หนูพึ่งเข้ามาทำเสิร์ฟร้านอาหารได้ 10 กว่าวันงานที่ร้านก็ต้องเปิดร้าน ทำความสะอาดร้าน คอยดูเเลลูกค้าอำนวยความสะดวกขณะลูกค้าทานอาหาร ลูกค้ามาก็ต้องรับออเดอร์จากลูกค้าที่สำคัญต้องจำเมนูอาหารให้ได้ 500 กว่าเมนูเเละต้องสั่งอาหารผ่านคอมพิวเตอร์เค้าก็จะมีระบบของเค้าเราก็ต้องจำตำเเหน่งชื่ออาหารในคอมให้เเม่น ปัจจุบันพอทำได้100/70 เลยเเหละ เจ้าของร้านยังไม่ให้หนูรับออเดอร์จากลูกค้าเพราะยังไม่เเม่น 100% เเต่ถ้าหากในร้านลูกค้าเยอะเเละไม่มีคนรับออเดอร์เเทนหนูก็ต้องรับ ที่ร้านจะมีอาหารไทย-อีสาน/อิตาเลี่ยน/จีน/ญี่ปุ่น ทำให้มีต่างชาติมาทานอาหารกันเยอะประมาณนึง ช่วงเย็นผู้จัดการจะเเบ่งโซนให้พนักงานดูเเลลูกค้านะคะ เนื่องจากลูกค้าเยอะจะดูเเลมั่วโต๊ะไม่ได้เนื่องจากว่าอาจจะทำให้รับออเดอร์มั่วกันส่งผลให้ถ้าหากเราคีย์อาหารผิดจะต้องจ่ายเงินกันเอง
ส่วนเรื่องต่อไปนี้คือหนูได้ดูเเลโซนc กับฟาง เเต่ช่วงเย็นฟางยังไม่มาเพราะน้องทำพาร์ทไทม์หลังเลิกเรียน ลูกค้าเข้าร้านก่อนหนูเลยให้ผู้จัดการรับออเดอร์ให้ก่อน เเล้วหนูก็ต้องยืนเฝ้าดูเเลโซนหนูอยู่เเล้ว ลูกค้าโต๊ะเดิมที่ผู้จัดการรับออเดอร์ให้ทีเเรกก็จะสั่งอาหารเพิ่มเเละตรงนั้นไม่มีใครว่างหนูเลยจำเป็นต้องรับออเดอร์เเทน ลูกค้าก็สั่งอาหารญี่ปุ่นเเบบเดิมเพิ่มอีก 1 จาน เเละก็รายการอื่นอีก 2 อย่าง หนูรับออเดอร์เสร็จก็ไปคีย์สั่งอาหารให้คอมพิวเตอร์ปกติ ก็มายืนดูเเลโซนตัวเองต่อ สักพัก มีอาหารเเบบเดิมที่ลูกค้าสั่งเพิ่มมา 1 จานก็เสิร์ฟปกติ เเต่มันมีเพิ่มมาอีก 2 จาน หนูก็เลย งง ค่ะ ว่าใครคีย์เพิ่ม กดผิดรึป่าว สรุปแอดมินร้านมารับออเดอร์ต่ออีกรอบ(อันนี้ลูกค้าน่าจะให้ตามอาหารนะคะ เค้าเห็นคนต่างชาติพูดไทยไม่เก่ง) เเล้วพี่เเอดมินเค้าคงฟังผิดหรืออะไรไม่รู้เค้า สรุปทั้งเเอดมินทั้งผู้จัดการรุมว่าเรา ว่าเรารับออเดอร์มั่ว คือเราก็บอกว่าลูกค้าสั่งกับเราเพิ่มเเค่ 1 ที่ เเละเราก็คีย์ถูกเเล้ว เเล้วพี่เเอดมินก็เสร่อไปรับอีก เเล้วเเอดมินก็เหมือนฟ้องผู้จัดการว่าเรารับออเดอร์มั่ว ทั้งๆที่โซนนั่นเราดูเเลกับฟาง คือที่ร้านจะไม่ให้ใครมั่วโซนกันอยู่เเล้วเพราะมันจะเกิดข้อผิดพลาด เเต่อันนี้เราก็เเบบไม่เข้าใจ ทั้งๆที่ตัวเองก็เป็นหัวหน้า ไปคีย์อาหารเพิ่มเเล้วไม่ได้ดูรายการในคอมเลยหลอว่ามันมีกี่ที่เเล้ว เเต่เวลานั้นมาสอนคนอื่นว่าให้ดูตรงนั้นตรงนี้ เเต่พอเวลานี้กลับโยนความผิดให้เรา เเถมพอเคลียร์ตรงเรื่องคีย์ผิดเสร็จ เล่าให้พนักงานทั้งร้านฟังเลยจ้าภายในเวลา 5 นาทีทั้งร้านรู้หมด555 เเล้วมีการเดินมาโซนเราเเล้วบอกให้เราดูโต๊ะนั้นเลย จะได้ไม่มั่ว มาพูดเสียงเเข็งใส่เรา