ถามเจ้าของร้านอาหารด้วยกัน ลูกค้าเมาไม่จ่ายเงิน พูดไม่รู้เรื่อง แก้ปัญหาอย่างไรครับ?

ผมเป็นเจ้าของกิจการร้านอาหารแห่งหนึ่งที่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

มีเคสที่ลูกค้ามากัน 5 คน มาจากจังหวัดอื่น ผมไม่รู้จัก สั่งอาหารและเหล้ากันปกติ ลูกค้านั่งทานอาหารจนหมดแล้วดื่มแต่เหล้ากันจนถึงเวลาปิดร้าน ผมเลยต้องคิดบิลแล้วบอกว่าลูกค้าไปว่า "คุณลูกค้าครับ ทั้งหมด XXX บาท ร้านกำลังจะปิดแล้วครับ ขอกรุณารบกวนคุณลูกค้าไปต่อร้านอื่นได้นะครับ ชื่อร้าน XXX ขับตรงไปจนถึงสี่แยกไฟแดงแรก แล้วเลี้ยวขวาจะเจอร้าน XXX อยู่ทางด้านซ้ายเป็นร้านแรกเลย เป็นร้านนั่งชิล เปิดดึกถึงเที่ยงคืนครับ" เท่านั้นแหละ เป็นเรื่องเลย โวยวายหาว่าผมไล่ คงเข้าใจนะครับว่าคุยกับคนเมาหัวร้อน ต่อให้คุยดี ๆ ก็คุยไม่รู้เรื่อง กล้องวงจรปิดที่ร้านผมก็มี บันทึกภาพและเสียงอย่างชัดแจ๋ว สุดท้ายจบที่เรียกตำรวจ โคตรเสียเวลาเลย แทนที่ผมจะได้เงินแบบปกติ แทนที่ผมจะได้กลับไปนอนปกติ แต่กลับต้องเจอปัญหาวุ่นวาย กว่าจะได้นอนก็เกือบตี 1

อยากถามเจ้าของกิจการร้านอาหารด้วยกัน ถ้าเจอเคสแบบนี้มีวิธีแก้ปัญหายังไงครับ ให้ได้เงินจากลูกค้าและได้กลับไปนอนปกติ ไม่นอนดึกเกินไป
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่