาใกล้ปิดเองแหละมั้ง)
เปรียบเทียบให้เห็นบริการหลังการขายของทั้งสองเจ้า จะได้เป็นข้อมูลไว้ตัดสินใจ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้