ขงเบ้งไม่ยอมฝึกยุทธ ให้เก่งแล้วไปบัญชาการทหาร ทำไมขงเบ้งถึงไม่คิดว่า การออกไปบัญชาการไกลๆ ไม่มีใครตามดูแลจะถูกบุกถึงห้อง

ขงเบ้งไม่ยอมฝึกยุทธ ให้เก่งแล้วไปบัญชาการทหาร ทำไมขงเบ้งถึงไม่คิดว่า การออกไปบัญชาการไกลๆ ไม่มีใครตามดูแลจะถูกบุกถึงห้องนอนเช่น
ว่า ช่วงบุก กีสานนั้น บางทีอาจจะถูกอุยเอี๊ยนบุกถึงห้องนอนจับขงเบ้งมัดแล้ว บังคับให้จำนน หรืออุ้มตัวขงเบ้งไปให้สุม่าอี้ลงทัน
เพื่อรับความชอบ หรือแม๊แต่อุยเอี๊ยนจับขงเบ้งมาแล้วข่มขู่ให้เล่าฉวนสละอำนาจ ยอมจำนน ไม่อย่างนั้นจะบีบขงเบ้งเพราะขงเบ้งตอนนี้ก็เหมือนลูกไข่ในกำมือ ริจะบีบก็เขียวจะคลายก็ยังวูบวาบ มีใครบ้างจะไม่กลัวถึงท่านยังโอมซึ่งมีใจกล้าหาญฝึกวิชามามีข่าวถูกมาเฟียเจ้าพ่อพัทยาบุกล๊อคตัวที่ห้องนอน ก็ยังต้องจำนน ยอมลงหนังสือสัญญาอะไรไป ซึ่งเรื่องนี้อาจเกิดได้เพราะขงเบ้งไม่มีวรยุทธ อุยเอี๊ยนเห็นขงเบ้งนอนอย่างสบายใจเลยบุกล๊อคให้ขงเบ้งลงหนังสือสละตำแหน่งยกให้อุ๊ยเอี๊ยนเป็นเซิงเสี้ยพร้อมพิจาราณาโทษขงเบ้งเรื่องทำร้านม้าเจ๊ก หรือถ้าขงเบ้งป่วยก็ส่งตัวกลับเตียงอั๊นให้สิทธหมออัวโต๋รักษาให้อายุยืนยาว พวกทหารอาจโดยมากไม่พอใจอะไรก็คิดบุกทำร้ายขงเบ้ง หรือแม๊แต่กระทั่งกวนอู มีใจคิดเคืองขงเบ้งอาจบุกห้องนอนขงเบ้งเพื่อสะสาง
ปัญหาอย่างนี้ ขงเบ้งไม่กลัวหรือ เพราะทหารหล่านท่านก็เก่งมากทั้งนั้น ที่ไปกับขงเบ้งและหลายท่านก็ไม่ชอบขงเบ้งอยู่ในใจ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่