[CR] Chiang Mai 2 คืน เที่ยวไปกินไป ตั้งใจมากิ่วแม่ปาน


สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่านครับ มากระทู้ดองเค็มอีก 1 กระทู้ ตั้งแต่ปลายปี 2564 ผมได้มีโอกาสไปเชียงใหม่ 11-13 ธันวาคม 2564 เป็นช่วงที่โควิดกำลังจะดีขึ้น แถมนักท่องเที่ยวจะเริ่มเยอะแล้วด้วย ได้ค่าตั๋วของThai smileมาคนละ 2726 บาท แต่รถเช่าเต็มไปหมด ไป2คนต้องเช่าเป็นรถ CRV 3 วันตกประมาณ 9500 บาทครับ แต่ก็ถือว่าใช้เงินแก้ปัญหา เลยเป็นข้อคิดเตือนใจ จะไปช่วงวันหยุดต้องจองรถแต่เนิ่นๆครับ 555

" Queen Sirikit Botanic Garden "

รับรถปุ๊บก็ขับรถไปทางม่อนแจ่มก่อนเลย ที่แรกที่ไปคือ Queen Sirikit Botanic Garden ที่นี่ผมไป 2-3 ครั้ง เชื่อว่าทุกคนก็น่าจะเคยไปถ้าได้มาเยือนเชียงใหม่ ตอนผมไปอากาศค่อนข้างร้อน ไม่หนาวเลยครับ 

ผมไปเดินตรง Canopy Walk นิดหน่อยแล้วกลับครับ คนค่อนข้างเยอะเลย



" Pong Yaeng Jungle Coaster & Zipline "

หลังจากนั้นเลยไปม่อนแจ่ม กะว่าจะเล่นCoasterซักหน่อย แต่คนเยอะมากครับ จอดรถเดินขึ้นไปถึงที่จำหน่ายตั๋ว แล้วเดินกลับเลยครับ อดเล่นเลย


" เฮือนม่วนใจ๋ "

หลังจากนั้นก็กลับไปทานข้าวเย็น มาเชียงใหม่ต้องมาทานอาหารเหนือ ไปร้านเฮือนม่วนใจ๋ครับ มาครั้งแรก เพื่อนแนะนำมา ร้านเปิดเป็นรอบกลางวันและเย็นครับ ตอนเย็นเปิด 17.00 น.  ผมไปถึง 16.50 น. คนรอหน้าร้าน ได้คิวที่ 7 แล้วครับ

ที่แนะนำเป็นออเดิร์ฟเมือง (250.-) ในนี้มีน้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง แคปหมู ไส้อั่ว แกงฮังเล และผักต้ม จานนี้คุ้มสุดๆครับ อร่อยทุกอย่าง เหมาะกับคนที่ไม่รู้จะสั่งอะไรแล้วสั่งตัวนี้มาก่อน แล้วค่อยสั่งแยกอีกทีครับ


ส่วนจานอื่นๆที่สั่ง เพราะเราไม่รู้ว่ามันมีในออเดิร์ฟ คือหิวมากจนสั่งๆตามเมนูที่แนะนำ ที่สั่งเพิ่มมีไส้อั่ว (80.-) แกงฮังเล (120.-) แคบหมู (65.-) พวกนี้มีอยู่ในออเดิร์ฟอยู่แล้วครับ ส่วนหมูทอด (80.-) สั่งเพิ่มออกแข็งๆเค็มๆหน่อย


ลาบหมูคั่ว (80.-) ลาบหมูหอบมากครับ ไม่เหมือนทางอีสาน เหมือนกินแล้วจะได้กลิ่นสมุนไพรเข้มข้นกว่า อร่อยครับ


สามชั้นหอมจัง (120.-) หมูสามชั้นทอดกรอบ ตัวหมูเค็มหน่อยๆ ตัวน้ำจิ้มที่ให้มา ไม่แน่ใจว่าเป็นน้ำพริกหรือเปล่าครับ ถ้ากินคู่กับจิ้มแจ่วจะอร่อยมาก 555


Novotel Chiang Mai Nimman Journeyhub "

หลังจากอิ่มท้องกันแล้ว ก็แวะเข้าโรงแรมครับ เราพักที่ Novotel Chiangmai Nimman Journeyhub อยู่ใกล้ๆนิมมานครับ ตอนนั้นจองแบบห้อง Executive King Bed ใช้เราเที่ยวด้วยกันเหลือ 1800 บาทเอง (ไม่รวมอาหารเช้าครับ) ห้องดีเลย เตียงนุ่ม สบาย มีโซฟา แต่ข้อเสียคือห้องน้ำมันไม่กั้นเป็นส่วนตัว เวลาเข้าห้องน้ำ คนที่นอนอยู่บนเตียงจะเห็นเงาตอนนั่งชักโครกเลยครับ


ชื่อสินค้า:   กิ่วแม่ปาน
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่