ว่าด้วยเรื่องถูกนายจากหักเงิน

สวัสดีค่ะ 
ขออนุญาตปรึกษาเกี่ยวกับกฏหมายข้อบังคับแรงงาน 
เรื่องจากหักเงินจากนายจ้าง

เนื่องจากบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งมักมีนโยบายว่าด้วยการงานหักเงินจากพนักงงาน ซึ่งไม่ได้เกิดจากความเสียหายจากตัวพนักงานผู้รับผิดชอบทั้งทางตรงและทางอ้อม ทั้งนี้ บริษัทมีสิทธิ์ในการหักเงินจากพนักงานได้หรือไม่

ยกตัวอย่าง

พนักงานใหม่ เริ่มงานเดือนที่ 1-6 
ต้องขายสินค้า หมวดสินค้าซึ่งมาอายุการผลิต/คงค้างสต็อกมากกว่า 365 วัน เดือนละ 5 SKU.
หากกินค้าในหมวดดังกล่าวไม่มีในสาขา ต้องทำการเบิกสินค้าจาดสต็อกสาขาในเครือเพื่อทำให้บรรลุตามเป้าหมายที่กำหนด

หากทางบริษัทตรวจพบกว่า พนักงานจากสาขาใดก็ตามจำหน่ายสินค้าไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนด จะโดนหักเงินรายละ  300 บาท 
*หักไม่คืนเงิน*
เช่นกรณี ต้องขายสินค้า 5 ตัว ขายสินค้าไป 1 ตัว ขาดอีก 4 ตัว จะโดนหักตัวละ 300 เป็นเงิน 1200 บาท 

อยากทราบว่าเจ้ากิจการสามารถทำได้หรือไม่ วอนผู้รู้เข้ามาตอบหน่อยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่