[CR] Busan , South Korea : “ปูซาน” รอคอยมานาน…ได้มาสักที

สวัสดีค่ะวันนี้จะพาทุกคนไปเที่ยว Busan เป็นเวลา 4 วัน 3 คืน อยู่แค่ปูซานอย่างเดียวเลย ช่วงเวลาเดินทางคือต้นเดือนมีนาคม ช่วงนี้ที่Busan ถือว่าเป็นช่วงปลายหนาวเข้าฤดูใบไม้ผลิ อากาศยังหนาวในช่วงเช้าและอากาศสูงขึ้นในช่วงกลางวันค่ะ ดอกไม้กำลังเริ่มออกดอกค่ะ

ลง KETA 
ก่อนจะเดินทางเข้าเกาหลีใต้ได้ สิ่งแรกที่ต้องทำคือ กรอก KETA ให้ผ่าน วิธีกรอกไม่ยาก กรอกตาม Steps ส่วนที่ต้องสนใจเป็นพิเศษคือรูปถ่าย ตอนเราทำเราให้ทุกคนถ่ายรูปกับกำแพงบ้านพื้นหลังขาว Crop เป็นสี่เหลี่ยมจตุรัส เอาไป Resize ใน Online ให้ขนาดเหลือต่ำกว่า 100 K และต่ำกว่า 700*700 Pixel  และเวลากรอก KETA ให้กรอกที่ละคน คือรอให้คนแรกผ่านก่อน แล้วค่อย Apply คนถัดไป ใช้ Refer คนเดินทางด้วยจากคนที่ผ่านแล้ว ลองวิธีนี้ได้ผลใน 20-30 นาทีต่อคนค่ะ

อย่ากรอกข้อมูลส่วนตัวผิดเด็ดขาด
ชื่อนามสกุล วันเกิด เลขที่ Passport วันหมดอายุ เพศ สัญชาติ ถ้ากรอกผิดมันจะ invalid ทันที
มั่นใจแล้วจ่ายค่าธรรมเนียมการทำ 10,300 วอน (278 บาท) รอผล Approved ไม่เกิน 20-30 นาทีค่ะ KETA มีอายุ 2 ปี ไม่จำเป็นต้องปริ้น KETA ตอนผ่านตม.นะ ข้อมูลจะอยู่ในระบบของตม.อยู่แล้ว แต่ถ้ากลัวปริ้นติดไปก็ได้ค่ะ

ตอนแรกมี 9 คน ไปยื่นวีซ่าล่วงหน้า 3 อาทิตย์ไม่ทัน 1 คน กรอก KETA ไปสามรอบ รอบที่สองที่ผ่านพี่เขากรอกวันเกิดเดือนผิดค่ะ  พอไปยืนวีซ่ารอนานกว่า 3 อาทิตย์วีซ่าก็ยังไม่ออกค่ะ เท่ากับทริปนี้เราเหลือกัน 8  คน คำเตือน! ถ้า KETA ไม่ผ่านครบสามครั้งให้ยื่นวีซ่าเผื่อเวลาไว้ขั้นต่ำ 1 เดือนครึ่งค่ะ

ตั๋วเครื่องบิน
เราใช้บริการของ Vietnam Airlines รู้สึกว่าเจ้านี้ อาหารอร่อย ต่อเครื่องรอไม่นาน ราคาตั๋วไม่แพงทั้งที่เป็นหยุดยาว ได้มาในราคา 10,270บาทต่อคน จองได้ราคาประมาณนี้ทุกคนค่ะ ผ่าน Expedia.com ค่ะ ตั๋วรวมน้ำหนักกระเป๋า 1 ใบ 23 กิโลกรัม Carry on 10 กิโลกรัม

โรงแรมที่พัก
ได้ตั๋วมาแล้ว มาเลือกที่พัก ตั้งใจหาที่พักย่าน Busan Station เจอ Almond Hotel Busan Station ข้อดีคือสะดวกสบายในการเดินทางMetro Station และ KTX Station อยู่หน้าโรงแรม ราคาไม่แพง เฉลี่ยแล้วต่อคืน ตกคนละ 650 บาทค่ะ ห้องใหญ่ ที่จอดฟรีค่ะ Plus Point เยอะมากตกลงปลงใจกับที่นี่ไม่หาโรงแรมใหม่ละคะ

ทัวร์ต่างๆ
ก่อนเดินทางประมาณอาทิตย์กว่า มีงานไทยเที่ยวไทย ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติศิริกิต มีบูทองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวปูซานมาร่วมงาน เราเห็นเขา Post ใน Facebook  Page ขององค์กรว่าใครมีตั๋วเครื่องบินปูซานและโรงแรมที่พักในปูซาน สามารถเข้ามารับของแจกฟรีที่บูท ทักไปถามเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ต้องเข้ามาทุกคน แค่นำหลักฐานของทุกคนมาว่าเดินทางจริง ทั้งตั๋วและโรงแรมที่จองเอามายื่น เราได้คูปองทั้ง 4 อย่างอย่างละ 8 คูปอง คือตั๋วจริงเข้า Lotte World Adventure Busan , คูปอง River Cruise , คูปอง Yacht และคูปอง Pocket Wifi แจกหลายอย่างมาก ขอบคุณนะคะ พอได้คูปองเรือทั้งสองเจ้ามาแล้ว ส่ง Email ไปเรือ ข้อมูลอยู่หลังคูปองค่ะ เลือกวันเวลาที่จะเดินทางและนำคูปองจริงไปให้ก่อนลงเรือ

