ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ เราก็ยอมรับแหล่ะเรื่องนี้เราผิด เราโอนเงินเข้าบช ผิดโดยโอนแบบ พร้อมเพย์ ตัวเลขผิดไป 1 ตำแหน่ง จำนวน 1,000 บาท จำนวนเงินไม่ได้มากอะไร แต่สำหรับเราพนักงานกินเงินเดือนและก็ปลายเดือนแล้วด้วย เราต้องการโอนตรงนี้ไปให้พี่สาวเพื่อไปซือยาให้แม่ มันสำคัญและเร่งด่วน
โทษตัวเองด้วยแหล่ะ ที่ไม่มีสติ
20 กพ 66 เวลา 14.30 น. จขกท มีการโอนเงินผิดบัญชี รู้ตอนชื่อขึ้นอยู่นะ ก็ว่าแปลกๆ แต่มือดันกดยืนยันไปเสียแล้ว
เวลา 14.32 น. รู้ตัวโอนผิดแน่ๆ เบื้องต้นโทรหาเบอร์ปลายทาง ก็มีผู้รับสายนะ เราพยายามขอร้องอ้อนวอน ขอให้เขาโอนกลับ แต่ปลายทางก็ปฏิเสธท่าเดียว ให้เราไปแจ้งความให้ ธนาคารดึงกลับเอง เราก็พยายามขอร้องเขา ขอส่งเอกสารหลักฐานให้เขาดูทางไลน์ หรือช่องทางไหนก็ได้ เขาก็ปฏิเสธท่าเดียวเลย น่าจะกลัวว่าเราจะเป็นมิจฉาชีพ
เวลา 14.40 น. เราก็รีบไปธนาคาร เพื่อให้ธนาคารตรวจสอบ ปรากฎว่า ธนาคารปลายทางดันไม่ใช่ธนาคารเดียวกันอีก จบกันเลย เรื่องยากเข้าไปอีก ธนาคารก็ให้เราไปแจ้งความ ส่งเอกสารต่างๆ เข้าทาง email และบอกให้รอ 20 วัน
คือเงิน 1000 ต้องรอ 20 วัน มันนานไปมั้ยคะ ตอนนี้เขาก้าวไปถึงไหนกันแล้ว แต่ที่นี่ ทำไมยังล้าหลัง เราเข้าใจนะว่าต้องเป็นไปตามระบบ แต่เราว่าเทคโนโลยีสมัยนี้แล้ว มันไม่ควรจะช้าแบบนี้ ธนาคารเองควรมีมาตราการ ที่ช่วยเหลือลูกค้าให้เร็วกว่านี้ เราเป็นลูกค้า scb มา 10 ปี ยอมรับว่า ตอนนี้ค่อนข้างผิดหวังเกี่ยวกับการทำงานของ scb มากๆ ตรงนี้เราผิดเองที่ไม่มีสติในการโอน แต่ก็ไม่ได้อยากให้เกิดขึ้น และเราเองก็ทำทุกวิธีทางแล้ว
scb บอกจะมีการติดต่อมาทุกๆ 5 วัน ติดต่อมาแล้ว 1 ครั้ง แค่แจ้งว่า ส่งเรื่องให้ธนาคารปลายทางแล้ว แล้วคือสรุปให้รอเหรอคะ เงิน 1000 ต้องรอนานขนาดนี้ ถ้าโอนผิดหลักแสนหลักล้าน ไม่รอเป็นปีเลยเหรอคะ
สุดท้ายนี้ เราก็กำลังทำใจเพราะไม่มั่นใจเลยว่าธนาคารจะตามเงินให้เราได้จริงๆ หรือเปล่า เงินไม่มาก แต่สมัยนี้ เศรษฐกิจแบบนี้ 100 ก็มีความหมายค่ะ
โอนเงินผิดจาก scb เข้า บช ต่างธนาคาร scb ตามเรื่องนานไปมั้ย
โทษตัวเองด้วยแหล่ะ ที่ไม่มีสติ
20 กพ 66 เวลา 14.30 น. จขกท มีการโอนเงินผิดบัญชี รู้ตอนชื่อขึ้นอยู่นะ ก็ว่าแปลกๆ แต่มือดันกดยืนยันไปเสียแล้ว
เวลา 14.32 น. รู้ตัวโอนผิดแน่ๆ เบื้องต้นโทรหาเบอร์ปลายทาง ก็มีผู้รับสายนะ เราพยายามขอร้องอ้อนวอน ขอให้เขาโอนกลับ แต่ปลายทางก็ปฏิเสธท่าเดียว ให้เราไปแจ้งความให้ ธนาคารดึงกลับเอง เราก็พยายามขอร้องเขา ขอส่งเอกสารหลักฐานให้เขาดูทางไลน์ หรือช่องทางไหนก็ได้ เขาก็ปฏิเสธท่าเดียวเลย น่าจะกลัวว่าเราจะเป็นมิจฉาชีพ
เวลา 14.40 น. เราก็รีบไปธนาคาร เพื่อให้ธนาคารตรวจสอบ ปรากฎว่า ธนาคารปลายทางดันไม่ใช่ธนาคารเดียวกันอีก จบกันเลย เรื่องยากเข้าไปอีก ธนาคารก็ให้เราไปแจ้งความ ส่งเอกสารต่างๆ เข้าทาง email และบอกให้รอ 20 วัน
คือเงิน 1000 ต้องรอ 20 วัน มันนานไปมั้ยคะ ตอนนี้เขาก้าวไปถึงไหนกันแล้ว แต่ที่นี่ ทำไมยังล้าหลัง เราเข้าใจนะว่าต้องเป็นไปตามระบบ แต่เราว่าเทคโนโลยีสมัยนี้แล้ว มันไม่ควรจะช้าแบบนี้ ธนาคารเองควรมีมาตราการ ที่ช่วยเหลือลูกค้าให้เร็วกว่านี้ เราเป็นลูกค้า scb มา 10 ปี ยอมรับว่า ตอนนี้ค่อนข้างผิดหวังเกี่ยวกับการทำงานของ scb มากๆ ตรงนี้เราผิดเองที่ไม่มีสติในการโอน แต่ก็ไม่ได้อยากให้เกิดขึ้น และเราเองก็ทำทุกวิธีทางแล้ว
scb บอกจะมีการติดต่อมาทุกๆ 5 วัน ติดต่อมาแล้ว 1 ครั้ง แค่แจ้งว่า ส่งเรื่องให้ธนาคารปลายทางแล้ว แล้วคือสรุปให้รอเหรอคะ เงิน 1000 ต้องรอนานขนาดนี้ ถ้าโอนผิดหลักแสนหลักล้าน ไม่รอเป็นปีเลยเหรอคะ
สุดท้ายนี้ เราก็กำลังทำใจเพราะไม่มั่นใจเลยว่าธนาคารจะตามเงินให้เราได้จริงๆ หรือเปล่า เงินไม่มาก แต่สมัยนี้ เศรษฐกิจแบบนี้ 100 ก็มีความหมายค่ะ