สวัสดีค่ะ ดิฉันเป็นพนักงานบัญชี บริษัทแห่งหนึ่ง มีข้อสงสัยว่าการออกใบกำกับภาษีให้ลูกค้ารายย่อยต้องทำยังไง
นี่เป็นกระทู้แรก ขออภัยในความผิดพลาดนะคะ คือดิฉันมีการขายสินค้าให้กับ นายA ที่เป็นตัวแทนคนกลางค่ะ จากนั้นนายAได้ทำการขายให้กับ
ลูกค้าB อีกทีนึง ซึ่งทางลูกค้าBนั้น ได้ทำการขอใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงิน กับนายA (แต่นายAไม่สามารถออกใบกำกับภาษีได้) จึงแจ้งมาทางดิฉันค่ะ
โดยดิฉันได้มีการออกใบกำกับภาษีให้กับนายA อยู่แล้วค่ะ โดยราคาเป็น ราคาต้นทุนของนายA
- นายAแจ้งให้ออกใบกำกับภาษีในนามของลูกค้าB และขายในราคาขาย
ดังนั้นดิฉันจึงสงสัยว่า ดิฉันออกใบกำกับภาษีให้นายAแล้ว สามารถออกใบกำกับภาษีให้ลูกค้าB ได้อีกหรือไม่คะ (ราคาต่างกันค่ะ)
หากสามารถออกได้ ต้องทำอย่างไรคะ รบกวนแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
*ขออภัยในความไม่รู้ค่ะ ดิฉันเป็นพนักงานใหม่ค่ะ*
ขอบคุณค่ะ สำหรับความรู้นะคะ
ออกใบกำกับภาษี ให้ลูกค้ารายย่อยยังไง
นี่เป็นกระทู้แรก ขออภัยในความผิดพลาดนะคะ คือดิฉันมีการขายสินค้าให้กับ นายA ที่เป็นตัวแทนคนกลางค่ะ จากนั้นนายAได้ทำการขายให้กับ
ลูกค้าB อีกทีนึง ซึ่งทางลูกค้าBนั้น ได้ทำการขอใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงิน กับนายA (แต่นายAไม่สามารถออกใบกำกับภาษีได้) จึงแจ้งมาทางดิฉันค่ะ
โดยดิฉันได้มีการออกใบกำกับภาษีให้กับนายA อยู่แล้วค่ะ โดยราคาเป็น ราคาต้นทุนของนายA
- นายAแจ้งให้ออกใบกำกับภาษีในนามของลูกค้าB และขายในราคาขาย
ดังนั้นดิฉันจึงสงสัยว่า ดิฉันออกใบกำกับภาษีให้นายAแล้ว สามารถออกใบกำกับภาษีให้ลูกค้าB ได้อีกหรือไม่คะ (ราคาต่างกันค่ะ)
หากสามารถออกได้ ต้องทำอย่างไรคะ รบกวนแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
*ขออภัยในความไม่รู้ค่ะ ดิฉันเป็นพนักงานใหม่ค่ะ*
ขอบคุณค่ะ สำหรับความรู้นะคะ