ก.ล.ต.เชิญ "ครอบครัวรัตนพันธ์" ให้ข้อมูลปม SC ASSET 14 มี.ค.นี้ | TOP HIGHLIGHT

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

"ครอบครัวรัตนพันธ์" แปลกใจสุด ก.ล.ต.เชิญให้ข้อมูล หลังเคยยื่นร้อง SC แล้วโดนทำเฉย

เมื่อเวลา 10.37 น. บริษัท เอสซี แอสเซทฯ ได้มีข้อความทาง อีเมล์ ตอบกลับ มายัง กองบรรณาธิการ สำนักข่าว TOP News ระบุว่า ทางฝ่ายสื่อสารองค์กรขอแจ้งให้ทราบว่า ข้อพิพาทนี้ SC ได้ฟ้องบุคคล ครอบครัวรัตนพันธ์ ในศาลอาญา และศาลแพ่งแล้ว และคดีอยู่ในกระบวนพิจารณาของศาล จึงประสงค์ให้ผู้เชี่ยวชาญงานยุติธรมเป็นผู้วินิจฉัย มากกว่าที่จะมาโต้แย้งกันในที่สาธารณะ หากกองบรรณาธิการสำนักข่าว Top News ต้องการข้อเท็จจริงเพิ่มเติม สามารถขอ ก.ล.ต. ตรวจสอบตามหนังสือของ ก.ล.ต เลขที่ กลต.จท-2.616/2565 ลงวันที่ 24 มีนาคม 2565 ซึ่งบริษัท SC ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมด โดยมีเอกสารหลักฐานประกอบด้วย จะทำให้มีข้อสรุปที่ถูกต้อง ซึ่งข้อสรุปที่ทางบริษัท เอสซี ได้แจ้งกับ TOP NEWS คือเรื่องทั้งหมดให้ไปสอบถามจาก ก.ล.ต. เอาเอง เพราะได้มีการสรุปข้อมูลต่าง ๆ ให้ครบถ้วนแล้ว   

ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางกองบรรณาธิการ ได้มีการสอบถามข้อมูลไปเบื้องต้นไปทางก.ล.ต. โดยทางฝ่ายประชาสัมพันธ์ แจ้งว่า อยู่ระหว่างตรวจสอบกับส่วนงานที่เกี่ยวข้อง แล้วจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบอีกครั้ง

ล่าสุดทางทีมข่าว TOP NEWS ได้ตรวจสอบไปยังดร.ศรายุทธ รัตนพันธ์ เพื่อแจ้งให้ทราบว่า บริษัท เอสซี แอสเสทฯ ได้ให้ TOPNEWS ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมที่ ก.ล.ต.เอง

และทางดร.ศรายุทธ ได้แจ้งกับทีมข่าวว่า ทางผู้บริหาร ก.ล.ต.หลายท่าน ได้ติดต่อมาที่ ครอบครัวรัตนพันธ์ เพื่อสอบถามข้อมูล และเชิญมาให้ข้อมูลในวันอังคารที่ 14 มี.ค.66 ดร.ศรายุทธ ระบุว่า ตนยังไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรไป และชี้แจงไปว่า ถ้าต้องการข้อมูลอะไรเพิ่มเติม ทางครอบครัวรัตนพันธ์ ต้องการนั่งคุยกันมากกว่าจะคุยกันแค่ทางโทรศัพท์

ผู้สื่อข่าวถามว่า ประเด็นที่ก.ล.ต.สอบถาม มานั้น เป็นประเด็นที่ทางครอบครัวฯ ได้เปิดเผยผ่านสื่อเมื่อเร็ว ๆ นี้หรือไม่ ดร.ศรายุทธ ระบุว่า ส่วนใหญ่เป็นประเด็นนั้น เพราะก.ล.ต.แจ้งว่า จะสอบถามข้อมูลที่เป็นข่าวอยู่ ณ ปัจจุบัน คือ ข่าวของ บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC ว่าเรื่องราวปัจจุบันนี้เป็นอย่างไรบ้าง และอยากให้ทางครอบครัวรัตนพันธ์ นำข้อมูลส่งเพิ่มเติม เพื่อจะให้ก.ล.ต.รับทราบ และจะได้ดำเนินการในเรื่องอื่น ๆ ต่อไป อย่างไรก็ตาม นายศรายุทธ ยอมรับว่า ได้เคยไปยื่นเรื่องดังกล่าว ต่อทั้งก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์ฯ มาแล้ว โดย 2 ครั้งแรก ยื่นเรื่องด้วยตนเองต่อก.ล.ต. และมีอยู่ 1 ครั้งที่ให้ทนายความ ทนายเกิดผล แก้วเกิด เป็นผู้ยื่น ซึ่งได้ไปยื่นที่ SET เลย (ตลาดหลักทรัพย์ฯ) ซึ่งคุณย่า ก็ไปด้วย โดยข้อมูลที่ได้ยื่นไปนั้นเป็นข้อมูลชุดเดียวกัน แต่ทุกวันนี้ มีอะไรที่คืบหน้ามากกว่า ณ ตอนนั้น แต่ฐานข้อมูลคือ เนื้อเรื่องเดียวกัน

นายศรายุทธ กล่าวด้วยว่า เรื่องนี้ เป็นเรื่องผิดปกติ ค่อนข้างหน้ามือเป็นหลังมือ

เพราะเวลานั้นที่เรายื่นไป มองว่า ก.ล.ต.พึงปฏิบัติหน้าที่ ด้วยความเสมอภาคทั้ง 2 ฝ่าย ควรจะเชิญเราชี้แจงข้อเท็จจริง ณ เวลานั้น แต่ก.ล.ต.กลับเพิกเฉย ไม่ยอมให้เราเข้าไปชี้แจง และมาสรุปกับ SC กันว่าไม่ผิด เท่านี้พอแล้ว ยุติ จึงอยากจะถามว่า การที่ยุติเรื่อง ใครมีอำนาจยุติเรื่องของเรา ก.ล.ต.เหรอ SC เหรอ ยุติเราไปได้ยังไง ในเมื่อเรื่องมันเกิด และเรากำลังเดินเรื่องเพื่อหาความจริงให้สังคมรับทราบ แต่ก.ล.ต.มีหนังสือแจ้ง ให้ SC เอาหนังสือแจ้งออกมา มาเข้าสู่ระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า SC ชี้แจงกับก.ล.ต.เป็นที่เข้าใจ และยุติเรื่องแล้ว ถ้ายุติเรื่องแล้ว ศาลไม่รับฟ้อง 1,500 ล้านบาทเศษหรอก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่