หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
การขอติดตั้งวงจรที่ 2
กระทู้คำถาม
ไฟฟ้า
การขอติดตั้ง EV Charger ทำไมต้องติดตั้งวงจรที่ 2
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ติด ev charger แบบใช้เบรกเกอร์เดิมหรือเดินสายเมนวงจรที่ 2 ดี
ผมจะติด ev charger ที่บ้าน สำหรับตอนนี้คือรถ phev คันเดียว แต่ก็เผื่อใช้ bev ในอนาคตด้วย ที่บ้านเป็นไฟ 3 เฟส มิเตอร์ 30(100) A อยู่แล้วครับ แต่ติดปัญหาว่าต้องลากสายจากตู้เบรกเกอร์ที่อยู่ในบ้านออกมาที่
Burnburn
รีวิว การขอมิเตอร์ลูกที่สอง สำหรับเครื่องชาร์จรถไฟฟ้ากับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
ราคาน้ำมันแกว่งขึ้น ราคารถไฟฟ้าลงแรง กระแสรถไฟฟ้าลับมาอีกครั้ง วันนี้ผมเลยขอรีวิว การขอมิเตอร์ไฟฟ้าลูกที่สองแบบ TOU สำหรับชาร์จรถไฟฟ้าครับผม กระทู้นี้จะเป็นการรีวิวการขอมิเตอร์นะครับ ในส่วนของตัวรถไฟฟ
นภาการณ์
EV เวลาติดตั้ง wall charge อยากทราบ "ค่าใช้จ่ายเพิ่ม"
เพื่อนๆ ที่ใช้ EV เวลาติดตั้ง wall Charge เราต้อง"จ่ายเพิ่ม" อะไรบ้าง เช่น คนติดตั้งมีข้อเสนอพิเศษอะไร ที่น่าสนใจ ที่เราต้องเสียเพิ่มบ้างครับ ? เช่น ของผมเสียค่าสายไฟเพิ่ม
สมาชิกหมายเลข 4650704
สอบถามเรื่องการเดินสายไฟบ้าน เพื่อเตรียมใช้รถไฟฟ้า (EV) ครับ
กำลังจะได้รถ EV มาแล้วให้ช่างประเมินราคาเดินสายไฟใหม่ เพื่อรองรับการชาร์จไฟ (30/100) ซึ่งช่างก็เสนอราคามาโดยมีอุปกรณ์ตามรูป + ค่าแรง ซึ่งผมไม่ขอแจ้งค่าใช้จ่ายทั
สมาชิกหมายเลข 2758802
สงสัยเรื่องมิเตอร์ และตู้ไฟ สำหรับการชาร์จรถ จะเดินเส้นใหม่ตู้เดิม หรือ ทำวงจร 2 ดีกว่ากันครับ ค่าใช้จ่ายจะแพงไหมครับ
พยายามศึกษาข้อมูลอยู่ ครับ คือตู้เก่า ก็อยากทำตู้เพิ่ม เพราะ สวิช ไม่พอ ครับ แล้วมีแผนจะซื้อรถ ไฟฟ้า แต่น่าจะระยะ 6-8 เดือนนะครับ เลยคิดว่าเราสามารถทำ วงจร 2 เดินมาตู้ใหม่ ชั้นสอง แล้วแยกสายไป
สมาชิกหมายเลข 2033320
เตือนภัย: ขอมิเตอร์ 30(100) จาก กฟภ. เพื่อติดตั้ง Wall Charger อันตรายถึงชีวิต!
ขอออกตัวก่อนว่าไม่ได้มีเจตนาโจมตีหน่วยงานใดนะครับ ตัวผมเองก็ทำงานอยู่ในหนึ่งในสามหน่วยงานด้านการไฟฟ้าเช่นกัน แต่ที่อยากมาแชร์ คือประสบการณ์ตรงเพื่อเตือนภัยให้กับทุกท่านที่กำลังจะติดตั้ง EV Wall Charge
Peanuttos
ส่วนลด 200,000 ! ราคาพิเศษ JAECOO 6 EV รถไฟฟ้า100% : 799,000 – 1,049,000 บาท | แถม Home Charger
ที่มา: https://autolifethailand.tv/official-price-jaecoo-6-ev-discount-aug-2025/?fbclid=IwY2xjawL-m69leHRuA2FlbQIxMQABHmOSrAT0PFL9smI5AmgSKmKrFA0MwA0qVsVjly4SRvicm2UoP9GTV8ISbd0E_aem_yr_3RC72z03zrJxuq
สมาชิกหมายเลข 1961108
คำถามเกี่ยวกับการติดตั้ง wall charger รถไฟฟ้าแบบวงจรที่สอง
พอดีดูรูปของกฟนแล้วมีคำถามเล็กน้อยครับ (แต่บ้านผมเป็นกฟภนะครับ) คือเราสามารถมีสายเมนจากมิเตอร์การไฟฟ้าเข้าบ้านเราได้ 2 เส้นเลย หรือว่าเราต้องลากเส้นเดียวเข้ามาในบ้านแล้วตั้งตู้เบรคเกอร์แยกสองวงจร อันน
BerryBlender
BYD โรงงานในไทยส่งออก Dolphin ไปยุโรป ครั้งแรก ก้าวสำคัญสู่การขยายธุรกิจระดับโลก
BYD โรงงานในไทยส่งออก Dolphin ไปยุโรป ครั้งแรก ก้าวสำคัญสู่การขยายธุรกิจระดับโลกBYD ประกาศความสำเร็จครั้งใหม่ หลังโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ในประเทศไทยได้ส่งออกรถ EV ล็อตแรกไปยังยุโรป ถือเป็นอีกหนึ่ง
สมาชิกหมายเลข 8457357
รถไฟฟ้า MG นี่มันเป็นยังไง บ้างครับ
คือ บอกตามตรง ที่ผ่านมา ไม่ได้ ไปศึกษา ไปสนใจ ค่าย MG เลย แต่เคยเห็น รถ EV ค่าย MG บ่อยๆ มันออกแนว ทรานฟอร์เมอร์ ดีไซน์ ซึ่งก็ดู ดี ดู แปลก ไปอีกแบบ อยากทราบว่า EV ของค่าย MG เป็นยังไงบ้าง เมื่อเทีย
สมาชิกหมายเลข 8916075
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ไฟฟ้า
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
การขอติดตั้งวงจรที่ 2