สวัสดีสมาชิก pantip สายครอบครัว พ่อบ้านทุกท่าน
หลังจากที่ยางเก่าติดรถครอบครัว mobilio dunlop enasave ec300+ ใช้งานมา 4 ปี 3 เดือน 42000 กม. นิดๆ จนเริ่มรู้สึกว่าเนื้อยางเริ่มแข็งขึ้น ระยะเบรคที่เพิ่มขึ้น ลายงาแบบลายนิ้วมือที่เริ่มเห็นบนแก้มยางบ้างเล็กน้อย ี
ในที่สุดก็เลือกหาเทียบยางอยู่หลายตัวเลือก otani ek1000 , good year assurance duraplus 2 หรือยางติดรถตัวเดิม และ Yokohama alliance al30
จนเราเลือกยางพ่อบ้านญี่ปุ่น
ร้านตั้งศูนย์ถ่วงล้อ
ได้มาหลังผลิตไป 3 เดือน
เคยใช้ยางมอไซค์ irc road winner rx02 made in japan แล้วเนื้อยางยึดเกาะ รีดน้ำ ระยะเบรคน้อย ทำให้ตัดสินใจลองเลือกตัวนี้บ้าง
ยางตัวนี้ไม่มีค่า treadwear
ราคาค่าตัวจ่ายสด พร้อมบริการหลังการขาย
ก็คงต้องบอกว่าเป็นที่น่าพึงพอใจเลยกับยางรถสาย comfort พ่อบ้านญี่ปุ่น yokohama alliance al30 ที่ได้ลองขับเทสไป 2 สัปดาห์ 800 กม. นิดๆ ทั้งขับคนเดียวจนถึงนั่งบรรทุกกัน 6 คน
ยางใช้สมรรถนะได้เต็มที่หลังรันอินสารเคลือบรักษาผิวหน้ายางที่ระยะ 300 กม.เป็นต้นไป
พื้นแห้งนุ่มเงียบ ระยะเบรคไม่เยอะ
บนพื้นเปียกๆ แอ่งน้ำทั้งหมด เกาะถนน รีดน้ำ แจ่มเลย ราคาแค่สูงกว่ายางโหมด eco เล็กน้อย
(ความเร็วที่ใช้ตามป้ายความเร็วกำหนด)
Avg หลังจากที่เพิ่มมาหนึ่งไซต์เป็น 195/60 ยังไม่หนียาง eco dunlop enasave ec300+ 185/65 ตัวเก่าติดรถ 18-19 km/l ย่านชานเมือง
ในเมืองรถติดๆตก 14-15 km/l
ลมยาง 33 psi
น้ำมันที่ใช้ gas 95 😊🚗
ส่วนยางเก่าติดรถ ปลายปี 2018 ไปขายร้านยาง % 4 เส้นได้มา 200 ครับ
เดวต้องคอยดูระยะการใช้งานที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆว่าสมรรถนะจะเป็นยังไงต่อไปบ้าง ตามระยะการใช้งานและตามระยะเวลา
เพราะตอนนี้พ้นรันอินได้ใช้เต็มประสิทธิภาพ ยางใหม่อะไรก็ดีไปหมด
สวัสดี
[CR] ยางรถครอบครัว comfort สายพ่อบ้านญี่ปุ่น Yokohama alliance al30
หลังจากที่ยางเก่าติดรถครอบครัว mobilio dunlop enasave ec300+ ใช้งานมา 4 ปี 3 เดือน 42000 กม. นิดๆ จนเริ่มรู้สึกว่าเนื้อยางเริ่มแข็งขึ้น ระยะเบรคที่เพิ่มขึ้น ลายงาแบบลายนิ้วมือที่เริ่มเห็นบนแก้มยางบ้างเล็กน้อย ี
ในที่สุดก็เลือกหาเทียบยางอยู่หลายตัวเลือก otani ek1000 , good year assurance duraplus 2 หรือยางติดรถตัวเดิม และ Yokohama alliance al30
จนเราเลือกยางพ่อบ้านญี่ปุ่น
ร้านตั้งศูนย์ถ่วงล้อ
ได้มาหลังผลิตไป 3 เดือน
เคยใช้ยางมอไซค์ irc road winner rx02 made in japan แล้วเนื้อยางยึดเกาะ รีดน้ำ ระยะเบรคน้อย ทำให้ตัดสินใจลองเลือกตัวนี้บ้าง
ยางตัวนี้ไม่มีค่า treadwear
ราคาค่าตัวจ่ายสด พร้อมบริการหลังการขาย
ก็คงต้องบอกว่าเป็นที่น่าพึงพอใจเลยกับยางรถสาย comfort พ่อบ้านญี่ปุ่น yokohama alliance al30 ที่ได้ลองขับเทสไป 2 สัปดาห์ 800 กม. นิดๆ ทั้งขับคนเดียวจนถึงนั่งบรรทุกกัน 6 คน
ยางใช้สมรรถนะได้เต็มที่หลังรันอินสารเคลือบรักษาผิวหน้ายางที่ระยะ 300 กม.เป็นต้นไป
พื้นแห้งนุ่มเงียบ ระยะเบรคไม่เยอะ
บนพื้นเปียกๆ แอ่งน้ำทั้งหมด เกาะถนน รีดน้ำ แจ่มเลย ราคาแค่สูงกว่ายางโหมด eco เล็กน้อย
(ความเร็วที่ใช้ตามป้ายความเร็วกำหนด)
Avg หลังจากที่เพิ่มมาหนึ่งไซต์เป็น 195/60 ยังไม่หนียาง eco dunlop enasave ec300+ 185/65 ตัวเก่าติดรถ 18-19 km/l ย่านชานเมือง
ในเมืองรถติดๆตก 14-15 km/l
ลมยาง 33 psi
น้ำมันที่ใช้ gas 95 😊🚗
ส่วนยางเก่าติดรถ ปลายปี 2018 ไปขายร้านยาง % 4 เส้นได้มา 200 ครับ
เดวต้องคอยดูระยะการใช้งานที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆว่าสมรรถนะจะเป็นยังไงต่อไปบ้าง ตามระยะการใช้งานและตามระยะเวลา
เพราะตอนนี้พ้นรันอินได้ใช้เต็มประสิทธิภาพ ยางใหม่อะไรก็ดีไปหมด
สวัสดี
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้