จวกลูกค้าร้านซูชิ กินซูชิ "แค่หน้า" ทิ้งข้าวไว้ให้ ร้านเตือน - ขอความเห็นใจ โดนทำตีมึนใส่

เจอแบบนี้ร้านมีเซ็ง! กินแต่หน้าซูซิ ทิ้งข้าวไว้ พอเตือนทำตีมึนบอกกินทุกที่ก็แบบนี้
.
เจ้าของร้านบุฟเฟ่ต์โพสต์ระบาย หลังเจอลูกค้าทำพฤติกรรมไม่น่ารักกินซูซิ เหลือข้าวไว้ทุกคำ พอเตือนกลับเฉยใส่ โดยทางร้านระบุว่า

"ขอร้องลูกค้าที่มาทานบุฟเฟต์นะครับ 🙏 ทานซูชิ ควรทานทั้งคำ ไม่ทานแต่หน้าครับ  เรื่องเกิดเมื่อวาน ทางร้านเป็นบุฟเฟต์ชาบู มีเสริฟซูชิหน้าเนื้อ ลูกค้ารายนี้ได้สั่งซูชิหน้าเนื้อ 10 คำ ทางร้านเสริฟให้ปกติ  ผู้จัดการร้านเห็นว่าทางลูกค้าทานแต่หน้า จึงเข้าไปเตือน ทางลูกค้าไม่สนใจ สั่งซูชิเพิ่มแล้ว ทานแต่หน้าอีก

ตอนเช็คบิล ทางร้านจะปรับขีดละ 50 บาท ซึ่งมีแจ้งไว้อยู่แล้ว ทางลูกค้าไม่ยอม ต่อว่าทางร้าน บอกว่าทางร้านไม่แจ้งว่าทานซูชิต้องทานเป็นคำ บอกว่าไปทานที่ไหนก็ทานแบบนี้  ไปทานสาขาอื่นก้ทิ้งแบบนี้ไม่มีใครว่าอะไร(เดี๋ยว ๆ ๆ...ถ้าท่านไปกินซูชิตามร้านอาหารญี่ปุ่นที่เป็นแฟรนไชส์เจ้าดัง ๆ อย่าง ร้านฟูจิ โออิชิ ร้านดราม่าซูชิ(ซึ่งอันนี้ปิดร้านหนีไปแล้ว) หรือร้านอาหารญี่ปุ่นแนวโอมากาเสะราคาหลักหมื่น ท่านกินแต่หน้าซูชิไม่กินข้าวแบบนี้น่ะเหรอ? มันไม่ใช่ร้านซูชิเล็ก ๆ หรือร้านที่เขาไม่ได้ซีเรียสกับการกินแบบนี้ หรือเป็นซูชิตามตลาดราคาคำละ 10 บาทนะเว้ย..!!)  แต่สุดท้ายลูกค้ายอมให้ปรับแค่ 100 บาท

ลูกค้าก็เป็นคนเปิดธุรกิจอาหารเหมือนกัน ไม่น่าจะมีความคิดแบบนี้เลยครับ
ทางร้านอยากเรียนแจ้งว่า ทางร้านเข้าใจ และไม่ได้ว่าจริงๆถ้าคุณลูกค้าทานไม่หมดบ้าง หรือข้าวของทางร้านอาจจะเยอะไป แต่ทำกันแบบนี้ ร้านก็อยู่ไม่ไหวเหมือนกันครับ ขอให้ลูกค้าที่มาทานบุฟเฟต์เห็นใจทางร้านด้วยครับ เศรษฐกิจแบบนี้ ต้นทุนของสูงแบบนี้ครับ 🙏"

ซึ่งโพสต์นี้มีคนเข้ามาคอมเมนต์มากมาย พร้อมให้กำลังใจร้าน และหลายคนบอกไปทางเดียวกันว่าลูกค้าทำแบบนี้ไม่น่ารัก ทุกอย่างมีต้นทุน ไปกินที่ไหนก็ต้องกินข้าวเหมือนกันหมด
.
.
ตั้ง See First ตี้เพจเฮา จะได้ฮู้ตันข่าวสารก่อนไผ บ่พลาดเรื่องราวในเจียงใหม่ และภาคเหนือเน่อเจ้า
.
เว็บไซต์ข่าว : www.chiangmainews.co.th
LINE Official Account : @chiangmainews
Instagram: @chiangmainews
Twitter : @chiangmainews
Youtube Channel : Chiang Mai News
กลุ่ม Facebook "จังหวัดเชียงใหม่"
TikTok : @chiangmainews