คือโต๊ะอาหารใครมันจะไปยืนจ้องคนกิน เเล้วไม่ได้มีโต๊ะเดียวนะคะ 6 โต๊ะเเบ่งกันดู 2 คน ก็เดินไปเดินมาดูโต๊ะลูกค้า เเต่เค้าเจาะจงให้เราเดินไปยืนตรงโต๊ะนั่น เเละก็จะมีคนเสิร์ฟคนเก็บจานให้เพราะต้องเดินดูตลอด เเต่ละคนก็ทำหน้าที่ตัวเอง เเต่เเอดมินคือเสร่อมาก เเล้วไม่ใช่เเค่เรื่องนี้เรื่องเดียว ร้านอาหารเค้าจะให้ทิปใช่มั้ยคะ ถ้าลูกค้าให้ทิปมือก็ต้องเป็นของเราเเต่เราจะไม่เช็คบิลมั่วเเบบข้ามโซนเหมือนใครดูโต๊ะไหนก็คอยเคลียร์โต๊ะนั้น หรือโซนใครโซนมันประมาณนั้นวันนั้นลูกค้ามาคนเดียวทานอาหาร 2 อย่าง อีเเอดมินก็เป็นคนรับออเดอร์เพราะเจ้าของร้านยังไม่ให้เรารับ ก็มีคนเสิร์ฟอาหารให้โต๊ะนั้น เราก็คอยมองคอยดูเค้าว่าอาหารหรือน้ำเค้าหมดมั้ยเราก็จะเติมให้คือคอยดูเเลตลอด เเล้วลูกค้าทานหมดเค้าต้องขอเก็บจานลูกค้าเลยบอกให้เราเช็คบิล เราก็เช็คบิลปกติ ลูกค้าให้ทิปมือเรามา 100 เราก็เก็บเข้ากระเป๋าเราเเละเอาโฟลเดอร์มาวางที่เเคชเชียร์ อีเเอดมินก็เดินมาบอกเราว่าพี่เห็นนะลูกค้าให้ติป 100 เก็บเงียบเลยนะ พี่ดูเเลโต๊ะนั่น เเต่ไม่มีไรหรอกพี่พูดเฉยๆ เราก็งงเลย ว่าเราผิดหลอ เพราะปกติพี่ๆน้องๆที่อยู่โซนเดียวกันเช็คบิลให้ลูกค้าให้ทิปมือเราไม่เคยถามหรือก้าวก่ายเลย เพราะลูกค้าพอใจให้คนนั้น เวลาลูกค้าเช็คบิลออกจากร้านต้องเก็บจานทำความสะอาดโต๊ะไม่มีใครอยากจะทำ เเต่พอเช็คบิลนี่ตาเป็นมัน เเทบจะเเย่งกันเช็คเพราะอยากได้เงินเเล้วตาไวมาก เหมือนคนขี้อิจฉา ตั้งเเต่มีเรื่องเเบบนี้เราก็ไม่เคยคุยกะพี่เค้าเเม้เเต่สวัสดี เราข้ามหน้าข้ามตาไม่ไหว้ เเต่ไหว้คนอื่นเเทนคือเเบบไม่ชอบอะ เเล้วชอบมาทำเเบบพยายามพูดดีกะเราคุยเล่นกะเรา เเต่พอเราคุยเล่นบ้าง

จริงจังเเล้วเอาไปเล่าให้คนนู้นคนนี้ฟัง มาระบายยยยยยยความประสาทเเดกนี้ คนเเบบนี้ก็มี
เพื่อนร่วมงาน......
ส่วนเรื่องต่อไปนี้คือหนูได้ดูเเลโซนc กับฟาง เเต่ช่วงเย็นฟางยังไม่มาเพราะน้องทำพาร์ทไทม์หลังเลิกเรียน ลูกค้าเข้าร้านก่อนหนูเลยให้ผู้จัดการรับออเดอร์ให้ก่อน เเล้วหนูก็ต้องยืนเฝ้าดูเเลโซนหนูอยู่เเล้ว ลูกค้าโต๊ะเดิมที่ผู้จัดการรับออเดอร์ให้ทีเเรกก็จะสั่งอาหารเพิ่มเเละตรงนั้นไม่มีใครว่างหนูเลยจำเป็นต้องรับออเดอร์เเทน ลูกค้าก็สั่งอาหารญี่ปุ่นเเบบเดิมเพิ่มอีก 1 จาน เเละก็รายการอื่นอีก 2 อย่าง หนูรับออเดอร์เสร็จก็ไปคีย์สั่งอาหารให้คอมพิวเตอร์ปกติ ก็มายืนดูเเลโซนตัวเองต่อ สักพัก มีอาหารเเบบเดิมที่ลูกค้าสั่งเพิ่มมา 1 จานก็เสิร์ฟปกติ เเต่มันมีเพิ่มมาอีก 2 จาน หนูก็เลย งง ค่ะ ว่าใครคีย์เพิ่ม กดผิดรึป่าว สรุปแอดมินร้านมารับออเดอร์ต่ออีกรอบ(อันนี้ลูกค้าน่าจะให้ตามอาหารนะคะ เค้าเห็นคนต่างชาติพูดไทยไม่เก่ง) เเล้วพี่เเอดมินเค้าคงฟังผิดหรืออะไรไม่รู้เค้า สรุปทั้งเเอดมินทั้งผู้จัดการรุมว่าเรา ว่าเรารับออเดอร์มั่ว คือเราก็บอกว่าลูกค้าสั่งกับเราเพิ่มเเค่ 1 ที่ เเละเราก็คีย์ถูกเเล้ว เเล้วพี่เเอดมินก็เสร่อไปรับอีก เเล้วเเอดมินก็เหมือนฟ้องผู้จัดการว่าเรารับออเดอร์มั่ว ทั้งๆที่โซนนั่นเราดูเเลกับฟาง คือที่ร้านจะไม่ให้ใครมั่วโซนกันอยู่เเล้วเพราะมันจะเกิดข้อผิดพลาด เเต่อันนี้เราก็เเบบไม่เข้าใจ ทั้งๆที่ตัวเองก็เป็นหัวหน้า ไปคีย์อาหารเพิ่มเเล้วไม่ได้ดูรายการในคอมเลยหลอว่ามันมีกี่ที่เเล้ว เเต่เวลานั้นมาสอนคนอื่นว่าให้ดูตรงนั้นตรงนี้ เเต่พอเวลานี้กลับโยนความผิดให้เรา เเถมพอเคลียร์ตรงเรื่องคีย์ผิดเสร็จ เล่าให้พนักงานทั้งร้านฟังเลยจ้าภายในเวลา 5 นาทีทั้งร้านรู้หมด555 เเล้วมีการเดินมาโซนเราเเล้วบอกให้เราดูโต๊ะนั้นเลย จะได้ไม่มั่ว มาพูดเสียงเเข็งใส่เรา คือโต๊ะอาหารใครมันจะไปยืนจ้องคนกิน เเล้วไม่ได้มีโต๊ะเดียวนะคะ 6 โต๊ะเเบ่งกันดู 2 คน ก็เดินไปเดินมาดูโต๊ะลูกค้า เเต่เค้าเจาะจงให้เราเดินไปยืนตรงโต๊ะนั่น เเละก็จะมีคนเสิร์ฟคนเก็บจานให้เพราะต้องเดินดูตลอด เเต่ละคนก็ทำหน้าที่ตัวเอง เเต่เเอดมินคือเสร่อมาก เเล้วไม่ใช่เเค่เรื่องนี้เรื่องเดียว ร้านอาหารเค้าจะให้ทิปใช่มั้ยคะ ถ้าลูกค้าให้ทิปมือก็ต้องเป็นของเราเเต่เราจะไม่เช็คบิลมั่วเเบบข้ามโซนเหมือนใครดูโต๊ะไหนก็คอยเคลียร์โต๊ะนั้น หรือโซนใครโซนมันประมาณนั้นวันนั้นลูกค้ามาคนเดียวทานอาหาร 2 อย่าง อีเเอดมินก็เป็นคนรับออเดอร์เพราะเจ้าของร้านยังไม่ให้เรารับ ก็มีคนเสิร์ฟอาหารให้โต๊ะนั้น เราก็คอยมองคอยดูเค้าว่าอาหารหรือน้ำเค้าหมดมั้ยเราก็จะเติมให้คือคอยดูเเลตลอด เเล้วลูกค้าทานหมดเค้าต้องขอเก็บจานลูกค้าเลยบอกให้เราเช็คบิล เราก็เช็คบิลปกติ ลูกค้าให้ทิปมือเรามา 100 เราก็เก็บเข้ากระเป๋าเราเเละเอาโฟลเดอร์มาวางที่เเคชเชียร์ อีเเอดมินก็เดินมาบอกเราว่าพี่เห็นนะลูกค้าให้ติป 100 เก็บเงียบเลยนะ พี่ดูเเลโต๊ะนั่น เเต่ไม่มีไรหรอกพี่พูดเฉยๆ เราก็งงเลย ว่าเราผิดหลอ เพราะปกติพี่ๆน้องๆที่อยู่โซนเดียวกันเช็คบิลให้ลูกค้าให้ทิปมือเราไม่เคยถามหรือก้าวก่ายเลย เพราะลูกค้าพอใจให้คนนั้น เวลาลูกค้าเช็คบิลออกจากร้านต้องเก็บจานทำความสะอาดโต๊ะไม่มีใครอยากจะทำ เเต่พอเช็คบิลนี่ตาเป็นมัน เเทบจะเเย่งกันเช็คเพราะอยากได้เงินเเล้วตาไวมาก เหมือนคนขี้อิจฉา ตั้งเเต่มีเรื่องเเบบนี้เราก็ไม่เคยคุยกะพี่เค้าเเม้เเต่สวัสดี เราข้ามหน้าข้ามตาไม่ไหว้ เเต่ไหว้คนอื่นเเทนคือเเบบไม่ชอบอะ เเล้วชอบมาทำเเบบพยายามพูดดีกะเราคุยเล่นกะเรา เเต่พอเราคุยเล่นบ้าง