[CR] เครื่อง Volvo แรงบิดสูงตั้งแต่รอบต้น คงที่ แรงแบบรถไฟฟ้า

สเปคเครื่อง T6 (ซึ่งก็เป็นเครื่องยนต์สันดาปภายในด้านหน้าของ Volvo PHEV เครื่อง T8 รวมกับมอเตอร์เป็น 709 N.M) และ เครื่อง D5 เชิญชมครับ

ตัวเบนซิน เร่งเครื่องที่แรงบิดสูงสุด 400 N.M ได้ตั้งแต่ 2,200-4,500 N.M ถือว่าตอบสนองดีมาก เร่งได้ตั้งแต่ต้นเหมือนเครื่องดีเซล

พอรวมกับมอเตอร์เป็น T8 จึงแรงมาก (หากเทียบ คือ แรงกว่ารถยนต์ไฟฟ้าบางรุ่น แม้ขับสี่เหมือนกัน)

เนื่องจาก PHEV เครื่อง T8 วางแบตตรงกลาง Handling สู้รถยนต์สันดาปภายในได้ครับ
(แนะนำใส่ค้ำโช้ค ตัวละไม่กี่พัน จะได้ Handling ที่สุดคันนึงในรถราคาสองล้านต้น)

ด้วยความที่แรงบิดมาตั้งแต่รอบต้น ทำให้แม้ขับเร่งแซง ก็ยังประหยัดอยู่ดี

เคยเห็นกราฟไดโนที่ทดสอบรถเครื่อง T6 มี Loss ก่อนลงล้ออยู่ 11%

ถ้าอัพเกรดซอฟต์แวร์รถให้เป็นสเปค Polestar* กราฟแรงบิดจะโค้งขึ้นอีก แสดงว่า เครื่องส่งแรงบิดได้อีก แต่คันที่ออกจากโรงงานส่งมาที่ไทย คือ Limit ไว้ที่ 400 N.M (ทั้งที่จริงได้ประมาณ 450 N.M)
* บางที ศูนย์ก็มีลดราคาค่าอัพเกรดซอฟต์แวร์ (จริง ๆ น่าจะเรียกปลดล็อกมากกว่าอัพเกรด) ประมาณ 50%

ทั้งนี้ ลองเทียบกับ รถที่หลายคนพูดถึง ซึ่งแรงบิดมาที่รอบพอกัน จะพบว่าเครื่อง T8 แรงกว่าเฉพาะช่วงที่มอเตอร์ทำงานร่วม
แต่ VV รถหนักกว่า ครับ
; https://newsroom.porsche.com/en_US/technology/porsche-911-carrera-type-992-powertrain-boxer-engine-16978.html
ชื่อสินค้า:   Volvo PHEV เครื่อง T8
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่