เพิ่งสังเกตุว่าเครื่องกดน้ำหวานพวก ชาเย็น กาแฟเย็นต่างๆ จะไม่มีการเติมให้พอเพียงสำหรับลูกค้าตลอดเวลา พอดีเมื่อวานอยากทานชาเย็น แต่หมดขับรถไปทั้งหมด 4 สาขา หมดทุกสาขา ที่สาขาสุดท้ายเลยถามเด็กที่ร้านว่า น้องๆทำไมไม่เติมเครื่องดื่ม เด็กตอบมาว่า กำลังจะเปลี่ยน กะครับ ...... ถามว่าลูกค้าไม่ได้เกี่ยวข้องด้วยกับการเปลี่ยนกะ หรืออายุของสินค้า ถ้าจะขายควรมีให้ลูกค้าตลอดเวลาถ้าบางช่วงเวลาไม่มีของขาย ก็ทำป้ายแจ้งเลยครับ เคยทราบว่า ผู้บริหาร 7-11 พูดกันว่า รู้สึกเจ็บปวดทุกครั้งที่ไม่ได้ขาย นี่คืออะไรครับไม่เห็นเหมือนกับที่รู้มา ผมเลยออกมาจากร้านโดยไม่ซื้ออะไรเลย เมื่อวาน 7-11 มีโอกาสจะขายของให้ผม 4 ครั้ง แต่คุณเสียโอกาสนั้นไปแล้วละครับ และมาตรฐานของร้านรวมทั้งการบริการในหลายๆร้านผมว่าต่ำลงนะครับ จริงผมไม่ต้องมาบอกก็ได้ปล่อยให้พวกคุณงง กันเองว่าทำไมยอดขายเครื่องดื่มพวกนี้ไม่เติบโต ลองไปเอายอดขายตามช่วงเวลามากางดูแล้วแก้ไขให้หน่อยครับ
ช่วงก่อนเปลี่ยนกะของ 7-11