อัตราแลกเปลี่ยน 1,000 วอน = 27 บาทค่ะ
*** Google Map ใช้นำทางที่เกาหลีไม่เวิร์คนะคะ แนะนำให้โหลด Naver Map มาใช้ค่ะ Map ตรงเป๊ะๆ ****


ก่อนเดินทาง 3 วัน อย่าลืม Q-Code 
Q-Code คืออะไรเป็นเหมือนเอกสารที่ไม่ต้องกักตัวในเกาหลีค่ะ ทุกอย่างพร้อมแล้ว ได้เวลาไปลุย Busan เจอกันค่ะ

บันทึกการเดินทางวันที่ 1 


เจอกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ Low L ระหว่างประตูทางออก 5-6 ตอนไปคนมารอเข้าคิวเยอะมากค่ะ เรา Check in online มาแล้ว เช็คภายใน24 ชั่วโมงก่อนเดินทางค่ะ เข้าช่อง Web Check in ได้เลย ใช้เวลาไม่ถึง 20 นาทีได้ boarding pass 


เข้ามาด้านในแยกย้ายไปเจอหน้า Gate ค่ะ วันนี้มาใช้บริการ Coral Lounge ด้วยบัตร Priority Pass Lounge อยู่บริเวณ Gate D1 เราสามารถอยู่ใน Lounge ได้สูงสุด 2 ชั่วโมงครึ่งนะคะ ด้านในมีห้องอาบน้ำ บริการนวด อาหารไทยหลากหลาย เครื่องดื่มพวก Mocktail Cocktail ให้เลือกหลายเมนูค่ะ


เตรียมตัวขึ้นเครื่องแล้ว Flight แรกไปต่อเครื่องที่ฮานอย ใช้เครื่องบินแบบ Airbus 321 จัดที่นั่ง 3-3 เราชอบเครื่องรุ่นนี้ของ VN มากตรงที่เบาะนุ่ม นั่งสบาย ที่เหลือระหว่างขาเหลือพื้นที่เยอะ ยืดสุดขายังไม่ติดเบาะคนข้างหน้า ดีมากกก ขึ้นเครื่องมาแจกผ้าเย็น Confirm อาหาร on request เรา request Seafood Meal ไว้ สามารถเลือกได้จากเว็บ Vietnam Airlines หรือโทรหา call center ในไทย เบอร์ 02-655-4137 ค่ะ ต้องเลือกขั้นต่ำก่อน 24 ชั่วโมงไฟท์บินนะคะ


อาหาร On Request จะเสิร์ฟก่อน ให้ทายในถาดนี้มีกุ้งกี่ตัว ?! 12 ตัวค่ะ เยอะมากกก ใส่ไม่หวงของเลย อร่อยด้วยนะ

ชินจ่าววว ถึงแล้ว Hanoi International Airport ลงจากเครื่องมานั่งรถบัสเข้ามาที่ Terminal ไอ้เราก็มั่วชะล่าใจ ชิลล์จัดไปแวะเข้าห้องน้ำอยู่ พอออกมาคนรอต่อเครื่องตรง Transfer ล้นทะลัก แถวยาวจนตกใจ คำเตือน! อย่าเพิ่งเข้าห้องน้ำเดินไปต่อเครื่องก่อนเลยค่ะ รออยู่ตรงนี้เกือบชั่วโมงได้ แถวไม่ขยับค่ะ


ใช้เวลาอยู่นานกว่าจะหลุดมาได้ ร้อนเหงื่อท่วมตัว ไปหา Lounge กัน เดินมาที่ Gate 28 ขึ้นบันไดเลื่อนขึ้นไปด้านบนจะเจอกับ Song Hong Business Lounge เปิด 06:30-02:00 น.อยู่ได้สูงสุด 3 ชั่วโมง ใช้บัตร JCB และ Priority Pass เข้าได้ฟรี เดินสำรวจอาหารเยอะดี ลองตักเฝอ ข้าวต้ม กับติมซำมา ฮะเก๋าอร่อยค่ะ ทานอาหารเสร็จไปนอนเล่นตรงเบาะนวด ก่อนออกจาก Lounge เข้าไปอาบน้ำให้สบายตัว เตรียมตัวขึ้นไปนอนบนเครื่อง


Flight Hanoi – Busan ใช้เครื่องบินแบบ Airbus 359 ที่นั่ง 3-3-3 เลือกที่นั่งด้านหลังไว้ โล่งเลยยยย ได้นอนยาวสามเบาะค่ะ ขึ้นไปทุกไฟท์แจกผ้าเย็น เสิร์ฟ Dinner ทานเสร็จก็ตีตั๋วนอนยาวสามเบาะ


