สวัสดีครับ เพิ่งได้ย้ายค่ายจาก TOT(NT) มา AIS เพราะ มี Telesale โทรมาขาย เราก็โอเครให้มาติดตั้ง
ติดตั้งเรียบร้อย วันแรก ใช้งานได้ปกติ ความเร็วผ่าน wifi อยู่ที่ 5xx-6xx ถือว่ายอมรับได้เพราะไม่ใช่การเสียบใช้กับสาย LAN
วันที่ 2 มาถึงออฟฟิต ใช้งานเวลา 14.00 น. โหลดหนังตามปกติ พฤติกรรมเดิมๆ ของทุกวันๆ แต่เอ้ะ ทำไมวันนี้มันช้าจังนะ จึงลองเทสความเร็ว ได้ที่ 2xx/2xx เบื้องต้นจึงลองปิด-เปิด Router ใหม่ ก็ยังไม่หาย จึงลองโทรเข้า 1175 ก็เจอแต่ระบบอัตโนมัติ ก็ทำตามขั้นตอน ระบบแนะนำให้ไปที่ App My Ais ก็ไปทำตามที่แนะนำในแอป ให้กดรีเซ็ตสัญญาณผ่าน ก็กดไป 2-3 ครั้ง ความเร็วก็ยังคงอยู่ที่ 2xx/2xx คราวนี้จึงโทรไปตามเบอร์ที่แปะไว้บน Router(14.47น.) ทางปลายสายก็ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาดูภายใน ครึ่งชั่วโมง (15.30น.)
15.30 น. เจ้าหน้าที่ก็มาดูและตรวจสอบในแบบของเขา สุดท้ายความเร็วกลับมาปกติ เพราะเอาเข็มจิ้มปุ่ม RESET ที่ Router แล้วเสร็จเวลา 16.47 น.
17.04น. ความเร็วกลับมาตกเหมือนเดิมที่ 2xx/2xx (ทำไมต้องความเร็วนี้นะ?)
17.06น. โทรแจ้งกับเบอร์ของช่างที่เข้ามาว่าพบปัญหาเดิม ทางช่างแจ้งว่าจะทำเรื่องเปลี่ยน Router ให้ในวันพรุ่งนี้ (27กพ66)
-- ขอบคุณครับ
วันที่ 27 กพ 66
12.56 น. - ได้รับสายจากทีมช่างว่าจะเข้ามาเปลี่ยน Router ใหม่ให้
13.15 น. - ทีมช่างเข้ามาเปลี่ยน Router ให้ใหม่ ความเร็วกลับมาปกติที่ 6xx/4xx (ภายใต้เงื่อนไขการใช้งานผ่าน Wifi ถือว่าปกติ)
14.00 น. - ทีมช่างให้เซ็นเอกสารการเข้าแก้ไขเรียบร้อย บอกลาเรียบร้อย
16.13 น. - ความเร็วกลับตกเหลือ 2xx/2xx เหมือนเดิม
ภายใต้เงื่อนไขการใช้งาน
ระยะห่างจาก Router 3 เมตร ในห้องเดียวกัน สัญญาณ 5G ด้วยอุปกรณ์ : MacbookPro 16" 2019
- เปลี่ยน Router ใหม่แล้ว
- เปลี่ยนหัวสาย Fiber แล้ว
อย่างเดียวที่ยังไม่เปลี่ยนคือ >>> เปลี่ยนกลับไปใช้ TOT เหมือนเดิม ขอบคุณครับ
เนื้อหา UPDATED
- วันถัดมาวันที่ 28 กพ 66 ---ได้รับการติดต่อและประสานงานอย่างรวดเร็วจาก AIS และ บริษัท Sup ที่มาติดตั้ง เพื่อเข้ามาขอแก้ไขที่หน้างานตามช่วงเวลาที่ความเร็วตก และ ทาง Call Center 1175 ได้ติดต่อมาเพื่อขอรีบูทสัญญาณ
- วันที่ 29 กพ 66 >>> ใช้งานได้ปกติ ความเร็วกลับมาปกติที่ 5xx-6xx/4xx-5xx
