เมื่อหลายปีก่อนผมเคยสมัครบัตรเครดิตของธนาคารกรุงเทพไว้ 2 ใบเพราะคนรู้จักมาขอให้ช่วยทำ ซึ่งได้รับอนุมัติมาทั้ง 2 ใบ แต่มีการเปิดใช้เพียงแค่ 1 ใบ ซึ่งตลอดช่วงที่ใช้มายังไม่เคยเจอปัญหาอะไร หลายปีผ่านมาก็ไม่มียอดเรียกเก็บจากใบที่ไม่ได้เปิดใช้
หลังจากนั้นเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วผมได้มีการโทรไปยกเลิกบัตรเครดิตของธนาคารกรุงเทพครับ เนื่องจากเป็นบัตรที่ไม่ค่อยได้ใช้และกำลังจะทำบัตรของธนาคารอื่นก็เลยไม่อยากให้มีประวัติถือบัตรเครดิตหลายธนาคารเกินไป แถมบัตรของกรุงเทพคือไม่เคยเสนอเพิ่มวงเงินให้เลย ตอนที่ทำคือให้แค่ 1 เท่าของเงินเดือนเมื่อหลายปีก่อนแล้วก็ค้างอยู่เท่านั้นก็เลยไม่รู้จะเก็บไว้ทำไม ซึ่งตอนที่ขอยกเลิกก็ได้ยืนยันกับทาง CC ไปแล้วว่าไม่ต้องการเก็บบัตรไว้ ซึ่งทาง CC ก็ได้แจ้งว่ายกเลิกให้แล้ว สามารถทำลายบัตรทิ้งได้เลย
จนผ่านมาหลายเดือนผมก็ยังเห็นบัตรใบเดิมค้างอยู่ในแอพของธนาคารกรุงเทพอยู่ ตอนแรกผมคิดว่าเป็นเพราะกระบวนการอาจจะใช้เวลานานแต่เปล่าเลย จริงๆ คือ CC ไม่ได้ยกเลิกบัตรให้ผมครบทุกใบ คือทาง CC ไปยกเลิกบัตรที่ผมไม่เคยเปิดใช้ แต่ไม่ได้ยกเลิกใบที่ผมอยากยกเลิกไปด้วย ผมเพิ่งมารู้เรื่องนี้หลังปีใหม่เพราะมีจดหมายแจ้งนำส่งข้อมูลให้เครดิตบูโรแล้วมีแจ้งว่าสถานะบัตรใบนั้นว่ายังปกติอยู่(10) ส่วนอีกใบที่ไม่ได้เปิดใช้ขึ้นสถานะปิดบัญชี(11)

ซึ่งทำให้ผมต้องโทรไปขอยกเลิกใหม่อีกรอบ และอย่างที่รู้กันว่า CC ของธนาคารกรุงเทพโทรแล้วรอสายนานมาก รอบนี้คือต้องยืนยันซ้ำหลายๆ รอบเลยว่าขอยกเลิกทุกใบ
ไม่รู้ว่าตอนนี้ธนาคารเคร่งเรื่องบัตรเครดิตไม่เกิน 3 เจ้าแค่ไหน คือผมอยากได้บัตรเครดิตของกสิกรแล้วเจอบูทมาตั้งแถวที่ทำงานพอดีก็เลยสมัครไป แต่ประวัติใหม่ว่าผมปิดบัตรของธนาคารกรุงเทพหมดแล้วน่าจะยังไม่เข้าไปที่บูโรแน่ๆ ถ้าอดนี่เสียดายเลยกว่าจะได้สมัครใหม่ต้องรอไปอีกหลายเดือนทั้งๆ ที่ถ้า CC ปิดบัตรให้ผมตามที่แจ้งครบทุกใบตั้งแต่รอบแรกก็น่าจะผ่านสบายๆ แล้ว เพราะเกณฑ์เงินเดือนผมเกินมาเยอะและทุกยอดบัตรผมจ่ายเต็มภายในเวลาตลอดไม่เคยช้าเลย มั่นใจว่าประวัติดี
อยากให้ธนาคารกรุงเทพอบรมพนักงานให้ยืนยันข้อมูลกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการให้ดีกว่านี้หน่อยนะครับ ไม่ใช่คิดไปเองว่าลูกค้าอยากยกเลิกบัตรเครดิตที่ไม่เคยเปิดใช้แค่ใบเดียวแล้วทำให้แค่นั้น