บันทึกการเดินทางวันที่ 2

นอนไปได้แปบเดียว เวลาผ่านไปไววาปมาถึง Busan Gimhae International Airport ลงจากเครื่องต่อรถเข้าอาคาร เรามาถึงกลุ่มแรกที่ผ่านตม. ก่อนหน้าเราทุกคนไม่ได้ทำ Q-Code มาให้เรียบร้อย เลยต้องออกจากแถวไปทำให้เรียบร้อยก่อน ตม.เกาหลีไม่ถามเราสักคำ ยิ้มให้แล้วปั้มๆ ผ่านจ้า ตอนแรกทุกคนเครียดกลัวเสียเวลาติดตม สรุป ง่ายมาก ทุกคนเดินตามกันมาหมด รอดทุกคน เย้!

เดินออกมารับกระเป๋า กระเป๋ามา Set แรก ทุกอย่างดีไปหมด ประทับใจ ก่อนออกอย่าลืมให้ใบ Declaration กับเจ้าหน้าที่นะคะ ตรง Arrival Hall เลี้ยวซ้ายเจอห้องน้ำ ข้างๆห้องน้ำเป็นห้อง Changing Room สำหรับเปลี่ยนเสื้อผ้า มีสามห้องและกระจกบานใหญ่ไว้ให้แต่งตัวแต่งหน้าค่ะ ใส่ใจดีจัง

ระหว่างรอทุกคนแต่งตัว เราออกไปเดินสำรวจหาที่เติมเงิน T Money ข้างๆห้องน้ำมี CU Mart เติมเงินที่ร้านนี้ได้ และซื้อบัตรจากตรงนี้ได้เช่นกันค่ะ เติมไปคนละ 10,000 วอน (270 บาท)


ปะ ! ทุกคนจัดการตัวเองเสร็จแล้ว ไปโรงแรมกัน จากสนามบินเข้าโรงแรมตรง Busan Station ได้ 3 วิธี
Airport Taxi ค่ารถประมาณ 19,000-22,000 วอน (513-594 บาท) รวมค่าทางด่วน รถ Taxi Size มาตรฐานด้านหลังใส่กระเป๋าเดินทาง Size 24 นิ้วได้สามใบ Size 28 ได้สองใบ ถ้ารถติดแก๊สได้ Size 24 นิ้วได้สองใบคะ
Airport Limousine Bus ราคา 7,000 วอน (189 บาท)
Metro แต่ต่อสามต่อ ประมาณ 1 ชั่วโมง ราคา 2,000 วอน (54 บาท)
ทริปนี้เราเน้นความสบาย แน่นอนว่าเราไป Taxi ค่ะจอดหน้าโรงแรม ฮ่าฮ่า หารกันไม่แพงเท่าไร เรียกรถหน้าสนามบินจะเป็นท่ารถ ออกจากประตู 3 มีเจ้าหน้าที่คอยบริการค่ะ คิดราคาตามมิตเตอร์ไม่มีบวกเพิ่ม


นั่งรถจากสนามบินมาโรงแรมประมาณ 30 นาที ระหว่างทางคุณลุงทำเสียวพาไปไหนไม่รู้ แกไม่ได้ภาษาเลย สะกดอังกฤษไม่ได้ กลายเป็นรถเราโดนค่า Taxi แพงสุดในสามคันที่เรียกไป พอเข้าที่เข้าทางก็นั่งชมวิวไปเพลินๆ ส่วนที่เหลือหลับเอาแรง


มาถึง Almond Hotel Busan station โรงแรมให้ check in หลังบ่ายสองโมงค่ะ Early Check in มีค่าบริการเพิ่มเติม ถ้าฝากกระเป๋ากระเดินทางฝากฟรีค่ะ Naver Map : https://naver.me/5Zvk1x05


มา Busan ทั้งทีก็ต้องทานอาหารทะเลเนอะ เดินมาร้านอาหารเช้า อยู่หน้า Busan Station ค่ะ ร้านชื่อ “Jeju Busan Station Branch” เปิดตั้งแต่ 08:30-21:00 ทุกวัน เป็นร้านที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเลค่ะ จัดไปเลยเซ็ตหม้อไฟรวมซีฟู้ดเครื่องทะเลจุกๆ ใส่หอยเป๋าฮื้อด้วย เซ็ตนี้รวมเครื่องเคียงข้าวสวย 12,000 วอน (324 บาท) ของเราอร่อยมากก ซุปเผ็ดเข้มข้น โล่งคอดี ส่วนที่เหลือ สั่งซุปอูนิสาหร่ายวากาเมะ ปลาอาจิย่างคล้ายๆของ Ootoya และโจ๊กหอยเป๋าฮื้อเหมือนยกทะเลมาไว้ในชาม กลิ่นทะเล๊ทะเล
Naver Map : https://naver.me/F6xpd6Fu
ชื่อสินค้า:   Busan,Nampodong,The Bay 101, River Cruise , Sunset Yacht, Lotte Theme Park , Sky Capsule, ,Haeundae , Diamond Bridge , Gwangalli Beach
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่