คนเขียนบทพูดถึง เพราะรัก ช่วงโค้งสุดท้าย 📍

แชร์จากเฟส คุณ ปราณประมูล
การดัดแปลงจากฉบับนิยาย เคราะห์รัก ของอุมาริการ์
ตัดลดทอน เพื่อให้เหมาะกับละครทีวี
บทเซ็นเซอร์ กลั่นกรองให้เหมาะสมกับการนำเสนอ ก็ต้องมีตัดทิ้ง ตัดทิ้งฉากเลิฟซีน ฉาก nc กับฉาก y
เห็นแล้วการเขียนบทจากวัตถุดิบนิยายเบาบางมันเหนื่อย ต้องโมดิฟายปะผุ หาเหตุผล

🔘 คืนนี้จัดให้ฉากเดียวโค้งสุดท้ายเลิฟซีนเต็มพิกัด พลาดแล้วพลาดเลย
จะเป็นยังไง พร้อมกับดราม่ายังเข้มข้นหรือจะหักมุมอีกแน่
➡️ จะว่าเป็นนิยายลูกกวาดก็คงไม่ผิด พล็อตเนื้อเรื่องนิยายเบาๆ
ละครพยายามเล่าให้สนุกได้เบอร์นี้ อยู่ในกรอบของนิยายเนื้อเรื่อง
ปรับคาแรคเตอร์พระนาง
โอเคขึ้นเยอะปรับพระเอกให้แมนๆ สุภาพบุรุษ ไม่หื่นเหมือนเด็ก 5 ขวบในฉบับนิยาย

➡️ ถือว่ายกเครื่องดัดแปลงออกมาได้ดีพอควรสำหรับทำละคร
เป็นการดัดแปลงและใส่ความแปลกใหม่บ้างผสมกับความละครไทยตามพล็อต ให้สนุกได้อรรถรส
ถือเป็นเป็นละครที่ไม่มีชิงรักหักสวาท
ไม่มีตบตีแย่งผู้ชาย ไม่มีนางร้ายนางอิจฉาวี๊ดว้าย
ฉบับนิยายเล่าถึงคู่วาย ละครปรับไม่ได้วาย แค่เล่าเกริ่นๆ พอนิดหน่อยให้ได้กลิ่นวาย

บทโทรทัศน์ ปราณประมูล กับปลายสี
ถึงจะแม้ดัดแปลงแต่ไม่ได้ออกจากกรอบของฉบับนิยาย ยังอิงนิยายเหมือนเดิม
➡️ ขอพูดถึง สิ่งที่ชอบสำหรับเรื่องนี้ ตามดูมาตลอด

- ชอบบทพูด ไดอะล็อกความธรรมชาติ เรียล แบบคนพูดกันปกติในชีวิตจริง ไม่ประดิษฐ์คำ
เพราะรักเป็นละครไทยที่บทไดอะล็อกโคตรธรรมชาติมาก
หลายฉากไดอะล็อกยาวมาก แต่ธรรมชาติไม่ประดิษฐ์คำ ไม่ใช่ภาษาประดิษฐ์แบบละครไทยที่คุ้นเคย
- ชอบบทคู่รอง คุณหมอวรรษ กับสร้อยอุษา
มันเป็นความรักของนิยามคำว่า “น้อยแต่มาก” ไม่ต้องเยอะแต่เคลิ้ม เขินตาม
ชอบฉากที่เหมือนบอกรัก ไม่มีคำว่ารัก แต่ลึกซึ้งเขินอ่ะ
พัฒนาความสัมพันธ์จากห่วยใยไปสู่ความรัก ค่อยๆ เคลิ้มเผลอใจ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


- ชอบนางร้าย “ที่แหวกขนบละครไทย
เป็นนางร้ายที่มีศักดิ์ศรี ส่งเสริมพลังหญิงยุคใหม่ ถึงแม้จะรักพระเอกมากแต่ไม่ต้องการแย่ง ผู้ชายต้องเป็นฝ่ายมาร้องขอเอง ทำตัวให้มีค่าดีกว่ามาแย่งผู้ชาย
- บทตัวร้ายพีค

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


- ชอบความธรรมชาติของการแสดง การกำกับ แอ็คติ้งธรรมชาติ ไม่ต้องเล่นใหญ่เล่นโตแบบละครไทยยุคเก่า
เหมือนละครเกาหลี แอ็คติ้งธรรมชาติ น้อยแต่มาก ไม่ต้องเล่นโอเวอร์โวยวายเขวี้ยงข้าวของ
เจมส์ มาร์
พาย
เดี่ยว สุริยนต์
แคร์
การแสดงในเรื่องนี้คือธรรมชาติมาก มีเสน่ห์ในการแสดง
ได้เห็นการแสดงเจมส์ต่างจากเรื่องอื่น
ได้เห็นแคร์ในบทที่ดีมาก จะว่าเป็นนางเอกอีกคนในเรื่องก็ได้ ปกติจะเห็นเล่นแต่บทร้ายมากกว่า

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

- ชอบฉากที่มีการใส่ดีเทลในการทำงานของตัวละคร ไหวพริบการแก้ปัญหาการทำงานในออฟฟิศบริษัท
บทพูดตำรวจก็ยาวๆ
ปกติละครไทยจะไม่ค่อยเห็นตำรวจมีบทพูดยาวๆ
เช่น “ ..คุณถูกจับข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว คุณมีสิทธิ์ให้การหรือไม่ให้การก็ได้ เพราะไอ้คำที่คุณให้อาจใช้เป็นพยานหลักฐานใยการดำเนินคดี คุณมีสิทธิ์ปรึกษาทนายและให้ญาติหรือผู้ที่ไว้ใจทราบ.. “
- ชอบบทพาร์ทการสืบสวนสอบสวน
ดูเรื่องนี้แล้วอยากเห็นละครไทยทำแนวสืบสวนจริงจังเต็มเรื่อง แบบเป็นพล็อตใหม่ไปเลย ไม่ต้องนิยาย
ไดอะล็อกสืบสวนเรียลๆ อย่างพาร์ทสืบสวนในเรื่องนี้ ทำได้ถึงมาก
อย่างฉากในตอน EP2 ที่สารวัตรชาญ กับตำรวจ มานั่งสอบสวนพระเอก
บทสอบสวนเล่าเหตุการณ์แบบไล่เรียงลำดับไทม์ไลน์เหตุการณ์ในการสอบสวนได้ดีเรียลมาก ภาพกล้องวงจรปิด ระเบิดรถทำลายหลักฐาน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่