ข่าวจาก: เพจเชียงใหม่นิวส์
นำเสนอข่าวลงกระทู้โดย พระเจ้ากุกจง



ไปเจอมาในเฟสของเพื่อนคนหนึ่งแชร์มาอีกแล้ว เอาจริง ๆ เลยนะ การที่ท่านไปกินซูชิตามร้านซูชิญี่ปุ่นแต่กินแค่หน้าไม่กินข้าวด้วยแบบนี้ถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่น่ารักอย่างร้ายแรง และเป็นการไม่ให้เกียรติกับร้านอาหารญี่ปุ่นอีกด้วย เพราะกินซูชิที่แท้จริงนั้น อย่างที่ทุกท่านทราบกันอยู่แล้วว่ามันก็ต้องกินพร้อมกับข้าวปั้นด้วย มันก็เหมือนกับที่เราสั่งข้าวกะเพราหมูมากิน แต่กินแค่กะเพราหมูซึ่งเป็นกับอย่างเดียวไม่กินข้าวด้วย มันก็ไม่ได้ ถูกไหม? มันเคยมีโฆษณาสาหร่ายยี่ห้อหนึ่งตอนเด็ก ๆ ที่มันจะมีไอ้หนุ่มออฟฟิศคนหนึ่งเข้ามากินซูชิในร้าน แต่มันกินแต่สาหร่ายอย่างเดียว แล้วมันพูดถึงคุณค่าทางโภชนาการในสาหร่ายอะไรของมันไป แล้วทีนี้เจ้าของร้านคงรู้สึกหมั่นไส้ไอ้นี่แหละ เลยจัดการกดปุ่มดีดตัวไอ้หนุ่มคนนี้ออกจากร้านไป เราว่าความรู้สึกของเจ้าของร้านอาหารในข่าวก็คงเป็นประมาณนั้นแหละ และอีกอย่าง คนที่ทำธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นแบบนี้ ทุกร้านคือมันต้องมีต้นทุนทั้งหมด วัตถุดิบต่าง ๆ มันมีต้นทุน เพราะฉะนั้น ถ้าเราไปกินซูชิที่ร้านใด ๆ ก็แล้วแต่ เราก็ควรกินซูชิแบบเป็นคำคือกินข้าวปั้นพร้อมกับหน้าซูชิด้วย จะจิ้มอะไรหรือไม่จิ้มก็แล้วแต่  แต่ต้องกินข้าวกับหน้าซูชิด้วย มากินแต่หน้าแบบในข่าวนี้ไม่น่ารักเลยนะ รู้สึกเสียดายข้าวมากด้วย

ถ้าลูกค้าท่านนี้ไปทำกินแบบนี้ที่ร้านอาหารอย่างที่ฝ่าบาทกล่าวไว้ข้างต้น หรือลูกค้าท่านนี้ไปทำพฤติกรรมแบบนี้ในร้านซูชิที่ประเทศญี่ปุ่น เราว่าเขาหรือนางคนนี้คงจะโดนดราม่าถล่มใส่จนเละแน่นอน โดยเฉพาะกับชาวญี่ปุ่น เพราะเขาถือว่าเป็นการไม่ให้เกียรติกับอาหารญี่ปุ่นและประเทศญี่ปุ่นอย่างร้ายแรง แถมยังเป็นการกระทำที่น่าอับอายขายหน้าและยังเป็นการสร้างชื่อเสียให้กับประเทศไทยอีกด้วย

ถามหน่อย มีชาวพันทิปท่านใดเคยกินซูชิแต่กินแค่หน้าไม่กินข้าวแบบนี้ สารภาพมาซะดี ๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่