ไม่ค่อยประทับใจ Call Center บัตรเครดิตของธนาคารกรุงเทพ
หลังจากนั้นเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วผมได้มีการโทรไปยกเลิกบัตรเครดิตของธนาคารกรุงเทพครับ เนื่องจากเป็นบัตรที่ไม่ค่อยได้ใช้และกำลังจะทำบัตรของธนาคารอื่นก็เลยไม่อยากให้มีประวัติถือบัตรเครดิตหลายธนาคารเกินไป แถมบัตรของกรุงเทพคือไม่เคยเสนอเพิ่มวงเงินให้เลย ตอนที่ทำคือให้แค่ 1 เท่าของเงินเดือนเมื่อหลายปีก่อนแล้วก็ค้างอยู่เท่านั้นก็เลยไม่รู้จะเก็บไว้ทำไม ซึ่งตอนที่ขอยกเลิกก็ได้ยืนยันกับทาง CC ไปแล้วว่าไม่ต้องการเก็บบัตรไว้ ซึ่งทาง CC ก็ได้แจ้งว่ายกเลิกให้แล้ว สามารถทำลายบัตรทิ้งได้เลย
จนผ่านมาหลายเดือนผมก็ยังเห็นบัตรใบเดิมค้างอยู่ในแอพของธนาคารกรุงเทพอยู่ ตอนแรกผมคิดว่าเป็นเพราะกระบวนการอาจจะใช้เวลานานแต่เปล่าเลย จริงๆ คือ CC ไม่ได้ยกเลิกบัตรให้ผมครบทุกใบ คือทาง CC ไปยกเลิกบัตรที่ผมไม่เคยเปิดใช้ แต่ไม่ได้ยกเลิกใบที่ผมอยากยกเลิกไปด้วย ผมเพิ่งมารู้เรื่องนี้หลังปีใหม่เพราะมีจดหมายแจ้งนำส่งข้อมูลให้เครดิตบูโรแล้วมีแจ้งว่าสถานะบัตรใบนั้นว่ายังปกติอยู่(10) ส่วนอีกใบที่ไม่ได้เปิดใช้ขึ้นสถานะปิดบัญชี(11)
ซึ่งทำให้ผมต้องโทรไปขอยกเลิกใหม่อีกรอบ และอย่างที่รู้กันว่า CC ของธนาคารกรุงเทพโทรแล้วรอสายนานมาก รอบนี้คือต้องยืนยันซ้ำหลายๆ รอบเลยว่าขอยกเลิกทุกใบ
ไม่รู้ว่าตอนนี้ธนาคารเคร่งเรื่องบัตรเครดิตไม่เกิน 3 เจ้าแค่ไหน คือผมอยากได้บัตรเครดิตของกสิกรแล้วเจอบูทมาตั้งแถวที่ทำงานพอดีก็เลยสมัครไป แต่ประวัติใหม่ว่าผมปิดบัตรของธนาคารกรุงเทพหมดแล้วน่าจะยังไม่เข้าไปที่บูโรแน่ๆ ถ้าอดนี่เสียดายเลยกว่าจะได้สมัครใหม่ต้องรอไปอีกหลายเดือนทั้งๆ ที่ถ้า CC ปิดบัตรให้ผมตามที่แจ้งครบทุกใบตั้งแต่รอบแรกก็น่าจะผ่านสบายๆ แล้ว เพราะเกณฑ์เงินเดือนผมเกินมาเยอะและทุกยอดบัตรผมจ่ายเต็มภายในเวลาตลอดไม่เคยช้าเลย มั่นใจว่าประวัติดี
อยากให้ธนาคารกรุงเทพอบรมพนักงานให้ยืนยันข้อมูลกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการให้ดีกว่านี้หน่อยนะครับ ไม่ใช่คิดไปเองว่าลูกค้าอยากยกเลิกบัตรเครดิตที่ไม่เคยเปิดใช้แค่ใบเดียวแล้วทำให้แค่นั้น