รีวิว AIS FIBRE 1000/500 ใช้จริงได้ 2xx/2xx (กพ2566)
ติดตั้งเรียบร้อย วันแรก ใช้งานได้ปกติ ความเร็วผ่าน wifi อยู่ที่ 5xx-6xx ถือว่ายอมรับได้เพราะไม่ใช่การเสียบใช้กับสาย LAN
วันที่ 2 มาถึงออฟฟิต ใช้งานเวลา 14.00 น. โหลดหนังตามปกติ พฤติกรรมเดิมๆ ของทุกวันๆ แต่เอ้ะ ทำไมวันนี้มันช้าจังนะ จึงลองเทสความเร็ว ได้ที่ 2xx/2xx เบื้องต้นจึงลองปิด-เปิด Router ใหม่ ก็ยังไม่หาย จึงลองโทรเข้า 1175 ก็เจอแต่ระบบอัตโนมัติ ก็ทำตามขั้นตอน ระบบแนะนำให้ไปที่ App My Ais ก็ไปทำตามที่แนะนำในแอป ให้กดรีเซ็ตสัญญาณผ่าน ก็กดไป 2-3 ครั้ง ความเร็วก็ยังคงอยู่ที่ 2xx/2xx คราวนี้จึงโทรไปตามเบอร์ที่แปะไว้บน Router(14.47น.) ทางปลายสายก็ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาดูภายใน ครึ่งชั่วโมง (15.30น.)
15.30 น. เจ้าหน้าที่ก็มาดูและตรวจสอบในแบบของเขา สุดท้ายความเร็วกลับมาปกติ เพราะเอาเข็มจิ้มปุ่ม RESET ที่ Router แล้วเสร็จเวลา 16.47 น.
17.04น. ความเร็วกลับมาตกเหมือนเดิมที่ 2xx/2xx (ทำไมต้องความเร็วนี้นะ?)
17.06น. โทรแจ้งกับเบอร์ของช่างที่เข้ามาว่าพบปัญหาเดิม ทางช่างแจ้งว่าจะทำเรื่องเปลี่ยน Router ให้ในวันพรุ่งนี้ (27กพ66)
-- ขอบคุณครับ
วันที่ 27 กพ 66
12.56 น. - ได้รับสายจากทีมช่างว่าจะเข้ามาเปลี่ยน Router ใหม่ให้
13.15 น. - ทีมช่างเข้ามาเปลี่ยน Router ให้ใหม่ ความเร็วกลับมาปกติที่ 6xx/4xx (ภายใต้เงื่อนไขการใช้งานผ่าน Wifi ถือว่าปกติ)
14.00 น. - ทีมช่างให้เซ็นเอกสารการเข้าแก้ไขเรียบร้อย บอกลาเรียบร้อย
16.13 น. - ความเร็วกลับตกเหลือ 2xx/2xx เหมือนเดิม
ภายใต้เงื่อนไขการใช้งาน
ระยะห่างจาก Router 3 เมตร ในห้องเดียวกัน สัญญาณ 5G ด้วยอุปกรณ์ : MacbookPro 16" 2019
- เปลี่ยน Router ใหม่แล้ว
- เปลี่ยนหัวสาย Fiber แล้ว
อย่างเดียวที่ยังไม่เปลี่ยนคือ >>> เปลี่ยนกลับไปใช้ TOT เหมือนเดิม ขอบคุณครับ
เนื้อหา UPDATED
- วันถัดมาวันที่ 28 กพ 66 ---ได้รับการติดต่อและประสานงานอย่างรวดเร็วจาก AIS และ บริษัท Sup ที่มาติดตั้ง เพื่อเข้ามาขอแก้ไขที่หน้างานตามช่วงเวลาที่ความเร็วตก และ ทาง Call Center 1175 ได้ติดต่อมาเพื่อขอรีบูทสัญญาณ
- วันที่ 29 กพ 66 >>> ใช้งานได้ปกติ ความเร็วกลับมาปกติที่ 5xx-6xx/4xx-5xx