อยากจะปรึกษาเรื่องนักเรียนแลกเปลี่ยนค่ะ

ตอนเด็กๆอยากลองไปเรียนอเมริกาค่ะ [ตอนนี้อยู่ม.1นะคะกำลังจะขึ้นม.2อยากลองตั้งเป้าหมายในชีวิตดูค่ะ]
แต่พอโตมาได้เห็นการเหยียดเอเชียของคนที่นั้นเลยทำให้กลัวค่ะ ประมาณตอนป.2ได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นมาค่ะ หลายๆครั้งทำให้ได้รู้ถึงวัฒนธรรมมาบ้าง พอป.5-6 เริ่มมาดูอนิเมะค่ะ ตอนแรกก็ไม่อะไรค่ะ แต่พอหนูไปเที่ยวมาตอนปีใหม่ หนูมีความรู้สึกอยากไปเรียนที่นั้นค่ะ เพราะโดยส่วนใหญ่ชอบประเทศเขาค่ะ และ ชอบภาษาญี่ปุ่นมากๆค่ะ[พอจะอ่านออกบ้างแล้วค่ะ แต่ยังไม่แปลไม่ออก]
ชอบพวกวัฒนธรรมประเทศเขาค่ะ ถึงแม้ในอนิเมะกับชีวิตจริงไม่เหมือนกัน หนูก็อยากไปค่ะ ได้ศึกษาดูว่ารุ่นพี่ก่อนๆไปแลกเปลี่ยนกันมาเป็นยังไง
ยิ่งหนูดูหนูยิ่งอยากไปค่ะ

ตอนม.4-5ว่าจะลองสอบของโครงการafsดูค่ะ
แต่พอศึกษามานิดหน่อยเริ่มกังวลค่ะ เพราะตัวหนูเองอยากเป็นพวกนักวิจัย,นักวิทยาศาตร์ค่ะ เลยอยากจะเรียนสายวิทย์-คณิตค่ะ แต่ส่วนตัวก็ชอบภาษานะคะแต่คิดว่าภาษาเราอาจจะเรียนเพิ่มเองได้ค่ะ แต่ส่ยวิทย์-คณิต เนื้อหาค่อนข้างเยอะอ่ะค่ะเลยคิดว่าถ้าไปแลกเปลี่ยนมา กลับมาที่ไทยจะต้องซ้ำชั้นมั้ย กลัวโดนน้องๆล้อค่ะTT แต่จริงๆหนูก็คิดนะคะว่ามันคุ้มมากๆๆๆ แต่ถ้าหนูเรียนสายศิลป์ภาษาหนูก็อาจจะไม่ต้องซ้ำชั้นแต่ถ้าหนูเรียนจบมาหนูจะไมาได้เป็นอาชีพที่หนูชอบ นั้นแหละปัญหาค่ะ หนูว่าสามารถเรียนเสริมเองเพื่อเข้าคณะได้ แต่หนูคิดว่ามันจะยาดเกินสำหรับหนูค่ะ
-อาจจะพิมพ์งงๆหน่อยก็ขอโทษด้วยนะคะ-
^^ส่วนตัวหนูยังไม่เคยไปเที่ยวยุโรปค่ะได้ เคยแต่ดูจากยูทูปค่ะ อยากรู้ถึงสังคมhigh schoolค่ะ^^
สรุปตรงนี้นะคะ
1. หนูชอบอเมริกาเพราะhigh schoolค่ะ อยากลองใช้ชีวิตที่นั้นแต่ก็กลัวการโดนเหยียดค่ะ
2.หนูชอบญี่ปุ่นเพราะ วัฒนธรรมการเป็นอยู่ของเขาค่ะ ชอบภาษาด้วยค่ะ เอาง่ายๆก็คือชอบหมดเลยค่ะ หนูก็รู้นะคะว่ามันก็มีด้านไม่ดีบ้าง แต่มันก็อาจจะน้อยกว่าอเมริการึป่าวคะ ไม่แน่ใจ
3.หนูกลัวซ้ำชั้นค่ะ กลัวโดนล้อ แต่ก็อยากไปเรียนแลกเปลี่ยนมากๆ
4.หนูอยากไปลองแลกเปลี่ยนตอนมอปลายค่ะ
ไม่ค่อยอยากไปตอนมหาลัยสัดเท่าไหร่ค่ะ อยากลองใช้ชีวิตแบบนักเรียนมอปลายที่ญี่ปุ่นค่ะ เพราะค่อยข้างจะแตกต่างกับไทยนิดนึง มีพวกชมรมอะไรแบบนี้อ่ะค่ะ ส่วนมหาลัยก็อาจจะเหมือนมหาลัยที่ไทยค่ะ เพราะเป็นช่วงมหาลัยแล้วอาจจะเริ่มใช้ชีวิตเองแล้วอะไรแบบนี้ค่ะ
ขอบคุณค่ะ ตอนนี้ก็ยังสับสนกับตัวเองอยู่ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่