พอดีเพิ่งสมัครเป็นสมาชิก อาจจะยังแนบรูปไปเป็น แต่เจอมากับตัว
เราเป็นคนเดินทางไปทำงาน ตปท. บ่อยและคิดว่าสมัคร Ready2fly คือสะดวกรวดเร็วไม่ยุ่งยาก แต่กลับเจอปัญหาหนัก คือค่าโรมมิ่ง 155,xxx บาท ทั้งๆที่สมัคร Ready2fly ทุกครั้งก่อนที่จะเดินทาง เพื่อนๆคนไหนเจอกันบ้างค่ะ แล้วทำยังไงกัน ตอนนี้เครียดมากเลย และหมดความเชื่อมั่นกับระบบนี้
อีกอย่าง เราไม่ได้รับสายอะไรเลย เพราะก่อนขึ้นเครื่อง จะ Call forwarding ให้คนที่ประเทศไทยรับแทน เพราะฉะนั้น ไม่ควรจะต้องมีส่วนเกินใดใด นอกจากค่าแพคเกจ 399 บาท
ทั้งนี้ระบบนี้เวลาเจออะไรผิดปกติ ไม่ block การใช้งานหรอคะ มันน่าจะเกิน limit ไปมากๆๆๆๆ
ปล.เคยใช้ Ready2fly มาแล้ว 2-3 ครั้งไม่เคยมีปัญหา มามีปัญหารอบนี้หนักเลย เข็ดยาวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ตอนนี้ทำได้โดยร้องเรียนไปที่ complaint_center@ais.co.th ถ้าใครมีช่องอื่นอีกแนะนำเราหน่อย เดือดร้อนมากค่ะ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
อัพเดต 19/03/2023 ทาง AIS แจ้งผลมาเรียบร้อยละค่ะ ไม่เกี่ยวข้องกับ Call Forwarding ที่ทุกคนสงสัยเลย (เพราะงั้นไป ตปท. สามารถทำได้นะคะ โอนสายภายในประเทศไทย อ่านข้อมูลเพิ่มเติม
https://www.ais.th/roaming/howto.html)
>>
ปัญหาเกิดจาก เราสมัคร แพคเกจ Ready2fly ราคา 399 บาท และตั้งเวลาเปิดใช้งาน 08.00น. ที่เกาหลี
แต่วันที่ถึงเกาหลี เครื่องถึงเร็วกว่ากำหนดและเราเปิดเครื่อง 07.59 น. Data เลยมีการไหลเข้ามา ทั้งนี้ทาง AIS แคปMax ไว้ 2,000 บาท แต่ที่แสดงในแอฟ Myais น่าจะแสดงไม่สมบูรณ์ ตอนนี้ทาง AIS จะคิดค่าบริการตามจริงแต่ไม่เกิน 2,000 บาทค่ะ
>>
ถ้าใครกังวลเรื่อง Data ไหลทำงานมีเงินเกินแบบเรา ทาง AIS แนะนำว่า กรณีที่มี Data Roaming ที่ไม่มีแพคเกจรองรับ ทาง AIS สามารถ Block ส่วนนี้ได้ ซึ่งจะไม่สามารถใช้งาน Internet ได้ต่อให้เปิด Data roaming จนกว่าแพคเกจจะ On ก็เริ่มใช้งาน Internet ได้ตามแพคเกจ (โทรไปให้ทาง Call Center ทำให้ได้เลยค่ะ สำหรับใครที่อยากเดินทางไป ตปท แบบไม่ต้องกังวล Data ไหล)
>>
ทั้งนี้ จะขอใช้ Ready2fly ต่อไป เพราะทาง AIS ให้ข้อมูลครบถ้วนและตอบเคลียร์ทุกปัญหา พร้อมให้คำตอบตามเวลาที่กำหนด โดยไม่ต้องมานั่งโทรตาม
เจอค่าโรมมิ่ง Ready2fly 155,xxx บาท เดือดร้อนมาก!!
เราเป็นคนเดินทางไปทำงาน ตปท. บ่อยและคิดว่าสมัคร Ready2fly คือสะดวกรวดเร็วไม่ยุ่งยาก แต่กลับเจอปัญหาหนัก คือค่าโรมมิ่ง 155,xxx บาท ทั้งๆที่สมัคร Ready2fly ทุกครั้งก่อนที่จะเดินทาง เพื่อนๆคนไหนเจอกันบ้างค่ะ แล้วทำยังไงกัน ตอนนี้เครียดมากเลย และหมดความเชื่อมั่นกับระบบนี้
อีกอย่าง เราไม่ได้รับสายอะไรเลย เพราะก่อนขึ้นเครื่อง จะ Call forwarding ให้คนที่ประเทศไทยรับแทน เพราะฉะนั้น ไม่ควรจะต้องมีส่วนเกินใดใด นอกจากค่าแพคเกจ 399 บาท
ทั้งนี้ระบบนี้เวลาเจออะไรผิดปกติ ไม่ block การใช้งานหรอคะ มันน่าจะเกิน limit ไปมากๆๆๆๆ
ปล.เคยใช้ Ready2fly มาแล้ว 2-3 ครั้งไม่เคยมีปัญหา มามีปัญหารอบนี้หนักเลย เข็ดยาวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ตอนนี้ทำได้โดยร้องเรียนไปที่ complaint_center@ais.co.th ถ้าใครมีช่องอื่นอีกแนะนำเราหน่อย เดือดร้อนมากค่ะ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
อัพเดต 19/03/2023 ทาง AIS แจ้งผลมาเรียบร้อยละค่ะ ไม่เกี่ยวข้องกับ Call Forwarding ที่ทุกคนสงสัยเลย (เพราะงั้นไป ตปท. สามารถทำได้นะคะ โอนสายภายในประเทศไทย อ่านข้อมูลเพิ่มเติม https://www.ais.th/roaming/howto.html)
>>
ปัญหาเกิดจาก เราสมัคร แพคเกจ Ready2fly ราคา 399 บาท และตั้งเวลาเปิดใช้งาน 08.00น. ที่เกาหลี
แต่วันที่ถึงเกาหลี เครื่องถึงเร็วกว่ากำหนดและเราเปิดเครื่อง 07.59 น. Data เลยมีการไหลเข้ามา ทั้งนี้ทาง AIS แคปMax ไว้ 2,000 บาท แต่ที่แสดงในแอฟ Myais น่าจะแสดงไม่สมบูรณ์ ตอนนี้ทาง AIS จะคิดค่าบริการตามจริงแต่ไม่เกิน 2,000 บาทค่ะ
>>
ถ้าใครกังวลเรื่อง Data ไหลทำงานมีเงินเกินแบบเรา ทาง AIS แนะนำว่า กรณีที่มี Data Roaming ที่ไม่มีแพคเกจรองรับ ทาง AIS สามารถ Block ส่วนนี้ได้ ซึ่งจะไม่สามารถใช้งาน Internet ได้ต่อให้เปิด Data roaming จนกว่าแพคเกจจะ On ก็เริ่มใช้งาน Internet ได้ตามแพคเกจ (โทรไปให้ทาง Call Center ทำให้ได้เลยค่ะ สำหรับใครที่อยากเดินทางไป ตปท แบบไม่ต้องกังวล Data ไหล)
>>
ทั้งนี้ จะขอใช้ Ready2fly ต่อไป เพราะทาง AIS ให้ข้อมูลครบถ้วนและตอบเคลียร์ทุกปัญหา พร้อมให้คำตอบตามเวลาที่กำหนด โดยไม่ต้องมานั่งโทรตาม